สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 54
TMB Zero เป็นบัตรเอทีเอ็มไม่ใช่บัตรเดบิต
ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินที่ตู้ทหารไทยทั่วประเทศ
TMBAM Extra cash เป็นเสมือนบัตรเอทีเอ็ม ไม่ใช่บัตรเดบิต
ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินที่ตู้ ATM pool ทั่วประเทศ
บัตรเคดิตกสิกรไทย กรุงเทพ ทหารไทย ฯลฯ ยกเว้นไทยพาณิชย์ KTC ฯลฯ นำไปผูกกับบัญชีออมทรัพย์ (หรือกระแสรายวัน) เพื่อใช้ถอนเงินจากบัญชีเงินฝากได้ ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มจากบัตรเครดิตปกติ (ค่าธรรมเนียมถอนข้ามเขตหรือต่างธนาคารเป็นไปตามเงื่อนไขปกติที่กำหนดไว้โดยธนาคารแห่งประเทศไทย)
ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ ขอให้ช่วยกันกด +++ ดันไปให้ความเห็นนี้ขึ้นข้างบนด้วย
ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินที่ตู้ทหารไทยทั่วประเทศ
TMBAM Extra cash เป็นเสมือนบัตรเอทีเอ็ม ไม่ใช่บัตรเดบิต
ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมถอนเงินที่ตู้ ATM pool ทั่วประเทศ
บัตรเคดิตกสิกรไทย กรุงเทพ ทหารไทย ฯลฯ ยกเว้นไทยพาณิชย์ KTC ฯลฯ นำไปผูกกับบัญชีออมทรัพย์ (หรือกระแสรายวัน) เพื่อใช้ถอนเงินจากบัญชีเงินฝากได้ ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีเพิ่มจากบัตรเครดิตปกติ (ค่าธรรมเนียมถอนข้ามเขตหรือต่างธนาคารเป็นไปตามเงื่อนไขปกติที่กำหนดไว้โดยธนาคารแห่งประเทศไทย)
ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ ขอให้ช่วยกันกด +++ ดันไปให้ความเห็นนี้ขึ้นข้างบนด้วย
ความคิดเห็นที่ 23
โดนเหมือนกันเลยคะ บัตรเอทีเอ็มเราหายเราเลยไปทำใหม่ พนักงานบอกมีให้เลือก 2 แบบ
-แบบธรรมดา 150
-แบบลายโดเรมอน 250
เราเลยเลือกแบบธรรมดา เพราะเราไม่ชอบโดเรมอน และเราคิดว่าเกินความจำเป็น
ในใจคิดว่าแบบธรรมดาคงเหมือนใบเก่ามีลายกสิกร สวยไปอีกแบบ '
พอพนักงานเอาบัตรมาให้กลายเป็นบัตรขาวๆ คือข้างหน้าขาวหมดเลยแล้วมีตัวเลข ขาวเกลี้ยงเลยจริงๆ!!!
ในความรู้สึกเราคือ"น่าเกลียดมาก" คล้ายๆกับว่าจะยัดเยียดลูกค้าไปในให้ทำโดเรมอนไปในตัว
เพราะมันขาวโล่งน่าเกลียดจริงๆ เรารู้สึกว่าทำไม 150 แล้วไม่ทำลายกสิกรเหมือนเดิม
เราไม่รู้นะคะว่าใครคิดยังไงแต่อยากฝากบอกกสิกรว่าสำหรับเรา เราว่าบัตรลายการ์ตูนเพิ่ม 100 มันไร้สาระไปคะ!
แล้วเราเสียความรู้สึกมากๆด้วยมเราจะไม่มีวันทำประกันหรือธุรกรรมทางการเงินอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับกสิกร ถ้าบริษัทเราไม่ให้ใช้กสิกรเราก็จะไม่ใช้
ถ้าใครถามเราเรื่องเปิดบัญชี เราจะไม่แนะนำไปที่กสิกร เพราะเราคิดว่า เสียเงินโดยใช่เหตุคะ!
เราแค้น!!! ฝังหุ่น ทุกวันนี้เจอใครคุยเรื่องเอทีเอ็ม เราบ่นให้ฟังหมดคะ คุณจะไม่ได้ใจเราอีกต่อไป ชิชิ
ถึงเราจะชอบโฆษณา ฝากให้เราช่วยดูแลก้อตามท
-แบบธรรมดา 150
-แบบลายโดเรมอน 250
เราเลยเลือกแบบธรรมดา เพราะเราไม่ชอบโดเรมอน และเราคิดว่าเกินความจำเป็น
ในใจคิดว่าแบบธรรมดาคงเหมือนใบเก่ามีลายกสิกร สวยไปอีกแบบ '
พอพนักงานเอาบัตรมาให้กลายเป็นบัตรขาวๆ คือข้างหน้าขาวหมดเลยแล้วมีตัวเลข ขาวเกลี้ยงเลยจริงๆ!!!
