เราไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรา เราควระโกรธใครมากที่สุด ระหว่าง 3 คนนี้
1. โรงงานผลิตรถ Toyota
2. K Motor รามคำแหง
3. เซลล์
เนื่องจากวันที่ 4 พ.ค. 56 ที่ผ่านมา เราไปรับรถ Toyota Altis CNG ที่ K Motor ศูนย์รามคำแหง จากการจองที่งาน Motorshow
ตามที่ได้นัดหมายไว้กับเซลล์ ว่าเราจะรีบเอารถให้เสร็จภายในช่วงเช้า ไม่เกิน 10 -11 โมงเช้า ให้ทางเซลล์ ประสานงาน เช็ค ตรวจ ตัดรถให้เรียบร้อย เพราะเราต้องออกต่างจังหวัด (ไปสระแก้ว วันนั้นเป็นวันเกิดลูกสาว จะต้องรีบไป Birthday เธอ แล้ววันอาทิตย์ต้องขับกลับ อมตะ ชลบุรี เพราะเช้าจันทร์เราไม่หยุด ต้องมาทำงาน)
สภาพสถานที่ที่ให้ตรวจรับรถ ก็นะ มืด ทึม ไฟไม่เปิด (อยู่ในตัวอาคาร คล้ายลานจอดรถห้างที่มืด ๆ ค่ะ) เราต้องส่อง ๆ เอาว่างานเรียบร้อยหรือเปล่า แต่เราก็เห็นแล้วล่ะ ว่าบางอย่างไม่เรียบร้อย เย็บเบาะหนังด้ายยังรุ่ยอยู่เลย แต่เราก็หยวน ๆ ไม่ได้ขอให้ช่างเปลี่ยนใหม่หรืออะไร เซลล์เองก็น่ารัก พูดจาสุภาพ (แต่ความสุภาพควรต้องมีความรู้ด้วยนะคะ)
สุดท้ายก็ขับรถออกมาจากศูนย์ (พี่เขยขับให้ เรายังขับไม่เก่ง และไม่รู้ทางในกรุงเทพ) ศูนย์ไม่ได้เติมแก๊สให้แม้แต่ขีดเดียว เติมน้ำมันให้นิดหน่อย พวกเราเลยขับมาเรื่อย ๆ มาหาแก๊สเติม
***** Hilight มันอยู่ตรงนี้ เราเข้าไปเติมแก๊ส ปั๊มแรก ซึ่งปั๊มนี้แก๊สใกล้หมด พวกเราสุดแสนจะดีใจ เรามาทันก่อนที่ทางปั๊มจะกั้นประตู
แต่พอเด็กปั๊มเติมแก๊สให้ ก็บอกว่าเติมไม่เข้า พวกเราก็สงสัย หรือเป็นเพราะแก๊สใกล้หมด แรงดันไม่พอมั๊ง แต่เอ๊ะ ??? ทำไมคันอื่นยังพอเติมได้ ทั้ง ๆ ที่หัวเดียวกัน เราก็เอิ่มมมม เริ่งมสงสัย แต่ยังไม่อะไรมาก
เราเลยยอมเสียเงินเติมน้ำมันเดินทางไกล (เพราะระหว่างทางหาปั๊มแก๊สไม่เจออีกเลย) จนขับไปถึง อ. วัฒนานคร จ. สระแก้ว เจอปั๊มแก๊สอีก เราก็เสียบเข้าเลย เหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีก เด็กปั๊มบอก เติมไม่ได้ แก๊สไม่เข้า พวกเราก็เริ่ม เอ๋อแดร่ก ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น พอดีมีน้องเด็กปั๊มอีกคนรู้ปัญหา เลยบอกว่าลักษณะแบบนี้คือยังไม่ได้เปิดวาล์วแก๊ส (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรือเปล่า) ?????? อ้าววววววว มีงี้ด้วยเหรอ ทำไมเซลล์ไม่บอกเราสักคำ หรือแนะนำอะไรเราบ้างเลย ศูนย์ก็ไม่ทำมาให้ ให้พวกเราไปเผชิญปัญหาเฉพาะหน้าเอง เราเริ่มอารมณ์เสีย แต่เราไม่ได้โทรไปว่าเซลล์สักคำ ให้มันผ่าน ๆ ไป คิดว่าเติมแก๊สได้ ก็คงใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา พวกเราเลยขับออกมา มุ่งหน้าไปอรัญต่อค่ะ
