ตั้งแต่เที่ยวเกาะเสม็ดมา แทบจะทุกปีจะต้องไปเสม็ด ไปพักเจี๊ยบบังกะโลไม่น้อยกว่าห้าครั้ง
ก่อนหน้านั้น ก็ชอบมาตลอด เพราะอาหารอร่อย ถึงบางทีพนักงานจะห่วยๆ เอาแต่เอาใจฝรั่ง แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้
เมือวานซืน ครอบครัวพี่สาวเรา มีเด็กสาม ผู้ใหญ่ห้า หมาชิวาว่าตัวเล็กหนึ่งตัว จะไปเที่ยวเสม็ดครั้งแรก เราก็เลยแนะนำเจี๊ยบบังกะโลไป จองห้องไว้ สองห้อง สองคืน
พอไปถึงราวหกโมงเย็น พี่สาวเราก็ไปนั่งที่ร้านอาหารของเจี๊ยบบังกะโล
พี่สาวเราก็ถาม พนักงานที่มารับ order ว่า น้องมีอาหารแนะนำอะไรบ้าง
พนักงาน ตอบว่า โอ๊ยย จะแนะนำทำไม๊ แนะนำไปก็ไม่กินอยู่ดี เลือกๆไปเถอะ อยากกินไรก็สั่งมา
แล้วทำหน้าตูด บอกบุญไม่รับด้วย พี่สาวเราแบบ งง มาก ถามดีๆอ่ะ ทำไมต้องพูดจาประชดประชันแบบนี้ด้วย
(ปกติครอบครัวพี่สาวเรา เป็นพวกไม่เรื่องมากเลย เราอ่ะ เรื่องมากกว่าเยอะ)
พอกินเสร็จ หลานก็ไลน์มาเล่าว่าเนี่ย พนักงานบริการห่วยมากเลยอ่ะ
เราเลยบอกว่าไป complain ที่ counter check in เลย
ปรากฏว่า พอไปบอกเรื่องพนักงานที่เสริพอาหาร พนักงานที่เคาร์เตอร์เช็คอินบอกว่า
จะมาบอกทำไม ส่วนใครก็ส่วนใคร
ส่วนอาหาร ก็อาหาร ส่วนที่พัก ก็ที่พัก
จัดการกันเอง (ทั้งที่มันคือร้านอาหารและที่พักของเจี๊ยบบังกะโลทั้งคู่)
ตอนนั้นพี่สาวเราก็จะเปลี่ยนใจแระว่าจะพักที่นี่คืนเดียว เลยบอกไปว่าจะขอพักเหลือคืนเดียว (คือไม่พอใจมากแล้ว)
เค้าก็บอกว่า เออ ค่าหมาอ่ะ ไม่ลดนะ (ทั้งทีตอนแรกเค้าแจ้งว่า ค่าหมา คืนละ ห้าร้อย)
พอบอกว่า พักคืนเดียว เค้าก็บอก คิดพันนึง ไม่มีลด (สรุปค่าหมา แพงกว่าเตียงเสริมซะอีก)
พี่สาวเราปรี๊ดมากๆเลย
จากที่ตอนแรกเริ่มเย็นลง
พี่สาวเราโทรมาให้เราหาที่พักใหม่เลย
ไม่พักมันแล้วที่นี่
สุดท้ายพี่สาวได้ที่พักที่อื่นไป
เรายังบอกพี่สาวว่าถ้าเราไปด้วยเนี่ย
เราลุยแหลก ไม่ปล่อยให้มันทำแบบนี้ใส่หรอกนะ
เราอยู่ กทม นั่งปรี๊ดๆๆๆ ตอนหลานไลน์เล่ามาให้ฟัง
ต่อไปนี้ ขอลาเจี๊ยบบังกะโลอย่างถาวรค่ะ
และ อยากจะเตือนว่า ใครอยากจะไปพัก เพราะชื่อเสียงเดิมๆ
ก็ระวังไว้ด้วยแล้วกันค่ะ จะเจอแบบนี้
พนักงาน ที่เห็นแก่ ฝรั่ง
บริการฝรั่งอย่างกับเทพเจ้า
แต่ดูถูกคนไทยด้วยกัน
พูดแล้วยังปรี๊ดค่ะ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ
ปล. มีหลักฐานการโทร การจองห้องทุกอย่าง
ไม่ใช่พวกคู่แข่งมาใส่ความแน่นอนค่ะ