ในความรู้สึกเราคือ"น่าเกลียดมาก" คล้ายๆกับว่าจะยัดเยียดลูกค้าไปในให้ทำโดเรมอนไปในตัว
เพราะมันขาวโล่งน่าเกลียดจริงๆ เรารู้สึกว่าทำไม 150 แล้วไม่ทำลายกสิกรเหมือนเดิม
เราไม่รู้นะคะว่าใครคิดยังไงแต่อยากฝากบอกกสิกรว่าสำหรับเรา เราว่าบัตรลายการ์ตูนเพิ่ม 100 มันไร้สาระไปคะ!
แล้วเราเสียความรู้สึกมากๆด้วยมเราจะไม่มีวันทำประกันหรือธุรกรรมทางการเงินอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับกสิกร ถ้าบริษัทเราไม่ให้ใช้กสิกรเราก็จะไม่ใช้
ถ้าใครถามเราเรื่องเปิดบัญชี เราจะไม่แนะนำไปที่กสิกร เพราะเราคิดว่า เสียเงินโดยใช่เหตุคะ!
เราแค้น!!! ฝังหุ่น ทุกวันนี้เจอใครคุยเรื่องเอทีเอ็ม เราบ่นให้ฟังหมดคะ คุณจะไม่ได้ใจเราอีกต่อไป ชิชิ
ถึงเราจะชอบโฆษณา ฝากให้เราช่วยดูแลก้อตามท
ความคิดเห็นที่ 3
อย่ายอมค่ะ ควรแจ้งธนาคารขอยกเลิก
ชี้แจงไป โทร 02 8888888 อธิบายวัน เวลา สาขา จนท ที่พบ
และบอกว่าเจตนาหลอก แจ้ง สคบ เลยค่ะ
เคสแบบนี้โวยให้พนักงานที่ไปเปิดบุ๊คเงินเดือนมาแล้ว
...สิทธิของเราอย่ายอมค่ะ ธนาคารเอาเปรียบชัดๆ
ATM ธรรมดาลายการผ์ตูน 400 ค่าบริการรายปีน่าจะ 200
...ดีกว่าเสียฟรีๆ 800/ปี
อย่ายอมค่ะ
ชี้แจงไป โทร 02 8888888 อธิบายวัน เวลา สาขา จนท ที่พบ
และบอกว่าเจตนาหลอก แจ้ง สคบ เลยค่ะ
เคสแบบนี้โวยให้พนักงานที่ไปเปิดบุ๊คเงินเดือนมาแล้ว
...สิทธิของเราอย่ายอมค่ะ ธนาคารเอาเปรียบชัดๆ
ATM ธรรมดาลายการผ์ตูน 400 ค่าบริการรายปีน่าจะ 200
...ดีกว่าเสียฟรีๆ 800/ปี
อย่ายอมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
กสิกรไทย ค่าบัตร 800 !! แพงไปไหมคะ
วันนี้ไปเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย (เนื่องจากที่ทำงานให้ไปเปิดไว้ เป็นบัญชีเงินเดือน)
เมื่อคืนก็ลองเปิดเว็บดูว่าธนาคารนี้เป็นอย่างไร เห็นมีคนบ่น เรื่องการให้บริการของธนาคาร ยัดเยียดให้ลูกค้าทำประกันบ้าง พนักงานธนาคารบริการไม่ดีบ้าง
พออ่านก็รู้สึกติดลบเล็กน้อย แต่คิดในใจว่า สาขาที่เราจะไปเปิดบัญชีคงไม่มีไรหรอกมั้ง เราคงไม่เจอแบบนั้นแน่นอน
ปรากฏว่าาา ......