ปรากฏว่า ระบบมันไม่ปรับอัตโนมัติ พอขับไปใช้น้ำมัน แล้วพอมันจะตัดเข้าแก๊ส มันร้องปิ๊บ ๆ ๆ ๆ เสียงดังมาก ๆ ซึ่งเป็นการบออกว่าไม่มีแก๊สในระบบ พวกเรายิ่งปวดหัวเข้าไปอีก ทนไม่ไหวละ เลยโทรถามเซลล์ คุณเซลล์เยี่ยมมากกกกกก บอก อ๋อออ !!!! ปัญหานี้เจอบ่อย ลูกค้าต้องเอารถเข้าเช็คที่ศูนย์เพื่อปรับโหมดการใช้ ให้มันสวิตอัตโนมัติ @##T$^&
((($$#&
** (ชั้นออกรถวันแรก ชั้นต้องเอาเข้าศูนย์เลยเหรอ เสียงนี้ก้องอยู่ในหัวตลอดเวลา) ทำไมก่อนออกมา ทั้งทางศูนย์ และ ทางคุณ ถึงไม่แนะนำอะไรให้เราก่อนเกิดปัญหาล่ะคะ เท่าที่ฟังจากเสียงคุณ เรามั่นใจว่าคุณเคยได้เจอปัญหานี้มาก่อน ทำไมคุณไม่แจ้ง หรือ เตือนลูกค้าก่อนล่ะคะ
เราเลยถามย้ำเซลล์ว่ามันหมายความว่าอะไรดังแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่แก๊สก็เต็มถัง ชีบอกมั่นใจได้ค่ะ ขับระบบแก๊สได้ แต่มันจะดังอย่างนั้นเอง (ดีนะพี่เขยไม่บ้าจี้ตาม รีบสวิตกลับมาใช้น้ำมัน แกบอกหงุดหงิดตาย ขับดัง ๆ แบบนั้น) คือมารู้ทีหลังว่าเซลล์แนะนำมั่วมากค่ะ
เราเลยต้องวนเข้าไปตัวเมือง จ. สระแก้ว เพื่อเข้าศูนย์ Toyota สระแก้ว (เสียเวลาในการรอ และ ดำเนินงานอีกราว ชั่วโมง) สุดท้ายช่างปรับโหมด แก้ไขให้ได้ มีการเขียนใบเสร็จค่าใช้จ่ายให้เราเกือบ 500 ถึงตรงนี้เราปรี๊ดดดดดดแตกเลย ชั้นออกรถมาวันแรก ต้องให้มาเสียเงินอีกเกือบ 500 เนี่ยนะ เราเลยโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็ให้ผู้ชาย (น่าจะเป็นช่าง) อธิบายโน่นนี่กับเรา บ่องตง ตอนนั้นเราโกรธมาก เพราะเราต้องมาเล่าอาการรถ ของเรา ซ้ำ ๆๆ กัน ให้ทุกคนฟัง มากกว่า 4-5 รอบแล้ว ทำไมไม่อธิบายกันเอง (เหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ เราไม่เคยได้รับการติดต่อ จาก K Motor รามคำแหง หรือเซลล์เลย มีแต่เราโทรไปเอง)
เราก็บอกว่าเราคงจะจ่ายให้ศูนย์สระแก้ว แต่เราคงขอ Fax ใบเสร็จที่เค้าออกให้ ไปเก็บที่ทางคุณนะ ทางช่างก็ยืนยันว่าฟรีแน่นอน เราบอกไม่รู้อ่ะ แต่เราได้ใบเสร็จแล้ว
สุดท้ายยังไงไม่ทราบ ก่อนเอารถออกจากศูนย์สระแก้ว ทางจนท. ขอเรียกใบเสร็จคืนจากเรา ก็เท่ากับเราไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ ทางพี่เขยเราก็ถามเซลล์ ถามจนท. ที่สระแก้ว ว่าปกติทางศูนย์ หรือ เซลล์ที่อื่น จะต้องแจ้ง แนะนำลูกค้าถึงขั้นตอน วิธีการเติมแก๊ส หรือตระเตรียมให้ลูกค้าหรือเปล่า ทางสระแก้วบอกแน่นอน ต้องแนะนำ หรือ ทำให้ลูกค้าไปเลยด้วยซ้ำ (ตรงนี้ขอชื่นชมศูนย์สระแก้วนะคะ ว่าบริการดีมาก ยิ้มแย้มตลอด)
