ผมสงสัยมานานละ ตอนอยู่ ตจว ไฟแดงแต่ละแห่งก็จะใช้การตั้งเวลาเอา แต่พอมาอยู่ กทม ไฟแดงตามแยกใหญ่ๆ มักจะใช้การควบคุมด้วยตำรวจ ที่จะเปิด/ปิดไฟแดงตามปริมาณรถ เส้นไหนรถเยอะ ก็ให้ไฟเขียวนานหน่อย แดงน้อยหน่อย เส้นไหนรถน้อย ก็ให้เขียวน้อยๆ แดงนานๆ ผมสังเกตุว่า มันไม่ยุติธรรมเลยนะครับ แบบนี้
บางคนเลือกใช้ทางลัด ทางเลี่ยงที่รถไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องมาติดไฟแดงนานๆ เพื่อให้ จนท ระบายรถในเส้นที่รถติดไปก่อน สุดท้ายก็ใช้เวลาไม่ต่างกันมากมายนัก
ผมว่า น่าจะใช้การตั้งเวลาให้แต่ละแยกเท่าเทียมกันนะครับ เส้นไหนรถติดก็ปล่อยมันไป คนจะได้เลี่ยงไปใช้เส้นอื่นกันบ้าง หรือรถติดหนักๆ คนจะได้คิดหาวิธีอื่นมาเดินทางแทน ลดรถยนต์ส่วนตัวลงไปบ้าง คนเราจะได้คิดหาวิธีการเดินทาง กระจายๆ กันไป ไม่งั้นคนก็วิ่งเส้นเดิมๆ รถเยอะก็ช่างมันเพราะเดี๋ยว จนท ก็ปล่อยไฟเขียวนานๆ ก็ไปได้แล้ว ไม่เดือดร้อน ส่วนคนที่เลือกใช้ทางที่รถน้อย กลับต้องมาติดไฟแดงนานๆ เพราะ จนท ระบายรถให้เส้นหลักพวกนี้
นโยบายไฟแดงบ้านเราคือนโยบายให้รถติดอย่างเท่าเทียมหรือเปล่า
บางคนเลือกใช้ทางลัด ทางเลี่ยงที่รถไม่ติด แต่สุดท้ายก็ต้องมาติดไฟแดงนานๆ เพื่อให้ จนท ระบายรถในเส้นที่รถติดไปก่อน สุดท้ายก็ใช้เวลาไม่ต่างกันมากมายนัก
ผมว่า น่าจะใช้การตั้งเวลาให้แต่ละแยกเท่าเทียมกันนะครับ เส้นไหนรถติดก็ปล่อยมันไป คนจะได้เลี่ยงไปใช้เส้นอื่นกันบ้าง หรือรถติดหนักๆ คนจะได้คิดหาวิธีอื่นมาเดินทางแทน ลดรถยนต์ส่วนตัวลงไปบ้าง คนเราจะได้คิดหาวิธีการเดินทาง กระจายๆ กันไป ไม่งั้นคนก็วิ่งเส้นเดิมๆ รถเยอะก็ช่างมันเพราะเดี๋ยว จนท ก็ปล่อยไฟเขียวนานๆ ก็ไปได้แล้ว ไม่เดือดร้อน ส่วนคนที่เลือกใช้ทางที่รถน้อย กลับต้องมาติดไฟแดงนานๆ เพราะ จนท ระบายรถให้เส้นหลักพวกนี้