กระทู้นี้เกิดจากการนำข้อมูลของเวปต่างๆมาย่อยรวมกัน
เพื่อให้พอเห็นภาพว่า BSC ที่คนเขียนรอคอยลุ้นว่าจะเข้าไทยมาไหม(/เข้าเมื่อไหร่)
มันมีอะไรเพิ่มเติมหรือแตกต่างจากคันปัจจุบันอย่างไรบ้าง
*** ข้อมูลดังกล่าวนี้อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ เมื่อมีการวางจำหน่ายจริง
*** การรีวิวหนนี้เป็นการนั่งเทียนเอาทั้งสิ้น เนื่องจาก 300 ตัวใหม่ยังไม่เข้าไทยและไม่แน่ใจว่าจะเข้าเมื่อไหร่
*** ความเห็นที่เขียนนั้นเป็นความรู้สึกส่วนตัวทั้งสิ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
เครดิตและข้อมูลจากเวปดังต่อไปนี้
review เทียบตัวเก่า
http://www.moto-choice.com/en/Bike-Review/237/sym-new-gts-300i-f4-joymax-2012-current-a-midi.html
Spec ของแต่ละตัว
http://www.sym.com.tw/eng
http://www.forzagrandvoyage.com/01-home/index.html
http://www.bikez.com/motorcycles/yamaha_x-max_250_abs_2013.php
และขออนุญาติเอากระทู้ Review SYM 300 ของคุณ Toptana มาเพื่ออ้างอิงเปรียบเทียบ
http://topicstock.ppantip.com/ratchada/topicstock/2012/09/V12663427/V12663427.html
ตารางเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ
สิ่งที่แตกต่างจากตัวเก่า (จากเวปรีวิว) แปลคร่าวๆ
ความเร็วและอัตราเร่ง - ไม่แตกต่างจาก GTS ตัวเก่า แต่ Top speed เพิ่มขึ้นเล็กน้อย(เทียบกับ300เดิม) (~ 150 km/h )
ความสูงของเบาะอยู่ที่ 760 mm (Forza 716mm)
** มิติของตัวรถยาวขึ้น (แต่จากข้อมูล ยาวสั้นลง / กว้างแคบลง / แต่ส่วนสูงเพิ่ม)
น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น (10 โล)
ขนาดล้อ-ยางที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รองรับแรงสะเทือนได้ดีมากกว่าตัวเดิม
สรุป
+ รูปแบบการนั่งขับขี่ดีกว่าเดิม/คุณภาพงานประกอบดีขึ้น/cc ที่เพิ่มขึ้น
- ราคาเพิ่ม/น้ำหนักเพิ่ม/คนขาสั้นขี่ลำบากกว่าเดิม/ไม่มี ABS
--------------------------------------------------------------------
หน้าตา-ออฟชั่นที่เปลี่ยนไป
1.ไฟหน้าที่ลดความมนกลายเป็นเหลี่ยมมากขึ้น
จากตาเหยี่ยวแสนเท่ กลายเป็นหน้าเxี้ย อะไรเนี่ย
ของเดิม
2.ไฟเลี้ยวที่ยกระดับมาอยู่ที่กระจกแทน
ของเดิมอยู่ข้างล่าง ตรงไฟตัดหมอก
3.แผงหน้าปัดเป็นเข็ม(อนาลอค)ทั้งหมด เวลา+ระยะทาง-ดิจิตอล
ของเดิมเป็นแบบเข็ม(อนาลอค)แต่ระดับน้ำมัน-ข้อมูลอื่นๆเป็นดิจิตอล
4.เพิ่มช่อง USB มาให้อีก 1 ช่อง
รวมเป็น Socket 12V(1)+5V(USB)
ของเดิมมีแค่ Socket 12V(1)
5.ไฟท้ายที่ตูดบานกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
ของเดิม
6.ที่พักเท้าคนซ้อนที่ดาวน์เกรดลงไป
ของเดิมมีระบบปุ่มให้กด อันใหม่ท่าทางต้องใช้มือดึงเอาอย่างเดียว
7.ขนาดล้อที่เพิ่มขึ้น
ไม่รู้อะไรมาดลใจให้ไปเท่าแฟซ่าพอดี้ พอดี~ งวดนี้ใครอยากแต่งแมกซ์-หายางคงได้เยอะเลย
8.เอิ่ม...ระบบพ่นลมอุ่นปะทะเป้า กันน้องชายหนาว
หากเอาเข้ามาจริงๆ เอาออกไปเหอะ....ไม่อยากได้ไข่(โดน)ปิ้งมากกว่านี้แล้ว
ความเห็นส่วนตัว
- ก็เคยบ่นๆไว้นะว่าอยากได้หน้าปัดอนาลอค งวดนี้พี่ท่านให้มา4วงเลย ดูลุคแก่ เอ้ยคราสลิคขึ้นทันตาเห็น
- หน้าตาของโฉมหน้าี่ที่เปลี่ยนไป...บอกตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวมากเลยครับ ลุคเก่าดูเท่ ลุคนี้ขอเอาไขมันก่ายหน้าผากแปป
- ลุคหน้าปัด-ที่พักเท้าดูเหมือนโดนตัดต้นทุนไงไม่รู้ ของเก่าดูดีมีสกุลกว่าเยอะ
- ดีตรงที่ลงทุนเพิ่ม usb port ให้มา 1 อันเสร็จสรรพ แต่หากใช้หนักๆคงต้องต่อจากช่อง Socket เพิ่มอยู่ดี
หวังว่าข้อมูลนี้คงมีประโยชน์สำหรับท่านที่สนใจนะครับ
ใครอยากแสดงความเห็นอะไรเชิญตามสบายครับ
