เมื่อผมต้องทวงเงิน 31.05 บาทของผมจาก AIS และ SpringNews

ผมใช้บริการเครือข่าย AIS 1-2-Call อยู่ครับ ซึ่งก็ใช้บริการเป็นปกติดีมาตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ได้มีข้อความจากSpringNews เข้ามาว่าผมได้รับข้อความข่าวฟรี 14 วัน ซึ่งบริการดังกล่าวผมเองก็ไม่ได้ไปกดสมัครหรือขอรับบริการดังกล่าวแต่อย่างใด



ซึ่งก็มาเห็นข้อความเอาตอนเช้า 8 โมงกว่าแล้ว ก็เลยเอ้า... ในเมื่ออยากส่งมาให้นักก็ส่งมา (แม้จะค่อนข้างรำคาญที่มี sms เข้ามาบ่อยๆจนสับสนว่าอันไหนเป็น Notification เรื่องงานหรือข้อความข่าวที่ส่งมา) แต่ก็ด้วยความขี้เกียจไปติดต่อยกเลิกกับ CallCenter ก็ในเมื่อผมอยู่ของผมเฉยๆ อยากส่งนักก็ส่งมาละกัน

กระทั่งพอมันครบ 14 วัน ซึ่งผมก็ลืมไปแล้วว่ามันครบเมื่อไหร่ ซึ่งมันคือวันที่ 13 พฤษภาคม 56 พร้อมกับหักเงินจากเบอร์ผมไป 31.05 บาท



จู่ๆ เงินผมหายไป 31.05 บาท โดยที่ผมอยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้กดสมัครหรือขอรับบริการอะไรเพิ่มจากที่ใช้อยู่ปกติทุกเดือน

ด้วยความขี้เกียจอีกนั่นแหละ ผมเลยใช้วิธีส่ง E-Mail ไปยัง Call center แทน



ซึ่งทาง AIS ก็ตอบกลับมาในวันรุ่งขึ้น โดยแจ้งวิธีการยกเลิกผ่าน *137 และแจ้งว่าไม่สามารถคืนยอดเงินที่หักไปแล้วดังกล่าวให้ได้



ตลกสิครับ จู่ๆอยากส่งข้อความก็ส่งมาให้เอง ไม่ได้ไปทสมัครหรือขอรับบริการอะไร แต่ดันมาหักเงินกันไปดื้อๆ พอแจ้งไปก็ไม่ยอมคืนให้ ผมเลยส่ง Email ย้อนไปอีกทีว่าจู่ๆคุณจะมาหักเงินให้บริการซึ่งผมไม่ได้สมัครได้ยังไง



คราวนี้ AIS จึงตอบอีเมลกลับมาให้ผมติดต่อไปที่ *137 แล้วคุยด้วยเสียงกับ CallCenter โดยตรง (ต้องคุยจนได้สินะ)



ช่วงสายวันนี้ผมเลยโทรเข้าไปที่ *137 ซึ่งกว่าจะหาวิธีคุยกับคนเป็นๆได้ก็กดอยู่หลายที แต่พอพูดคุยและแจ้งความประสงค์เรียบร้อยแล้ว ทาง *137 ก็ทำได้แต่ยกเลิกการรับบริการsmsที่ผมไม่เคยสมัครให้ แต่ไม่สามารถจะคืนเงิน 31.05 บาทที่หักไปให้ผมได้ (แล้วจะให้ผมเสียเวลาโทรหา *137 ทำไม อมยิ้ม20

ยังดีที่วันนี้ผมต้องผ่านไปทำธุระที่สยามพารากอน พอทำธุระเสร็จเรียบร้อยจึงแวะไปที่ศูนย์ AIS บนชั้น 4 พูดคุยกับพนนักงานว่าระบบของคุณหักเงินไปเองโดยที่ผมไม่ได้ขอรับบริการ พนักงานได้ขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชนผมไปและเขียนเอกสารฉบับหนึ่งเพื่อทำเรื่องคืนเงินที่ถูกหักไปให้ผม

ระหว่างที่พนักงานลงข้อมูลในคอมฯ และทุกอย่างกำลังจะเรียบร้อย พนักงานก็แจ้งกับผมว่า กรณีนี้จะคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ... ผมก็ อ่าวซิครับ คิดในใจ กรณีพิเศษบ้าอะไร เหมือนว่าถ้าคราวหน้ามาลูกเล่นแบบนี้อีกแล้วโดนหักเงินจะไม่ยอมคืนเงินให้แล้ว นี่ยอมคืนเงินให้เป็นพิเศษเลยนะ เป็นบุญคุณแก่ตัวผมมาก ทั้งๆที่ฝ่ายคุณเองต่างหากที่จู่ๆมาหักเงินผมไปดื้อๆจนสุดท้ายต้องมานั่งอยู่ในศูนย์บริการทำเรื่องทำราวอยู่แบบนี้ (ผมคิดเองนะครับ)

สุดท้าย AIS ก็คืนเงิน 31.05 บาท ที่หักไปมาด้วยดีครับ (ที่เห็นยอด 11.05 เพราะ ais เขาให้ใช้ยอดเงินติดลบได้ 20 บาท และตั้งแต่ถูกหักเงินไปในวันที่ 13 พค. ก็ไม่ได้เติมเงินเข้าระบบอีกเลยจนกว่าจะเคลียร์เรื่องนี้เสร็จ โทรออกเล่นเน็ตใช้อีกเครื่องปล่อย wifi มาใช้)




เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอเดาว่าไม่ใช่ผมเพียงคนเดียวในเครือข่าย AIS แน่ๆที่ได้รับข้อความจาก SpringNews แล้วจู่ๆก็หักเงินไปเองดื้อๆแบบนี้ เฉพาะเบอร์ 1-2-call ก็น่าจะมีราวๆ 30 กว่าล้านเลขหมาย สมมติว่าครึ่งหนึ่งจากจำนวนนี้โดนส่งข้อความฟรี 14 วันจาก SpringNews ไป คนสักครึ่งนึงอาจจะรีบยกเลิกบริการไปก่อนจะหมด 14 วัน ก็ยังเหลือคนอีก 7-8ล้านคนที่โดนหักเงิน 31.05 บาทไปโดยที่เขาไม่ได้กดสมัครขอรับบริการใดๆเลย ส่วนของตัวผมพอโดนหักไปก็ไปติดตามทวงคืนจนได้คืนมา แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกกี่ล้านหมายเลขที่โดนหักเงินสามสิบกว่าบาทไปด้วยความเป็นห่วงเป็นใยจาก AIS และ SpringNews ที่กลัวคนไทยจะตกข่าวเลยหวังดีสมัครบริการข่าวให้ ซึ่งถ้ามีสัก 7 ล้านหมายเลข AIS กับ SpringNews ก็รับค่าตอบแทนไป 200 กว่าล้านบาทแล้วในอีก 14 วันให้หลัง...

สุดยอดบริการเพื่อชีวิตในแบบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่