น้ำมันเครื่องธรรมดา(ไม่กึ่ง) ใช้วิ่งเร็วยาวๆ อย่างเดียว ใช้เกิน 1 หมื่นโล โอเคไหม

ใช้เพราะถูกดี  แต่พอมาคิดแล้ว เราก็วิ่งแต่ทางไกลตลอดๆ ส่วนมากวิ่ง 80 km/h ขึ้นไปซะส่วนใหญ่ครับ

ตอนนี้ก็ใช้มาครบหมื่นแล้ว (ขอเน้นว่าน้ำมันเครื่องธรมมดานะครับ)อยากทราบว่า
1. น้ำมันเครื่องธรรมดาสมัยนี้  ปกติให้เปลี่ยนที่ 1 หมื่นโลได้แล้วใช่ไหม
2. ผมใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา วิ่งเร็วๆ เป็นหลักก ไม่ค่อยวิ่งในเมือง  งั้นผมใช้ต่อไปซัก 15,000 กิโลเมตรขึ้นไป ค่อยเปลี่ยน จะมีผลเสียไหมครับ  ตอนนี้ใช้ครบหมื่นแล้วก็ขับดีเหมือนเดิม  (เห็นบางค่ายให้เข้าศุนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 15,000 km ยังมีเลย)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ผมว่าคุณคงคล้ายๆรุ่นพี่ที่รู้จักกันของผมท่านนึง
เขาใช้ Volvo 740GL ติดแก๊ส LPG ระบบดูด
เคยได้ยินกิตติศัพท์ถึงความ "เขียม" แบบไม่ธรรมดาของเขาจากปากพี่ชาย
จนมาเจอกับตัวเอง เมื่อได้ทำงานอยู่ใกล้ๆกัน

สายพานราวลิ้น เขาให้เปลี่ยนที่ 35,000 กม.
พี่แกก็บอกว่า "ไม่เป็นไรหรอก วิศวกรเขาคำนวณเผื่อมาให้แล้ว" ลากยาวไปเลย 55,000 กม. ครับ
พอกดแซงรถกระบะ สายพานขาด ลูกสูบก็โหม่งวาวล์ตู้ม วาวล์คด ลูกสูบทะลุ เครื่องพัง! ยกเครื่องใหม่ เสียเงิน 35,000 บาท

น้ำมันเครื่อง PTT NGV ครับ(ถูกดี ใช้ได้เหมือนกัน)
กรองน้ำมันเครื่องของเทียมก็ได้ (ถูกดี ใช้ได้เหมือนกัน) แต่รถนี่ต้องเงาวับ ส่องหน้าได้เลย
ไปถามศูนย์บริการ เขาบอกให้เปลี่ยนที่หมื่นโล
พี่แกก็..."ไม่เป็นไรหรอก วิศวกรเขาคำนวณเผื่อมาให้แล้ว" ลากยาวไปเลย 15,000 กม.

ล่าสุดไปเยี่ยมแกที่บ้าน เครื่องหลวมไปแล้วครับ วิ่งไปยังไม่ถึงแสนโลเลย
สตาร์ทตอนเช้า ควันขาวท่วมโรงรถ น้ำมันเครื่องหายทุกวัน

เครื่องเก่าผมใช้น้ำมันเครื่องตัวเดียวกันนั่นแหละ แต่ผมเปลี่ยนตามระยะ
ใช้ไปแสนโล ยังไม่หลวมเลยครับ แต่เกียร์ 4 เฟืองเกียร์รูด คอมแอร์กำลังอัดรั่ว ผมเลยยกลง

ก็...ลองพิจารณาดูแล้วกันนะครับอมยิ้ม20
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่