จากการที่ผมว่าง เลยถอดคาร์บูออกมาล้างทำความสะอาดเล็กน้อย หลังจากใส่กลับเกิดปัญหาเลยครับ
อาการที่ว่าคือ รอบเครื่องไม่นิ่ง เบาแล้วดับไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น สตาร์ทครั้งแรกเครื่องจะเร่งแรงแล้วกลับมาเบาเหมือนเดิม พอตั้งเร่งให้สูงพอเร่งแล้วรอบก็ตกช้า(ตั้งเบาไม่ได้ มันดับ)
เวลาขับเร่งแรงๆแล้วกำคลัชให้รถไหลไป เหมือนรอบมันลดลงช้า ทั้งๆที่ปกติแล้ว พอกำคลัชรอบจะตกมาที่เดินเบาทันทีใช่มั้ยครับ(อันนี้เซงมาก)
ตั้งให้เดินเบาได้แต่พอเร่งแรงๆอยู่กับที่รอบก็ตกช้าลงมาจนเครื่องดับ ตอนใกล้ดับพอดึงโช้คเครื่องจะเร่งขึ้นมานิดนึงแล้วก็ดับ ซึ่งปกติแล้วเวลาดึงโช้คเครื่องจะดับเลย
แต่ตอนขับไม่มีปัญหานะครับยังแรงเหมือนเดิม จะมีปัญหาตอนขับก็ตรงที่ รอบตกช้าตอนกำคลัช
ผมจึงลองทำตามในเว็บเกี่ยวกับวิธีจูนคาร์บู ซึ่งวิธีก็คือ ปิดสกรูอากาศแล้วคลายออก1.5รอบ
ให้ค่อยๆคลายออก เสียงเครื่องจะเริ่มดังเรื่อยๆจนถึงจุดๆหนึงที่รอบสูงที่สุดถ้าขันออกต่อไปเสียงจะเบาลงเนื่องจากอากาศเข้ามากเกินไป แต่ผมลองทำตามขั้นตอนที่ว่า พอขันสกรูอากาศออกรอบเครื่องจะสูงขึ้นเรื่อยๆจนผมขันมันก็ดังอยู่อย่างงั้นอ่ะไม่เห็นจะเบาลงเลย ขันจนตัวน็อตจะหลุดออกมาแล้ว ทั้งๆที่เขาขันกันไม่เกินรอบสองรอบเท่านั้น
ครั้งแรกคิดว่าคอท่อรั่วก็ขันจนแน่นแล้ว หรือคิดว่าคอรีดรั่ว ก็ขันจนแน่นแล้วเหมือนกันครับ
เป็นแบบนี้แล้วเซงเลยครับ เหมือนเครื่องมันทำงานหนักกว่าเดิม
รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับว่าเกิดจากอะไร มันเกี่ยวกับ สกรูอาการกับสกรูเร่งต้องสัมพันกันมั้ย เพราะตอนนี้ผมปรับมั่วไปหมดแล้ว= =
ช่วยด้วยครับ ถอดคาร์บูมาล้างใส่กลับรถอาการไม่เหมือนเดิม
อาการที่ว่าคือ รอบเครื่องไม่นิ่ง เบาแล้วดับไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น สตาร์ทครั้งแรกเครื่องจะเร่งแรงแล้วกลับมาเบาเหมือนเดิม พอตั้งเร่งให้สูงพอเร่งแล้วรอบก็ตกช้า(ตั้งเบาไม่ได้ มันดับ)
เวลาขับเร่งแรงๆแล้วกำคลัชให้รถไหลไป เหมือนรอบมันลดลงช้า ทั้งๆที่ปกติแล้ว พอกำคลัชรอบจะตกมาที่เดินเบาทันทีใช่มั้ยครับ(อันนี้เซงมาก)
ตั้งให้เดินเบาได้แต่พอเร่งแรงๆอยู่กับที่รอบก็ตกช้าลงมาจนเครื่องดับ ตอนใกล้ดับพอดึงโช้คเครื่องจะเร่งขึ้นมานิดนึงแล้วก็ดับ ซึ่งปกติแล้วเวลาดึงโช้คเครื่องจะดับเลย
แต่ตอนขับไม่มีปัญหานะครับยังแรงเหมือนเดิม จะมีปัญหาตอนขับก็ตรงที่ รอบตกช้าตอนกำคลัช
ผมจึงลองทำตามในเว็บเกี่ยวกับวิธีจูนคาร์บู ซึ่งวิธีก็คือ ปิดสกรูอากาศแล้วคลายออก1.5รอบ
ให้ค่อยๆคลายออก เสียงเครื่องจะเริ่มดังเรื่อยๆจนถึงจุดๆหนึงที่รอบสูงที่สุดถ้าขันออกต่อไปเสียงจะเบาลงเนื่องจากอากาศเข้ามากเกินไป แต่ผมลองทำตามขั้นตอนที่ว่า พอขันสกรูอากาศออกรอบเครื่องจะสูงขึ้นเรื่อยๆจนผมขันมันก็ดังอยู่อย่างงั้นอ่ะไม่เห็นจะเบาลงเลย ขันจนตัวน็อตจะหลุดออกมาแล้ว ทั้งๆที่เขาขันกันไม่เกินรอบสองรอบเท่านั้น
ครั้งแรกคิดว่าคอท่อรั่วก็ขันจนแน่นแล้ว หรือคิดว่าคอรีดรั่ว ก็ขันจนแน่นแล้วเหมือนกันครับ
เป็นแบบนี้แล้วเซงเลยครับ เหมือนเครื่องมันทำงานหนักกว่าเดิม
รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับว่าเกิดจากอะไร มันเกี่ยวกับ สกรูอาการกับสกรูเร่งต้องสัมพันกันมั้ย เพราะตอนนี้ผมปรับมั่วไปหมดแล้ว= =