สรุปวันนั้นขับจากศูนย์สระแก้ว ไปถึงอรัญ ได้ใช้แก๊สสมใจอยาก กลับถึงอรัญเกือบ 6 โมง (โอ้วววววว ก้อดดดด ชั้นสงสารเจ้าของวันเกิดเสียจริง)
****** แต่เหตุการณ์ยังไม่จบนะคะ ยังมีต่อ ไม่รู้มันอะไรนักหนา กะอิรถคันใหม่ ราคาเกือบล้านคันนี้ (เดี๋ยวมาต่อนะคะ ขอไปเรียบเรียงก่อน พิมพ์สด)
ต่อนะคะ วันอาทิตย์ เราก็ขับกลับมาอมตะ แต่ต้องไปส่งพี่เขยที่บางพลีก่อน ระหว่างทาง เราแวะเติมแก๊สเพิ่ม (แก๊สเหลือ 2 จุดส้มนะคะ จุดนี้เราระมัดระวังเป็นพิเศษ เราไม่มีทางปล่อยให้แก๊สหมด หรือ เหลือน้อยเป็นอันขาด) เติมเต็มถังเลยค่ะ
เอาละเหวย เหตุการณ์เดิม ๆ วนลูปกลับมา หลอนยิ่งกว่าผีหลอกอีก ขับ ๆ ไป ระบบไม่สวิตจากน้ำมันไปเป็นแก๊สอีกค่ะ ดังปิ๊บ ๆๆๆๆ พี่เขยเลยสวิตกลับมาใช้น้ำมันอีก ถึงตอนนี้เราไม่โทรหาเซลล์นะ เพราะรู้ว่าเซลล์ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว เราโทรหาศูนย์ เพื่อถามว่าช่างเปิดไม๊วันอาทิตย์ เราจะเข้าไปแก้ที่ K Motor ราม ให้มันจบ ๆ ไปเลย
คนรับสายบอก อ๋อ ใช่ที่ออก Altis CNG เมื่อวานใช่ไม๊คะ เราบอกใช่ค่ะ (จะภูมิใจดีไม๊คะ ที่ช้ั้นกลายเป็นคนดังของที่นั่น ทุกคนรู้จักเพียงข้ามคืน) ชีก็บอกว่า ศูนย์ปิดอาทิตย์ รวมถึงจันทร์ที่ 6 พค ด้วย เราก็เอิ่มมมม แต่ยังไม่ทันจะรู้เรื่อง สายก็โดนตัด (เงินโทรศัพท์เราหมด)
ที่น่าเจ็บใจคือ ไม่มีการโทรกลับจากใคร หรือ อะไรทั้งนั้น เธอเงียบหายไปราวกับสายลม ราวกับว่าเราซื้อรถมาจากศูนย์เทวดา กรุณาหาทางบรรเทาทุกข์เอาเอง
พี่เขยเราเค้าใช้วีออสอยู่ เค้าก็พยายามโทรไปถาม ๆ ศูนย์ที่เค้าออกรถ ก็ได้ความว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบจ่ายแก๊สนี่แหละ ให้ไปเข้าศูนย์อีกที
ตอนนี้เรารอดูว่าพ้นวันจันทร์นี้ จะมีใครพยายามโทรมาช่วยเราบ้างหรือเปล่า หรือต้องให้เราโทรประสานงานเองทุกอย่าง
เพราะถึงตอนนี้ เราเสียค่าน้ำมันไปกว่า 4 - 5000 บาทแล้ว (ไม่รวมค่าเสียเวลา เข้า ๆ ออก ๆ ปั๊มแก๊ส ปั๊มน้ำมันอีก) รถ Altis CNG ค่อนข้างกินน้ำมันนะคะ เพราะมันต้องแบกถังแก๊สที่ไม่ได้ใช้ไปตลอดเวลา (พี่เขยลองเทียบน้ำมันกับวีออสที่แกใช้อยู่)
ไม่รู้ว่าจะต้องไปเข้าศูนย์อีกกี่ครั้ง ถ้าปัญหานี้ไม่หมดไป รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ว่าเราจะทำยังไงได้บ้าง แต่บอกไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าเงินที่เราเสียไปกับรถไม่ใช่น้อย ๆ ถ้าทาง Toyota หรือ ศูนย์ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ปล่อยให้ผู้บริโภคแก้ปัญหาเพียงลำพัง เราก็คงไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบเหมือนกัน ถ้าต้องฟ้องร้อง เราก็จะทำ
