สมัยนี้การแข่งขันทางการตลาดค่อนข้างรุนแรง และมีรูปแบบที่ไร้จรรยาบรรณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาทิเช่น
*ขายคูปองอาหารส่วนลด gift voucher มีภาพ ข้อความที่สวยชวนให้หลงใหล
-พอไปทานจริงกลับเจอทั้งคุณภาพและปริมาณที่แตกต่างกันแทบตะลึง
**ซื้อผลิตภัณฑ์ ลุ้นรางวัล สะสมแต้ม แลกซื้อ แจกของรางวัลเล็ก กลาง ใหญ่ ร่วมแชร์ภาพ
-ช่วยกันแชร์ ช่วยการถ่ายภาพร้านอาหาร ซื้อผลิตภัณฑ์ส่งชิงโชคลุ้นเงินมหาศาล โดยไม่ต้องเสียค่า PR เลย
แต่ต้องหมดเงินกับค่าซื้อผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนเท่าไร
***ร่วมกิจกรรมสอนทำขนม อาหารฟรี แจกผลิตภัณฑ์ฟรี
-ไปถึงกลับโดนให้สมัครสมาชิก ชักชวนซื้ออุปกรณ์ และได้รับแจกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ
แถมยังถูกถ่ายรูปลงสื่อโลกออน์ไลน์โดยไม่ขออนุญาตอีก จะแชร์รูปกันไปถึงไหนก็ไม่รู้
****SR CR ชวนเชิญผ่านโลกออนไลน์ โดยคนใกล้ชิดทีคุ้นเคยที่เคารพและน่านับถือ
-ก็ไม่รู้ว่า อำนาจเงิน ของกิน ที่พัก ฟรี กับ มิตรภาพ อะไรจะสำคัญกว่ากัน ถึงได้เสกสรรปันแต่งชักชวนให้คนหลงใหล
พอไปถึงกลับเจอบริการ คุณภาพ ปริมาณ ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ
บริษัท ร้านอาหาร ผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ดำเนินงานก็เพื่อมุ่งเน้นประโยชน์สูงสุดที่ตัวกำไรไม่ใช่หรือ
และที่มีกิจกรรมต่างๆ ขึ้นมา ตกลงทำเพื่อใคร ผลประโยชน์ตกอยู่กับฝ่ายไหนกันแน่
เต็มใจตกเป็นเหยื่อ หรือ เป็นเหยื่อด้วยความไม่เต็มใจ แชร์กันสักหน่อยมั๊ย จะได้ทันเล่ห์เหลี่ยม วิธีการแบบนี้
ใครเคยตกเป็นเหยื่อหรือส่วนหนึ่งทางการตลาดของร้านอาหาร หรือผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่มบ้างมั๊ย
*ขายคูปองอาหารส่วนลด gift voucher มีภาพ ข้อความที่สวยชวนให้หลงใหล
-พอไปทานจริงกลับเจอทั้งคุณภาพและปริมาณที่แตกต่างกันแทบตะลึง
**ซื้อผลิตภัณฑ์ ลุ้นรางวัล สะสมแต้ม แลกซื้อ แจกของรางวัลเล็ก กลาง ใหญ่ ร่วมแชร์ภาพ
-ช่วยกันแชร์ ช่วยการถ่ายภาพร้านอาหาร ซื้อผลิตภัณฑ์ส่งชิงโชคลุ้นเงินมหาศาล โดยไม่ต้องเสียค่า PR เลย
แต่ต้องหมดเงินกับค่าซื้อผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนเท่าไร
***ร่วมกิจกรรมสอนทำขนม อาหารฟรี แจกผลิตภัณฑ์ฟรี
-ไปถึงกลับโดนให้สมัครสมาชิก ชักชวนซื้ออุปกรณ์ และได้รับแจกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ
แถมยังถูกถ่ายรูปลงสื่อโลกออน์ไลน์โดยไม่ขออนุญาตอีก จะแชร์รูปกันไปถึงไหนก็ไม่รู้
****SR CR ชวนเชิญผ่านโลกออนไลน์ โดยคนใกล้ชิดทีคุ้นเคยที่เคารพและน่านับถือ
-ก็ไม่รู้ว่า อำนาจเงิน ของกิน ที่พัก ฟรี กับ มิตรภาพ อะไรจะสำคัญกว่ากัน ถึงได้เสกสรรปันแต่งชักชวนให้คนหลงใหล
พอไปถึงกลับเจอบริการ คุณภาพ ปริมาณ ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ
บริษัท ร้านอาหาร ผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ดำเนินงานก็เพื่อมุ่งเน้นประโยชน์สูงสุดที่ตัวกำไรไม่ใช่หรือ
และที่มีกิจกรรมต่างๆ ขึ้นมา ตกลงทำเพื่อใคร ผลประโยชน์ตกอยู่กับฝ่ายไหนกันแน่
เต็มใจตกเป็นเหยื่อ หรือ เป็นเหยื่อด้วยความไม่เต็มใจ แชร์กันสักหน่อยมั๊ย จะได้ทันเล่ห์เหลี่ยม วิธีการแบบนี้