ใครพอทราบบ้างคะ ว่าจะติดต่อคุยกับพนักงานผู้มีอำนาจของบัตรเครดิต KTC อย่างไร?

กระทู้คำถาม
ทำไงดีคะ อยากติดต่อกับฝ่ายบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย เพื่อขอนำเงินสดไปจ่ายล่ะค่ะ
แต่ติดต่อทางแบงค์กี่ทีๆ ทางแบงค์ก็ไม่ให้ชื่อพนักงานธนาคารผู้รับผิดชอบไว้ให้ตามเรื่องเลยล่ะค่ะ
ไม่ทราบเหมือนกันว่าการขอชื่อพนักงานผู้รับผิดชอบ ทำไมถึงใช้เวลานานเกือบชั่วโมงในการปล่อยให้ลูกค้ารอสาย
พอโทรกลับไปเบอร์เดิมที่เคยติดต่อกลับมา ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้ซะด้วย

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้รูดเงินชำระค่าใช้จ่ายอย่างนึงไปเต็มวงเงิน
โดยเราบอกพนักงานว่า เราอยากผ่อนนานๆหน่อย ทำอย่างไรได้บ้าง
พนักงานที่ร้านค้าก็เสนอว่า มีบริการผ่อนชำระ 10 เดือน ของทางแบงค์ KTC
โดยลองคีย์ให้ดูก่อนได้และจะยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้หากไม่ต้องการ
แต่จะมีดอกเบี้ยเล็กน้อย เพียง 0.89% (มาทราบในภายหลังว่าต่อเดือน ไม่ใช่ต่อปี)
ณ จุดนั้น เรารับทราบและพอเข้าใจคร่าวๆว่า มีดอกเบี้ย ตกเดือนละเท่าไหร่
แต่เข้าใจว่า จะจ่ายปิดเมื่อไหร่ก็ได้
เพราะทางแบงค์ไม่มีการติดต่อให้ยืนยันว่ารับทราบเงื่อนไข
(และยิ่งมั่นใจว่าได้รับข้อมูลมาเช่นนี้ จากการที่ทางร้านโทรขอเปิดบริการขอผ่อนชำระ 10 เดือนกับอีกแบงค์ และ อีกแบงค์ยืนยันว่า ลูกค้าจะสะดวกเอาเงินสดมาโปะเพื่อปิดยอดนี้เมื่อไหร่ก็ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยของเดือนถัดไป)
ตอนนี้ยังไม่ถึงงวดเรียกเก็บหรอกนะคะ แต่ก่อนจะถึงงวดเราก็จะเอาเงินสดไปชำระ เพื่อปิดยอดตรงนี้
ปรากฎว่า ยอดดอกเบี้ยที่ขอเปิดไป 10 เดือนนี้ ไม่สามารถขอโปะปิดยอดได้
หลังจากนั้น เราติดต่อกับทางแบงค์หลายครั้งมากๆ เพื่อที่จะเจรจาว่า
ข้อมูลที่ได้รับมา ไม่ครอบคลุมเรื่องนโยบายแบงค์ที่ไม่มีการ waiveยอดดอกเบี้ยที่ขอเปิดใช้ได้ไม่ว่ากรณีใดๆ
ระหว่างที่ติดต่อกับทางแบงค์ มีเบอร์โทรศัพท์จากทางแบงค์ โทรมาแจ้งว่า
ได้ขออนุมัติเป็นการพิเศษแล้ว และได้รับการ waive ไปจำนวน 9 เดือน
เราก็ตกลง ยอมให้ทางแบงค์เรียกเก็บดอกเบี้ย 1 เดือน ถึงแม้จะยังไม่ถึง due ที่จะเรียกเก็บ

หลังจากนั้น มีพนักงานแบงค์โทรมายืนยันกับเราว่าเรายินยอมรับเงื่อนไขผ่อน 10 เดือน พร้อมดอกเบี้ยกับทางแบงค์เฉยเลย
โดยที่เราก็ยืนยันเช่นกันว่า ไม่เคยยอมรับเงื่อนไขผ่อนชำระ 10 เดือน เพราะมีเงินสดและต้องการจะโปะปิดภายในก่อนครบกำหนดชำระ
ปรากฎว่า ทางแบงค์ให้เราไปติดต่อ ไปdeal เอาเองกับทาง หน้าร้านบ้าง ทางพนักงานที่แจ้งว่ามีการ waive ได้แล้วบ้าง บอกไม่ตรงกันสักคน

ที่สำคัญคือ พนักงานหวงชื่อตัวเองเป็นนักหนา และไม่เคยโทรกลับไปติดเลยล่ะค่ะ
เวลาก็เดินไปเรื่อยๆ เงินสดก็ถือไว้เปล่าๆ โดยที่ไม่มีการติดต่อเพื่อประสานงานเรื่องเหล่านี้ให้เลยว่าจะให้ไปชำระเงินอย่างไร

"ตอนมาขอให้เปิดบัตร เอาบัตรไปรูดใช้หน่อยก็แทบจะมากราบกันเลยทีเดียว
ตอนเราจะเอาเงินสดมาขอปิดยอด เรารู้สึกเหมือนต้องเอาเงินคลานเข่าเข้าไปคืนแบงค์
"

ไม่รู้จะทำอย่างไรกับบัตร KTC แล้วสิคะ
พนักงาน KTC เจ้าคะ บ่าวมาขอติดต่อขอผ่อนผันเรื่องหนี้สินพร้อมเอาเงินต้นเต็มจำนวนมาคืนแล้วเจ้าค่ะ
ติดต่อมารับเงินคืนไปทีเถอะค่ะ หลังไมค์มาหน่อยเถอะนะคะ ขอร้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่