ออกรถ Toyota Altis CNG วันแรกก็เจอ Jackpot เลย
1. โรงงานผลิตรถ Toyota
2. K Motor รามคำแหง
3. เซลล์
เนื่องจากวันที่ 4 พ.ค. 56 ที่ผ่านมา เราไปรับรถ Toyota Altis CNG ที่ K Motor ศูนย์รามคำแหง จากการจองที่งาน Motorshow
ตามที่ได้นัดหมายไว้กับเซลล์ ว่าเราจะรีบเอารถให้เสร็จภายในช่วงเช้า ไม่เกิน 10 -11 โมงเช้า ให้ทางเซลล์ ประสานงาน เช็ค ตรวจ ตัดรถให้เรียบร้อย เพราะเราต้องออกต่างจังหวัด (ไปสระแก้ว วันนั้นเป็นวันเกิดลูกสาว จะต้องรีบไป Birthday เธอ แล้ววันอาทิตย์ต้องขับกลับ อมตะ ชลบุรี เพราะเช้าจันทร์เราไม่หยุด ต้องมาทำงาน)
สภาพสถานที่ที่ให้ตรวจรับรถ ก็นะ มืด ทึม ไฟไม่เปิด (อยู่ในตัวอาคาร คล้ายลานจอดรถห้างที่มืด ๆ ค่ะ) เราต้องส่อง ๆ เอาว่างานเรียบร้อยหรือเปล่า แต่เราก็เห็นแล้วล่ะ ว่าบางอย่างไม่เรียบร้อย เย็บเบาะหนังด้ายยังรุ่ยอยู่เลย แต่เราก็หยวน ๆ ไม่ได้ขอให้ช่างเปลี่ยนใหม่หรืออะไร เซลล์เองก็น่ารัก พูดจาสุภาพ (แต่ความสุภาพควรต้องมีความรู้ด้วยนะคะ)
สุดท้ายก็ขับรถออกมาจากศูนย์ (พี่เขยขับให้ เรายังขับไม่เก่ง และไม่รู้ทางในกรุงเทพ) ศูนย์ไม่ได้เติมแก๊สให้แม้แต่ขีดเดียว เติมน้ำมันให้นิดหน่อย พวกเราเลยขับมาเรื่อย ๆ มาหาแก๊สเติม
***** Hilight มันอยู่ตรงนี้ เราเข้าไปเติมแก๊ส ปั๊มแรก ซึ่งปั๊มนี้แก๊สใกล้หมด พวกเราสุดแสนจะดีใจ เรามาทันก่อนที่ทางปั๊มจะกั้นประตู
แต่พอเด็กปั๊มเติมแก๊สให้ ก็บอกว่าเติมไม่เข้า พวกเราก็สงสัย หรือเป็นเพราะแก๊สใกล้หมด แรงดันไม่พอมั๊ง แต่เอ๊ะ ??? ทำไมคันอื่นยังพอเติมได้ ทั้ง ๆ ที่หัวเดียวกัน เราก็เอิ่มมมม เริ่งมสงสัย แต่ยังไม่อะไรมาก
เราเลยยอมเสียเงินเติมน้ำมันเดินทางไกล (เพราะระหว่างทางหาปั๊มแก๊สไม่เจออีกเลย) จนขับไปถึง อ. วัฒนานคร จ. สระแก้ว เจอปั๊มแก๊สอีก เราก็เสียบเข้าเลย เหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีก เด็กปั๊มบอก เติมไม่ได้ แก๊สไม่เข้า พวกเราก็เริ่ม เอ๋อแดร่ก ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น พอดีมีน้องเด็กปั๊มอีกคนรู้ปัญหา เลยบอกว่าลักษณะแบบนี้คือยังไม่ได้เปิดวาล์วแก๊ส (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรือเปล่า) ?????? อ้าววววววว มีงี้ด้วยเหรอ ทำไมเซลล์ไม่บอกเราสักคำ หรือแนะนำอะไรเราบ้างเลย ศูนย์ก็ไม่ทำมาให้ ให้พวกเราไปเผชิญปัญหาเฉพาะหน้าเอง เราเริ่มอารมณ์เสีย แต่เราไม่ได้โทรไปว่าเซลล์สักคำ ให้มันผ่าน ๆ ไป คิดว่าเติมแก๊สได้ ก็คงใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา พวกเราเลยขับออกมา มุ่งหน้าไปอรัญต่อค่ะ