ดิฉันไปถึงธนาคาร เวลา 8.20 น. ยืนรอหน้าธนาคารประมาณ10 นาที
8.30 น. ธนาคารเปิดทำการ (ก็โอเครอได้ ไม่มีปัญหา เพราะเป็นความผิดเรา ที่เรามาก่อนเวลาทำการ)
พอธนาคารเปิด ก็กดบัตรคิว รอคิวตามปกติ นั่งรอแปบเดียว
พนักงานผช ก็ถามว่า.." น้องมาทำไรหรอคับ "
เรา : มาเปิดบัญชีค่ะ
พนักงาน : เชิญช่อง6 เลย คับ (ในใจคิด พนักงานก็บริการดีนี่นาาา ไม่เหมือนอ่านมาเลย)
พนักงาน : ถ้าเปิดบัญชีตอนนี้มีอยู่ 2 โปรโมชั่นนะคับ มี K-SME กับ แบบประกันชีวิต ฝากขั้นต่ำ500 ATM 800 คับ
เรายอมรับว่าเราได้ยินแบบนี้ เราอึ้งไป3 วิ
เรา: 800 !! นี่หมายถึง ฝากขั้นต่ำ+ค่าบัตร300 ใช่ไหมค่ะ (ยังไม่แน่ใจกับคำพูดที่ได้ยินเมื่อกี้)
พนง: ค่าบัตรเฉยๆ คับ (ในใจคิด โอ้ จริงหรอนี่ หูไม่ได้ฟังผิดใช่ไหม )
เรา: มีแค่ 2 แบบ หรอคะ ATM ธรรมดาไม่มีแล้วหรอ ??
พนง: ไม่มีคับ (ในใจคิด เอาแล้ว โดนแล้ว!! เหมือนที่อ่านมาเลย จะเอาประกันมายัดเยียดให้ฉันไหมเนี่ย)
เรา: แล้วแบบไหนดีกว่ากันคะ ??
พนง: แบบ SME คับ เพราะว่ามีบริการ ข้อความแจ้งเตือนเวลาเงินเข้า-ออกในบัญชี มีส่วนลดให้เวลาซื้อของกับร้านค้าที่ร่วมรายการ
ถ้าเป็นแบบประกันชีวิต น้องต้องเสียค่าธรรมเนียม550 บาทต่อปี !!!! แต่แบบ SME ไม่ต้องเสีย 550 บาทต่อปี
เมื่อได้ยินพนง.พูดว่า บัตรแบบ SME ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนี่ยมรายปี550 บาทก็ดีสิ!! เราก็โล่งอกและดีใจที่พนักงานเค้าแนะนำโปรดีๆ ให้
ไม่ยัดเยียดแบบประกันชีวิตให้เรา (ตอนนั้นไม่ได้สอบถามรายละเอียดมาก เพราะต้องรีบไปทำงาน) เราจึงตัดสินใจทำบัตร K-SME
พนง. ก็ขอบัตร ปชช. เรา ดำเนินเรื่องให้ตามปกติ
แต่ในขณะที่พนง.กรอกข้อมูลเราในเครื่องคอมฯ อยู่นั้น มีผญ.วัยกลางคนคนนึงมาเดินเข้ามาใกล้โต๊ะที่เรานั่งอยู่
พนง.ที่ให้บริการเราอยู่ ถามผญ.คนนั้นว่า : "พี่มาทำไรหรอคับ"
พี่ผญ: มาติดต่อกู้เงินสร้างบ้านค่ะ
พนง : พี่ทำงานอะไร ขอโทษนะคับ มีเงินเดือนเท่าไหร่
ผญ : พนักงานบริษัทเงินเดือน 15,000
พนง :โอเคคับ ผ่านเงื่อนไข พี่มีภาระไรไหมคับ มีสามีไหม สามีมีเงินเดือนเท่าไหร่??
ผญ : สามี60,000 คะ
พนง : โอเคเลยคับ งั้นก็กู้ร่วมกับสามีสิคับ ......... บลาๆๆๆๆๆ ยาวๆๆ
เราบอกตรงๆ นะ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจฟังเรื่องของคนอื่นเลย แต่เราจำเป็นต้องฟังเพราะเรากำลังนั่งรอรับบริการจากพนง.คนนั้นอยู่
เราสงสัยว่าเขาจะคุยกันอีกนานไหม?? พนักงานมัวแต่ถามผญ คนนั้น
ไม่สนใจเรา ทั้งๆที่เรายังเปิดบัญชีไม่เสร็จเลย
เราเริ่มชักสีหน้าเล็กน้อย และทำมองนาฬิกาข้อมือบ่อยๆ (เพื่อให้พนง.รู้ว่า เรารีบนะ !!! รีบไปทำงานนะคะ เลยเวลามามากละ)
พนักงานคนนั้นรู้ตัว จึงรีบดำเนินการเปิดบัญชีให้เราต่อ ให้เรากรอกข้อมูล
ผ่านไปประมาณ 5 นาที
เฮ้อ,, เสร็จสักที จะได้รีบไปทำงานต่อ ได้สมุดบัญชี บัตรATM และได้กล่องกระดาษ K-SME Debit Card ในกล่องมีแผ่นพับและซีดี เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับบัตร K-SME
อ่านจากกล่องพึงรู้นะเนี่ยว่า มันเป็นบัตรเดบิตการ์ด ทำไมพนักงานไม่บอกอ่า เด๋วนี้มันไม่มีแบบATMแล้วหรอ
บอกตรงๆมันเดบิตการ์ดมันเกินความจำเป็นเรา เราแค่เปิดบัญชีสำหรับเงินเดือนไม่ได้เอาบัตรไปรูดซื้อสินค้าซะหน่อย
ในใจคิด 800 ที่แพง !! เพราะมันเป็นเดบิตการ์ดหรือ แพงเพราะซีดี ??
