คุณพระ!! อยู่ๆก็โดนบริษัทเก่าส่งเมล์มาทวงเงินค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน

เมื่อวันก่อนผมได้รับอีเมล์หนึ่งซึ่งค่อนข้างน่าตกใจมาก เพราะทาง HR ส่งมาทวงค่ารักษาพยาบาลที่ผมเบิกไว้
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่า ผมทำงานที่บริษัท สมมุติว่าชื่อ บริษัท T นะครับ เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เหมือนกัน
สวัสดิการของบริษัทเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลคือ ได้ค่ารักษาพยาบาล 12,000 ต่อปี (หรือ 1,000 บาทต่อเดือน)
และจะได้รับค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทก็ต่อเมื่อผ่านการทดลองงานเท่านั้น

ผมทำงานที่นี่ประมาณเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วจนกระทั่งผ่านทดลองงาน ปลายปีที่แล้วผมป่วยและเข้ารพ.ก็เบิกได้ตามสัดส่วน
คือเริ่มนับวันที่เบิกได้ตั้งแต่ พ.ย.และ ธ.ค. ทำให้เบิกได้ 2,000 บาท
แต่พอปี 2556 ผมก็ได้งานที่ใหม่ และขอลาออกเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง (สิริรวมทำงานปี 56 = 3.5 เดือน)
แต่ก่อนหน้านี้ ผมเข้า รพ.อีกสองรอบ รอบแรกเดือนก.พ. และรอบสองเดือนมีนา(ตามที่หมดนัด) ค่ารักษาพยาบาลราวๆ 6,000 บาท
ผมส่งเรื่องเบิกและได้รับเงินจากบริษัทเต็มจำนวนตามนั้น


แต่อยู่ๆทาง HR ก็ส่ง mail มาทวงขอเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินที่พนักงานต้องจ่ายคืนให้กับบริษัท‏
ซึ่งระบว่า ผมสามารถเบิกเงินได้ตามจริงคือ 3,500 บาท ดังนั้นผมจะต้องคืนเงินค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินอีกเกือบ 2,000 บาท
ผมไม่แน่ใจว่า ผมควรทำอย่างไรต่อไปดี ควรจะจ่ายให้มันจบๆเรื่อง หรือควรจะแจ้งกับทางกระทรวงแรงงานหรือไม่

ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่