ปรากฏว่า ระบบมันไม่ปรับอัตโนมัติ พอขับไปใช้น้ำมัน แล้วพอมันจะตัดเข้าแก๊ส มันร้องปิ๊บ ๆ ๆ ๆ เสียงดังมาก ๆ ซึ่งเป็นการบออกว่าไม่มีแก๊สในระบบ พวกเรายิ่งปวดหัวเข้าไปอีก ทนไม่ไหวละ เลยโทรถามเซลล์ คุณเซลล์เยี่ยมมากกกกกก บอก อ๋อออ !!!! ปัญหานี้เจอบ่อย ลูกค้าต้องเอารถเข้าเช็คที่ศูนย์เพื่อปรับโหมดการใช้ ให้มันสวิตอัตโนมัติ @##T$^&((($$#&** (ชั้นออกรถวันแรก ชั้นต้องเอาเข้าศูนย์เลยเหรอ เสียงนี้ก้องอยู่ในหัวตลอดเวลา) ทำไมก่อนออกมา ทั้งทางศูนย์ และ ทางคุณ ถึงไม่แนะนำอะไรให้เราก่อนเกิดปัญหาล่ะคะ เท่าที่ฟังจากเสียงคุณ เรามั่นใจว่าคุณเคยได้เจอปัญหานี้มาก่อน ทำไมคุณไม่แจ้ง หรือ เตือนลูกค้าก่อนล่ะคะ
เราเลยถามย้ำเซลล์ว่ามันหมายความว่าอะไรดังแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่แก๊สก็เต็มถัง ชีบอกมั่นใจได้ค่ะ ขับระบบแก๊สได้ แต่มันจะดังอย่างนั้นเอง (ดีนะพี่เขยไม่บ้าจี้ตาม รีบสวิตกลับมาใช้น้ำมัน แกบอกหงุดหงิดตาย ขับดัง ๆ แบบนั้น) คือมารู้ทีหลังว่าเซลล์แนะนำมั่วมากค่ะ
เราเลยต้องวนเข้าไปตัวเมือง จ. สระแก้ว เพื่อเข้าศูนย์ Toyota สระแก้ว (เสียเวลาในการรอ และ ดำเนินงานอีกราว ชั่วโมง) สุดท้ายช่างปรับโหมด แก้ไขให้ได้ มีการเขียนใบเสร็จค่าใช้จ่ายให้เราเกือบ 500 ถึงตรงนี้เราปรี๊ดดดดดดแตกเลย ชั้นออกรถมาวันแรก ต้องให้มาเสียเงินอีกเกือบ 500 เนี่ยนะ เราเลยโทรไปหาเซลล์ เซลล์ก็ให้ผู้ชาย (น่าจะเป็นช่าง) อธิบายโน่นนี่กับเรา บ่องตง ตอนนั้นเราโกรธมาก เพราะเราต้องมาเล่าอาการรถ ของเรา ซ้ำ ๆๆ กัน ให้ทุกคนฟัง มากกว่า 4-5 รอบแล้ว ทำไมไม่อธิบายกันเอง (เหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ เราไม่เคยได้รับการติดต่อ จาก K Motor รามคำแหง หรือเซลล์เลย มีแต่เราโทรไปเอง)
เราก็บอกว่าเราคงจะจ่ายให้ศูนย์สระแก้ว แต่เราคงขอ Fax ใบเสร็จที่เค้าออกให้ ไปเก็บที่ทางคุณนะ ทางช่างก็ยืนยันว่าฟรีแน่นอน เราบอกไม่รู้อ่ะ แต่เราได้ใบเสร็จแล้ว
สุดท้ายยังไงไม่ทราบ ก่อนเอารถออกจากศูนย์สระแก้ว ทางจนท. ขอเรียกใบเสร็จคืนจากเรา ก็เท่ากับเราไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ ทางพี่เขยเราก็ถามเซลล์ ถามจนท. ที่สระแก้ว ว่าปกติทางศูนย์ หรือ เซลล์ที่อื่น จะต้องแจ้ง แนะนำลูกค้าถึงขั้นตอน วิธีการเติมแก๊ส หรือตระเตรียมให้ลูกค้าหรือเปล่า ทางสระแก้วบอกแน่นอน ต้องแนะนำ หรือ ทำให้ลูกค้าไปเลยด้วยซ้ำ (ตรงนี้ขอชื่นชมศูนย์สระแก้วนะคะ ว่าบริการดีมาก ยิ้มแย้มตลอด)
