[Dtac] ซิมเบอร์สวย Happy โดนปิดเพราะไม่เติมเงิน...จนถึงวันนี้ Dtac ยังไม่คิดจะทำตามกฏของ กสทช. อีกหรือ???

เพื่อนผมไม่มีล๊อกอิน เลยฝากมาแชร์ + ถามคุณ feedback ในพันทิป
เรื่องซิมเบอร์สวยของ Happy โดนปิด เพราะไม่ได้เติมเงินครับ

เนื่องจากเพื่อนของผม ได้ทำการเปลี่ยนระบบจาก Dtac รายเดือน มาเป็น Happy แบบเติมเงิน
และเนื่องจากมีซิมปาท่องโก๋ที่ค่าโทรถูกกว่าจึงได้เปลี่ยนไปใช้ซิมปาท่องโก๋เป็นเบอร์หลักแทน
แต่ก็ยังคงเปิดเบอร์เดิมไว้ให้คนอื่นโทรเข้ามาตลอด แต่ไม่เคยเติมเงินเบอร์เก่าอีกเลย
เพราะคิดว่าซิมเติมเงินปัจจุบัน จะไม่มีวันหมดอายุแล้ว ตามประกาศของ กสทช.

จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 26/4/13 ช่วงสายๆ เพื่อนรู้ว่าซิมเพิ่งโดนตัด จึงรีบติดต่อ Call center 1678
จนท. ได้ขอหมายเลขซิมการ์ด และ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อดำเนินการเปิดซิมใหม่ เบอร์เดิมให้
โดยได้นัดแนะกันว่า ถ้าทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว จนท.จะแจ้งให้ไปรับซิมใหม่ที่ศูนย์เซ็นทรัล บางนา
โดยเพื่อนของผมจะต้องเสียเงินค่าดำเนินการ 29 บาท

ทุกอย่างเหมือนจะผ่านไปด้วยดี จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28/4/13 มีเบอร์ 1678 missed call มา 3 สาย
แต่เพื่อนผมไม่สะดวกรับสาย และได้รีบทำการติดต่อ call center กลับไปอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 29/4/13 (เมื่อวานนี้)
ตอนแรกก็แอบคิดว่า Dtac ทำงานเร็ว จะโทรแจ้งให้มารับซิม....

แต่เมื่อติดต่อกลับไป จนท. Call center แจ้งว่า เนื่องจากวันอาทิตย์เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาหาเพื่อนของผมแล้ว
แต่ไม่มีคนรับสาย ดังนั้น เพื่อนของผมจะต้องแจ้งเรื่องดำเนินการใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น โดยไม่รู้ว่าจะได้เบอร์เดิมกลับมาหรือไม่
เพราะเบอร์ของเพื่อนไม่ได้ลงทะเบียนไว้ และ "เป็นเบอร์สวย!!!!"

แม้จะงงๆ ด้วยเหตุผล แต่เพื่อนก็ยืนยันจะเอาหมายเลขเดิมให้ได้
เจ้าหน้าที่จึงได้รับเรื่องไปอีกครั้งและรับปากว่าจะติดต่อกลับมาภายในวันนี้เวลา 12.00 - 15.00 น.
จึงขอให้ทาง feedback ช่วยประสานงานให้เป็นเคสเร่งด่วนอีกทาง เพราะคนอื่นติดต่อเพื่อนผมไม่ได้ครับ
(หมายเลขซิมการ์ด และ เบอร์โทรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทางหลังไมค์)

ทั้งนี้ ผมก็ยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ที่ต้องการความกระจ่าง เพื่อเป็นการแชร์ความรู้ให้เพื่อนๆ ในพันทิปได้รู้ และจะได้ไม่เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอีก ด้งนี้

1. เพราะเหตุใด Dtac ถึงยังไม่ดำเนินการตามประกาศของ กสทช. อีกครับ ติดปัญหาด้านไหนอยู่ และมี plan ว่าจะเริ่มดำเนินการเมื่อไหร่ครับ
2. ทั้งๆ ที่ Dtac ไม่ทำตามกฏฯ แต่ทำไมลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าดำเนินการ 29 บาทด้วยครับ?
3. สงสัยว่าทำไม จนท. แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่มีการลงทะเบียนในระบบ ทั้งๆ ที่เป็นเบอร์ที่ทำเรื่องเปลี่ยนมาจากระบบรายเดือน
    ซึ่งถ้าไม่มีข้อมูลในระบบ จนท. คงไม่สามารถทำเรื่องเปลี่ยนระบบให้ได้แน่นอน
4. เหตุผลที่ทาง Call center แจ้งมาว่าเป็น "เบอร์สวย" เลยทำให้อาจจะไม่ได้เบอร์เดิมกลับมาจริงหรือ?
    ถ้าใช่....ขั้นตอนการดำเนินงานระหว่าง "เบอร์สวย" กับเบอร์ธรรมดาอื่นๆ แตกต่างกันอย่างไรครับ?
5. ทั้งๆ ที่ลูกค้าเป็นคนโทรไปขอดำเนินการเปิดเบอร์เดิมเอง ก็น่าจะเป็นการแสดงความต้องการอย่างเด่นชัดแล้วว่า "ต้องการเบอร์เดิม"
    และจากการที่ Call center ติดต่อมา และไม่ได้รับสายเพียงแค่ 1 วัน ทำให้ จนท. cancel process ก่อนหน้าทั้งหมดเลยหรอครับ???

รบกวนคุณ feedback ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่