BSC SYM 300 ตัวใหม่ อะไร+ อะไร- มาลองมองๆดูกัน
เพื่อให้พอเห็นภาพว่า BSC ที่คนเขียนรอคอยลุ้นว่าจะเข้าไทยมาไหม(/เข้าเมื่อไหร่)
มันมีอะไรเพิ่มเติมหรือแตกต่างจากคันปัจจุบันอย่างไรบ้าง
*** ข้อมูลดังกล่าวนี้อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ เมื่อมีการวางจำหน่ายจริง
*** การรีวิวหนนี้เป็นการนั่งเทียนเอาทั้งสิ้น เนื่องจาก 300 ตัวใหม่ยังไม่เข้าไทยและไม่แน่ใจว่าจะเข้าเมื่อไหร่
*** ความเห็นที่เขียนนั้นเป็นความรู้สึกส่วนตัวทั้งสิ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
เครดิตและข้อมูลจากเวปดังต่อไปนี้
review เทียบตัวเก่า
http://www.moto-choice.com/en/Bike-Review/237/sym-new-gts-300i-f4-joymax-2012-current-a-midi.html
Spec ของแต่ละตัว
http://www.sym.com.tw/eng
http://www.forzagrandvoyage.com/01-home/index.html
http://www.bikez.com/motorcycles/yamaha_x-max_250_abs_2013.php
และขออนุญาติเอากระทู้ Review SYM 300 ของคุณ Toptana มาเพื่ออ้างอิงเปรียบเทียบ
http://topicstock.ppantip.com/ratchada/topicstock/2012/09/V12663427/V12663427.html
ตารางเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ
สิ่งที่แตกต่างจากตัวเก่า (จากเวปรีวิว) แปลคร่าวๆ
ความเร็วและอัตราเร่ง - ไม่แตกต่างจาก GTS ตัวเก่า แต่ Top speed เพิ่มขึ้นเล็กน้อย(เทียบกับ300เดิม) (~ 150 km/h )
ความสูงของเบาะอยู่ที่ 760 mm (Forza 716mm)
** มิติของตัวรถยาวขึ้น (แต่จากข้อมูล ยาวสั้นลง / กว้างแคบลง / แต่ส่วนสูงเพิ่ม)
น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น (10 โล)
ขนาดล้อ-ยางที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รองรับแรงสะเทือนได้ดีมากกว่าตัวเดิม
สรุป
+ รูปแบบการนั่งขับขี่ดีกว่าเดิม/คุณภาพงานประกอบดีขึ้น/cc ที่เพิ่มขึ้น
- ราคาเพิ่ม/น้ำหนักเพิ่ม/คนขาสั้นขี่ลำบากกว่าเดิม/ไม่มี ABS
--------------------------------------------------------------------
หน้าตา-ออฟชั่นที่เปลี่ยนไป
1.ไฟหน้าที่ลดความมนกลายเป็นเหลี่ยมมากขึ้น
จากตาเหยี่ยวแสนเท่ กลายเป็นหน้าเxี้ย อะไรเนี่ย
ของเดิม
2.ไฟเลี้ยวที่ยกระดับมาอยู่ที่กระจกแทน
ของเดิมอยู่ข้างล่าง ตรงไฟตัดหมอก
3.แผงหน้าปัดเป็นเข็ม(อนาลอค)ทั้งหมด เวลา+ระยะทาง-ดิจิตอล
ของเดิมเป็นแบบเข็ม(อนาลอค)แต่ระดับน้ำมัน-ข้อมูลอื่นๆเป็นดิจิตอล
4.เพิ่มช่อง USB มาให้อีก 1 ช่อง
รวมเป็น Socket 12V(1)+5V(USB)
ของเดิมมีแค่ Socket 12V(1)
5.ไฟท้ายที่ตูดบานกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
ของเดิม
6.ที่พักเท้าคนซ้อนที่ดาวน์เกรดลงไป
ของเดิมมีระบบปุ่มให้กด อันใหม่ท่าทางต้องใช้มือดึงเอาอย่างเดียว
7.ขนาดล้อที่เพิ่มขึ้น
ไม่รู้อะไรมาดลใจให้ไปเท่าแฟซ่าพอดี้ พอดี~ งวดนี้ใครอยากแต่งแมกซ์-หายางคงได้เยอะเลย
8.เอิ่ม...ระบบพ่นลมอุ่นปะทะเป้า กันน้องชายหนาว
หากเอาเข้ามาจริงๆ เอาออกไปเหอะ....ไม่อยากได้ไข่(โดน)ปิ้งมากกว่านี้แล้ว
ความเห็นส่วนตัว
- ก็เคยบ่นๆไว้นะว่าอยากได้หน้าปัดอนาลอค งวดนี้พี่ท่านให้มา4วงเลย ดูลุคแก่ เอ้ยคราสลิคขึ้นทันตาเห็น
- หน้าตาของโฉมหน้าี่ที่เปลี่ยนไป...บอกตรงๆว่าไม่ชอบเป็นการส่วนตัวมากเลยครับ ลุคเก่าดูเท่ ลุคนี้ขอเอาไขมันก่ายหน้าผากแปป
- ลุคหน้าปัด-ที่พักเท้าดูเหมือนโดนตัดต้นทุนไงไม่รู้ ของเก่าดูดีมีสกุลกว่าเยอะ
- ดีตรงที่ลงทุนเพิ่ม usb port ให้มา 1 อันเสร็จสรรพ แต่หากใช้หนักๆคงต้องต่อจากช่อง Socket เพิ่มอยู่ดี
หวังว่าข้อมูลนี้คงมีประโยชน์สำหรับท่านที่สนใจนะครับ
ใครอยากแสดงความเห็นอะไรเชิญตามสบายครับ