คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
- ส่วนต่างค่า freight
- ค่าชิปปิ้ง
- ค่าขนส่ง
- ค่าบริการอื่นๆ
จำแนกได้เยอะครับ
ขาเข้า ขาออก LCL FCL ยิ่งค่า freight ทางแอร์นี่ กำไรเยอะมากๆ ไหนจะส่วนแบ่งกำไรจากประเทศต้นทาง หรือ ปลายทางอีก (พวก Refund หรือ KB)
แต่การแข่งขันสูงมาก ส่วนใหญ่ตัดราคากันเอง
บริษัทใหญ่ๆยิ่งได้เปรียบ เพราะเอา Volume ไปต่อราคาค่า freight จากสายเรือ
บางบริษัท ยอมขายค่า freight แบบขาดทุนไม่มาก เช่น ขายขาดทุนตู้ละ 5$ ให้กับเจ้าใหญ่ๆ เพื่อแลกกับจำนวนตู้ที่เยอะมากๆ (กำไรได้มาจากค่า Handling แทน) โดยได้ต้นทุนค่า Freight ถูกกว่าทุกเจ้าในตลาด
และไปเก็บกำไรจากลูกค้าเจ้าเล็กๆหลายๆเจ้าแทน
- ค่าชิปปิ้ง
- ค่าขนส่ง
- ค่าบริการอื่นๆ
จำแนกได้เยอะครับ
ขาเข้า ขาออก LCL FCL ยิ่งค่า freight ทางแอร์นี่ กำไรเยอะมากๆ ไหนจะส่วนแบ่งกำไรจากประเทศต้นทาง หรือ ปลายทางอีก (พวก Refund หรือ KB)
แต่การแข่งขันสูงมาก ส่วนใหญ่ตัดราคากันเอง
บริษัทใหญ่ๆยิ่งได้เปรียบ เพราะเอา Volume ไปต่อราคาค่า freight จากสายเรือ
บางบริษัท ยอมขายค่า freight แบบขาดทุนไม่มาก เช่น ขายขาดทุนตู้ละ 5$ ให้กับเจ้าใหญ่ๆ เพื่อแลกกับจำนวนตู้ที่เยอะมากๆ (กำไรได้มาจากค่า Handling แทน) โดยได้ต้นทุนค่า Freight ถูกกว่าทุกเจ้าในตลาด
และไปเก็บกำไรจากลูกค้าเจ้าเล็กๆหลายๆเจ้าแทน
แสดงความคิดเห็น
รายได้ของ Freight forwarder เกิดจากอะไรบ้างค่ะ??