คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
Guitar เข้าใจความรู้สีกของคุณ สมาชิกหมายเลข 755569 นะครับผม และขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน อย่างไรแล้วเบื้องต้นหลังจากปิดเปิดเครื่องแล้ว ให้เลือกเครื่องข่ายแบบ manual โดยเข้าเมนู settings > Wireless and Network > More Settings > Mobile networks >Network Operators > กด OK และเลือก Search Networks และรอซักครู่ จากนั้นให้เลือกเครือข่ายเป็น 52003 หรือ AIS
และเปิดใช้งาน 3G โดยเข้าเมนู settings > Wireless and Network > More Settings > Mobile networks > เลือกที่ Network mode เป็น GSM/WCDMA (Auto mode)
และแนะนำตั้งค่าเพื่อใช้งาน Internet เพิ่มดังนี้ครับ
เข้าเมนู Setting > More setting > Mobile Network เลือก Access Point Names > กดปุ่ม Popup menu เลือก New APN
โดยให้ใส่รายละเอียดการตั้งค่าดังนี้
Internet
APN : internet
MMS
Name : AIS MMS
APN : multimedia
Proxy : 203.170.229.34
Port : 8080
MMSC : http://mms.mobilelife.co.th
เมื่อใส่ค่าเรียบร้อยแล้ว กดปุ่มเมนูทางซ้ายมือ เพื่อกด Save ค่า
หากยังไม่สามารถใช้งานได้รบกวนแจ้งหมายเลขที่ใช้งานพร้อมแนบ Link กระทู้นี้เข้ามาทีหลังไมค์ได้เลยนะครับ
และเปิดใช้งาน 3G โดยเข้าเมนู settings > Wireless and Network > More Settings > Mobile networks > เลือกที่ Network mode เป็น GSM/WCDMA (Auto mode)
และแนะนำตั้งค่าเพื่อใช้งาน Internet เพิ่มดังนี้ครับ
เข้าเมนู Setting > More setting > Mobile Network เลือก Access Point Names > กดปุ่ม Popup menu เลือก New APN
โดยให้ใส่รายละเอียดการตั้งค่าดังนี้
Internet
APN : internet
MMS
Name : AIS MMS
APN : multimedia
Proxy : 203.170.229.34
Port : 8080
MMSC : http://mms.mobilelife.co.th
เมื่อใส่ค่าเรียบร้อยแล้ว กดปุ่มเมนูทางซ้ายมือ เพื่อกด Save ค่า
หากยังไม่สามารถใช้งานได้รบกวนแจ้งหมายเลขที่ใช้งานพร้อมแนบ Link กระทู้นี้เข้ามาทีหลังไมค์ได้เลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
ปัจจุบัน ยังใช้ AIS 3G ไม่ได้
"ขณะนี้กำลังอัพเกรดเบอร์ของคุณ โดยคุณจะใช้งานไม่ได้สักครู่
กรุณารอจนสัญญาณเครือข่ายบนหน้าจอหายไปจากนั้นปิดเปิดเครื่องเพื่อเริ่ม AIS 3G"
ข้อความ ลงวันที่ 1 พ.ค. 56 เวลา 14.17 น.
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน นี้ วันที่ 2 พ.ค. 56 เวลา 8.30 น. ยังไม่ได้รับสัญญาณ AIS 3G เลย
แถม เข้า Internet ที่ใช้โปร. ของทาง AIS ไม่ได้อีก
สอบถามทาง AIS Call Center ทางเฟสบุ็ค ก้อไม่มีคำตอบให้กับเรา
ตกลงเราใช้อะไรไม่ได้เลยใช่หรือไม่ค่ะ
รบกวน ผู้ที่รู้ แจ้งทาง AIS ให้ทราบหน่อยค่ะว่า ความจำเป็นของลูกค้าที่ใช้เครือข่ายคุณมันสำคัญค่ะ
ที่เราเพิ่งมาแจ้งตอนเช้าของวันนี้ เพราะเราจะรอดูว่า สัญญานจะเข้ามาให้เราเมื่อไหร่
บอกตรง ๆ นะค่ะ AIS ทำเราผิดหวังมาก เนื่องจากเราเป็น ลูกค้ากับ AIS มา 10 กว่าปี แต่การบริการ ของ Call Center แย่มาก
**ปล.ที่เราไม่ย้ายเครือข่าย เนื่องจาก สัญญาน ของโทรศัพท์ ใช้งานได้ดีกว่า เครือข่ายอื่น ๆ เวลาขึ้นเขา หรือไปที่อับสัญญาณ
*** ใช้โทรศัพท์ S3 อยู่ค่ะ
ขอบคุณค่ะ