[CR] ใครจะไปพัก เจี๊ยบบังกะโล เสม็ดให้คิดดีๆ ไม่งั้นจะเจอเคสแบบพี่สาวเรา
ก่อนหน้านั้น ก็ชอบมาตลอด เพราะอาหารอร่อย ถึงบางทีพนักงานจะห่วยๆ เอาแต่เอาใจฝรั่ง แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้
เมือวานซืน ครอบครัวพี่สาวเรา มีเด็กสาม ผู้ใหญ่ห้า หมาชิวาว่าตัวเล็กหนึ่งตัว จะไปเที่ยวเสม็ดครั้งแรก เราก็เลยแนะนำเจี๊ยบบังกะโลไป จองห้องไว้ สองห้อง สองคืน
พอไปถึงราวหกโมงเย็น พี่สาวเราก็ไปนั่งที่ร้านอาหารของเจี๊ยบบังกะโล
พี่สาวเราก็ถาม พนักงานที่มารับ order ว่า น้องมีอาหารแนะนำอะไรบ้าง
พนักงาน ตอบว่า โอ๊ยย จะแนะนำทำไม๊ แนะนำไปก็ไม่กินอยู่ดี เลือกๆไปเถอะ อยากกินไรก็สั่งมา
แล้วทำหน้าตูด บอกบุญไม่รับด้วย พี่สาวเราแบบ งง มาก ถามดีๆอ่ะ ทำไมต้องพูดจาประชดประชันแบบนี้ด้วย
(ปกติครอบครัวพี่สาวเรา เป็นพวกไม่เรื่องมากเลย เราอ่ะ เรื่องมากกว่าเยอะ)
พอกินเสร็จ หลานก็ไลน์มาเล่าว่าเนี่ย พนักงานบริการห่วยมากเลยอ่ะ
เราเลยบอกว่าไป complain ที่ counter check in เลย
ปรากฏว่า พอไปบอกเรื่องพนักงานที่เสริพอาหาร พนักงานที่เคาร์เตอร์เช็คอินบอกว่า
จะมาบอกทำไม ส่วนใครก็ส่วนใคร
ส่วนอาหาร ก็อาหาร ส่วนที่พัก ก็ที่พัก
จัดการกันเอง (ทั้งที่มันคือร้านอาหารและที่พักของเจี๊ยบบังกะโลทั้งคู่)
ตอนนั้นพี่สาวเราก็จะเปลี่ยนใจแระว่าจะพักที่นี่คืนเดียว เลยบอกไปว่าจะขอพักเหลือคืนเดียว (คือไม่พอใจมากแล้ว)
เค้าก็บอกว่า เออ ค่าหมาอ่ะ ไม่ลดนะ (ทั้งทีตอนแรกเค้าแจ้งว่า ค่าหมา คืนละ ห้าร้อย)
พอบอกว่า พักคืนเดียว เค้าก็บอก คิดพันนึง ไม่มีลด (สรุปค่าหมา แพงกว่าเตียงเสริมซะอีก)
พี่สาวเราปรี๊ดมากๆเลย
จากที่ตอนแรกเริ่มเย็นลง
พี่สาวเราโทรมาให้เราหาที่พักใหม่เลย
ไม่พักมันแล้วที่นี่
สุดท้ายพี่สาวได้ที่พักที่อื่นไป
เรายังบอกพี่สาวว่าถ้าเราไปด้วยเนี่ย
เราลุยแหลก ไม่ปล่อยให้มันทำแบบนี้ใส่หรอกนะ
เราอยู่ กทม นั่งปรี๊ดๆๆๆ ตอนหลานไลน์เล่ามาให้ฟัง
ต่อไปนี้ ขอลาเจี๊ยบบังกะโลอย่างถาวรค่ะ
และ อยากจะเตือนว่า ใครอยากจะไปพัก เพราะชื่อเสียงเดิมๆ
ก็ระวังไว้ด้วยแล้วกันค่ะ จะเจอแบบนี้
พนักงาน ที่เห็นแก่ ฝรั่ง
บริการฝรั่งอย่างกับเทพเจ้า
แต่ดูถูกคนไทยด้วยกัน
พูดแล้วยังปรี๊ดค่ะ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ
ปล. มีหลักฐานการโทร การจองห้องทุกอย่าง
ไม่ใช่พวกคู่แข่งมาใส่ความแน่นอนค่ะ