ปัจจุบันจะเป็นยังไงนะ คำถามเพ้อฝัน
เพราะ 20 ปีต่อมา หนังแบบนี้ก็ยังเจ๊งเหมือนเดิม
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า หนังแบบนี้จะไม่มีวันทำเงินได้
2499 อันธพาลครองเมือง
สตรีเหล็ก
บางระจัน
แฟนฉัน
โหมโรง
15ค่ำ เดือน11
รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
ยอดมนุษย์เงินเดือน
เราต้องไม่ลืมว่า ยังมีคนทำหนังแบบนี้ได้ดีและมีอยู่จริง
หน้าที่ของ ผู้กำกับหนัง ที่ฝังหัวและกลายเป็นตัวตนมาตลอด
คือ นอกจากสร้างความบันเทิงต้องไม่ลืมชี้นำผู้คนไปในทางที่ดีด้วย
เพราะนั่นจะช่วยให้ ส่วนรวม ดีขึ้นได้มาก
เหมือนที่ อเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ ออสเตเรีย เขาทำกันมาได้แล้วจริงๆ
เขียนจากแรงบันดาลใจ จากการที่ หยิบหนัง 20 ปีที่แล้วเรื่องนี้มาดูอีกครั้ง
อย่าเหนื่อย อย่าท้อ ในการสร้างหนังแบบนี้ เพราะอีก 20 ปีข้างหน้า
มันอาจบันดาลใจให้คนรุ่นนั้น ได้มาเขียนอะไรแบบนี้อีก และหวังว่า
วันนั้น เด็กรุ่นนั้น จะจั่วหั่วข้อว่า
เพราะ 20 ปีที่แล้ว หนังเรื่องนั้นได้ร้อยล้าน
เราถึงมีหนังดีๆแบบนี้ดูกัน และ ส่วนรวมก็ดีขึ้น
เริ่มต้นด้วยความฝัน ปิดท้ายด้วยความหวัง
ก็สองสิ่งนี้แหละ ที่ยังทำให้คนทำหนังแบบเรา ยังอดทนสู้ต่อไป
๙๙ ถ้าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หนังเรื่องนี้ได้ร้อยล้าน
เพราะ 20 ปีต่อมา หนังแบบนี้ก็ยังเจ๊งเหมือนเดิม
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า หนังแบบนี้จะไม่มีวันทำเงินได้
2499 อันธพาลครองเมือง
สตรีเหล็ก
บางระจัน
แฟนฉัน
โหมโรง
15ค่ำ เดือน11
รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
ยอดมนุษย์เงินเดือน
เราต้องไม่ลืมว่า ยังมีคนทำหนังแบบนี้ได้ดีและมีอยู่จริง
หน้าที่ของ ผู้กำกับหนัง ที่ฝังหัวและกลายเป็นตัวตนมาตลอด
คือ นอกจากสร้างความบันเทิงต้องไม่ลืมชี้นำผู้คนไปในทางที่ดีด้วย
เพราะนั่นจะช่วยให้ ส่วนรวม ดีขึ้นได้มาก
เหมือนที่ อเมริกา ญี่ปุ่น อังกฤษ ออสเตเรีย เขาทำกันมาได้แล้วจริงๆ
เขียนจากแรงบันดาลใจ จากการที่ หยิบหนัง 20 ปีที่แล้วเรื่องนี้มาดูอีกครั้ง
อย่าเหนื่อย อย่าท้อ ในการสร้างหนังแบบนี้ เพราะอีก 20 ปีข้างหน้า
มันอาจบันดาลใจให้คนรุ่นนั้น ได้มาเขียนอะไรแบบนี้อีก และหวังว่า
วันนั้น เด็กรุ่นนั้น จะจั่วหั่วข้อว่า
เพราะ 20 ปีที่แล้ว หนังเรื่องนั้นได้ร้อยล้าน
เราถึงมีหนังดีๆแบบนี้ดูกัน และ ส่วนรวมก็ดีขึ้น
เริ่มต้นด้วยความฝัน ปิดท้ายด้วยความหวัง
ก็สองสิ่งนี้แหละ ที่ยังทำให้คนทำหนังแบบเรา ยังอดทนสู้ต่อไป