สรุปวันนั้นขับจากศูนย์สระแก้ว ไปถึงอรัญ ได้ใช้แก๊สสมใจอยาก กลับถึงอรัญเกือบ 6 โมง (โอ้วววววว ก้อดดดด ชั้นสงสารเจ้าของวันเกิดเสียจริง)
****** แต่เหตุการณ์ยังไม่จบนะคะ ยังมีต่อ ไม่รู้มันอะไรนักหนา กะอิรถคันใหม่ ราคาเกือบล้านคันนี้ (เดี๋ยวมาต่อนะคะ ขอไปเรียบเรียงก่อน พิมพ์สด)
ต่อนะคะ วันอาทิตย์ เราก็ขับกลับมาอมตะ แต่ต้องไปส่งพี่เขยที่บางพลีก่อน ระหว่างทาง เราแวะเติมแก๊สเพิ่ม (แก๊สเหลือ 2 จุดส้มนะคะ จุดนี้เราระมัดระวังเป็นพิเศษ เราไม่มีทางปล่อยให้แก๊สหมด หรือ เหลือน้อยเป็นอันขาด) เติมเต็มถังเลยค่ะ
เอาละเหวย เหตุการณ์เดิม ๆ วนลูปกลับมา หลอนยิ่งกว่าผีหลอกอีก ขับ ๆ ไป ระบบไม่สวิตจากน้ำมันไปเป็นแก๊สอีกค่ะ ดังปิ๊บ ๆๆๆๆ พี่เขยเลยสวิตกลับมาใช้น้ำมันอีก ถึงตอนนี้เราไม่โทรหาเซลล์นะ เพราะรู้ว่าเซลล์ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว เราโทรหาศูนย์ เพื่อถามว่าช่างเปิดไม๊วันอาทิตย์ เราจะเข้าไปแก้ที่ K Motor ราม ให้มันจบ ๆ ไปเลย
คนรับสายบอก อ๋อ ใช่ที่ออก Altis CNG เมื่อวานใช่ไม๊คะ เราบอกใช่ค่ะ (จะภูมิใจดีไม๊คะ ที่ช้ั้นกลายเป็นคนดังของที่นั่น ทุกคนรู้จักเพียงข้ามคืน) ชีก็บอกว่า ศูนย์ปิดอาทิตย์ รวมถึงจันทร์ที่ 6 พค ด้วย เราก็เอิ่มมมม แต่ยังไม่ทันจะรู้เรื่อง สายก็โดนตัด (เงินโทรศัพท์เราหมด)
ที่น่าเจ็บใจคือ ไม่มีการโทรกลับจากใคร หรือ อะไรทั้งนั้น เธอเงียบหายไปราวกับสายลม ราวกับว่าเราซื้อรถมาจากศูนย์เทวดา กรุณาหาทางบรรเทาทุกข์เอาเอง
พี่เขยเราเค้าใช้วีออสอยู่ เค้าก็พยายามโทรไปถาม ๆ ศูนย์ที่เค้าออกรถ ก็ได้ความว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบจ่ายแก๊สนี่แหละ ให้ไปเข้าศูนย์อีกที
ตอนนี้เรารอดูว่าพ้นวันจันทร์นี้ จะมีใครพยายามโทรมาช่วยเราบ้างหรือเปล่า หรือต้องให้เราโทรประสานงานเองทุกอย่าง
เพราะถึงตอนนี้ เราเสียค่าน้ำมันไปกว่า 4 - 5000 บาทแล้ว (ไม่รวมค่าเสียเวลา เข้า ๆ ออก ๆ ปั๊มแก๊ส ปั๊มน้ำมันอีก) รถ Altis CNG ค่อนข้างกินน้ำมันนะคะ เพราะมันต้องแบกถังแก๊สที่ไม่ได้ใช้ไปตลอดเวลา (พี่เขยลองเทียบน้ำมันกับวีออสที่แกใช้อยู่)
ไม่รู้ว่าจะต้องไปเข้าศูนย์อีกกี่ครั้ง ถ้าปัญหานี้ไม่หมดไป รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ว่าเราจะทำยังไงได้บ้าง แต่บอกไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าเงินที่เราเสียไปกับรถไม่ใช่น้อย ๆ ถ้าทาง Toyota หรือ ศูนย์ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ปล่อยให้ผู้บริโภคแก้ปัญหาเพียงลำพัง เราก็คงไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบเหมือนกัน ถ้าต้องฟ้องร้อง เราก็จะทำ