สวัสดีครับพี่น้องชาวราชดำเนินทุกท่าน
สืบเนื่องจากการพูดคุยในเรื่องของการจะขึ้นค่าโดยสารของรถไฟฟ้า BTS ซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเหลือดหลักในการสัญจรของชาวกรุงเทพมหานครนั้น ตัวกระผมเท่าที่ได้อ่านข้อมูลเพื่อนสมาชิกหลายๆท่าน และจากการศึกษาจากหัวข้อข่าวที่ออกมาจึงได้สรุปออกมาเป็นแผนภาพรวมของการต่อสัญญา ดังภาพที่แนบมานี้
โดยที่จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพว่าในการบริหารอัตราค่าโดยสารมีการจัดการอย่างไร ส่วนไหนสามารถกำหนดค่าโดยสารเองได้ และส่วนไหนที่กรุงเทพมหานครไม่สามารถกำหนดค่าโดยสารเอง
ทั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูลจากข่าวและการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนของผู้ที่เกี่ยวข้อง และสรุปออกมาตามที่เข้าใจ อีกทั้งตัวกระผมเองไม่มีรายละเอียดของสัญญา และไม่ขอถกเถียงในข้อกฏหมาย ซึ่งตรงส่วนนี้เป็นหน้าที่ของผู้รักษากฏหมายดำเนินการต่อไป
สุดท้ายนี้ภาพที่ผมเข้าใจอาจจะผิดพลาดไปบ้าง กระผมก็ขอน้อมรับผิดและขออภัยเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ
(นักอ่านเงาไร้สี)
## ภาพรวมของการต่อสัญญา BTS 30 ปี และการกำหนดอัตราค่าโดยสาร ##
สืบเนื่องจากการพูดคุยในเรื่องของการจะขึ้นค่าโดยสารของรถไฟฟ้า BTS ซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเหลือดหลักในการสัญจรของชาวกรุงเทพมหานครนั้น ตัวกระผมเท่าที่ได้อ่านข้อมูลเพื่อนสมาชิกหลายๆท่าน และจากการศึกษาจากหัวข้อข่าวที่ออกมาจึงได้สรุปออกมาเป็นแผนภาพรวมของการต่อสัญญา ดังภาพที่แนบมานี้
โดยที่จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพว่าในการบริหารอัตราค่าโดยสารมีการจัดการอย่างไร ส่วนไหนสามารถกำหนดค่าโดยสารเองได้ และส่วนไหนที่กรุงเทพมหานครไม่สามารถกำหนดค่าโดยสารเอง
ทั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูลจากข่าวและการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนของผู้ที่เกี่ยวข้อง และสรุปออกมาตามที่เข้าใจ อีกทั้งตัวกระผมเองไม่มีรายละเอียดของสัญญา และไม่ขอถกเถียงในข้อกฏหมาย ซึ่งตรงส่วนนี้เป็นหน้าที่ของผู้รักษากฏหมายดำเนินการต่อไป
สุดท้ายนี้ภาพที่ผมเข้าใจอาจจะผิดพลาดไปบ้าง กระผมก็ขอน้อมรับผิดและขออภัยเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ
(นักอ่านเงาไร้สี)