จะเอาซีดีมาให้ทำไม !! สิ้นเปลืองทรัพยากร จะมีกี่คนที่จะเปิดดู ขอแลกเป็นเงินคืนได้ไหมเนี่ย (อิอิ)
...และเรื่องที่ทำให้เราทุกข์ใจอีกเรื่อง ก็มาถึง....
ณ ที่ทำงาน เวลาพักเที่ยง
เราชักอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับบัตร K-SME มันทำไรได้มั้ง ทำไมค่าธรรมเนี่ยมทำบัตรตั้ง 800 !!!
จึงเข้าเนตดู
และแล้ว ......เจอประโยคนี้ ถึงกับอึ้ง (รอบสอง) !!!
อัตราค่าธรรมเนียม K-SME Debit Card
ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/ทำบัตรทดแทน 150 บาท
ค่าธรรมเนียมรายปี 800 บาท
*สมัครบัตร K-SME Debit Card ตั้งแต่ วันนี้ - 31 ธ.ค. 58 ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า
โอ้ นั่นแสดงว่าาา .... ดิฉันต้องเสียค่าธรรมเนียมค่าบัตร K-SME เท่ากับ 800 บาท/ปี !!!!
หัวสมองฉันย้อนกลับไปที่คำพูดของพนักงานชายคนนั้น..
" เป็นแบบประกันชีวิต น้องต้องเสียค่าธรรมเนียม550 บาทต่อปี !!!! แต่แบบ SME ไม่ต้องเสีย 550 บาทต่อปี "
พนง. เขาพูดถูก !!!!!
+++ ดิฉันไม่ต้องเสียค่าธรรมเนี่ยม 550 บาทต่อปี แต่...ต้องเสีย 800 บาทต่อปี แทน ++++
แปลกใจ ทำไมพนง. เขาไม่บอกว่า บัตรเดบิตK-SME มีค่าธรรรมเนียม800 บาทต่อปี ดิฉันจะได้เลือกแบบประกันชีวิตดีกว่า จ่ายน้อยกว่าคุ้มครองชีวิตด้วย เสียใจนะแต่มันก็เป็นความผิดของเราส่วนนึง ที่ไม่ได้ถามรายละเอียดให้มันชัดกว่านี้
บางคนอาจจะคิดว่าเงิน800บาทค่าทำบัตรตอนแรก และอีก800 สำหรับค่าธรรมเนียมรายปี มันเป็นเงินไม่มาก
แต่ทำสำหรับฉัน เงิน800 บาทต่อปี!! ที่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารมันมากนะ สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างดิฉัน
ทำงานกว่าจะได้เงิน โดยธนาคารหักไปง่ายๆ ขนาดนี้เลยหรอ
ความรู้สึกส่วนตัว...แอบโทษตัวเองที่ไม่ได้ถามรายละเอียดให้มากกว่านี้
ใจจริงก็ไม่ได้อยากโทษธนาคาร พนักงาน หรืออะไรทั้งนั้น
ถ้าเลี่ยงได้ ดิฉันจะไม่ขอใช้บริการหรือยุ่งเกี่ยวกับธนาคารนี้เลย (เว้นแต่บัญชีเงินเดือนละกัน มันเลี่ยงไม่ได้จริงๆ)
แต่บางครั้ง...ในใจมันก็อดไม่ได้ที่จะคิดและความรู้สึกว่า ธนาคารทำไมต้องเอาเปรียบผู้บริโภคขนาดนี้ ไม่ยุติธรรมเอาซะเลย
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านคะ