การขึ้นทะเบียนเป็นนักบัญชี สงสัยคะ

อยากทราบว่า การขึ้นทะเบียนเป็นนักบัญชี ถ้าหากเราเป็น
1. พนักงานบริษัทเอกชน รัฐ แต่ทำในส่วนของงานบัญชี ขึ้นทะเบียนหรือไม่ขึ้นก็ได้ (จำเป็นมั้ยที่จะต้องขึ้นทะเบียน) หรือ
2. ต้องเป็นพนักงานที่ทำงานในส่วนของ สำนักงานบัญชี,ตรวจสอบ ที่ทำงบส่งให้บริษัท ทำนองนี้ ที่จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี

อยากทราบว่าที่หนูเข้าใจ ถูกต้องมั้ยคะ คือพอดีจบใหม่ เลยยัง งง ว่าต้องขึ้นหรือเปล่า แล้วหากทำงานเอกชนแล้ว ไปทำงานสำนักงาน จะขอขึ้นทะเบียนนักบัญชี ได้มั้ยคะ หรือ ขึ้นทะเบียนนักบัญชี ตั้งแต่ตอนทำงานเอกชน ได้เลย

ขอความกระจ่างผู้รู้ มาตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆๆคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่