วันนี้ผมไปดูหนังเรื่อง เกรียนฟิคชั่น ที่ Mega Cineplex บางนา ปกติแล้ว ผมมักจะซื้อบัตรที่เครื่องขายอัตโนมัติด้วยบัตรเครดิตเป็นประจำ เพราะสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว วันนี้ก็เช่นเคย มาถึงก็เดินไปกดที่ตู้ทันที ด้วยความเคยชิน ก็กดแบบเร็วมาก เลือกเรื่อง เลือกรอบ เลือกจำนวนที่นั่ง มาคนเดียวก็กด +1 แต่เข้าใจว่า กดพลาดไปอีกทีจนกลายเป็น +2 โดยที่ไม่ได้ดู มาถึงหน้าเลือกที่นั่ง ปกติแล้ว มันจะขึ้นค่า default ที่นั่งที่เลือกโดยระบบมาให้ ก็ไม่ได้ดูอีกเหมือนกันว่า มันเลือกให้ตรงไหน รู้แต่ว่าไม่ใช่กลางโรง ก็เลยเลือกเปลี่ยนเป็น C8 เสียบบัตรเครดิต จ่ายเงินเสร็จสรรพ อ้าว! ทำไมตั๋วออกมาสองใบ เป็นที่นั่ง G1 กับ C8 แสดงว่า เผลอไปกดเบิ้ลจำนวนที่นั่ง แล้วมันก็เลือก default เป็น G1-G2 มาให้ เราก็ไม่ได้ดูตรงนี้ พอเลือกเปลี่ยนที่นั่ง มันเลยเปลี่ยนเฉพาะ G2 เป็น C8
ก็มาคิดว่าเอาไงดี จะขอคืนเงินได้หรือเปล่า ก็ไปถามพนักงานหญิงท่านนึง เค้าบอกว่าซื้อจากเครื่องคืนไม่ได้ ระหว่างกำลังคิดว่าต้องทำใจ ก็มีน้อง พนง.หญิงอีกบอกว่า เดี๋ยวหนูไปถามเคาน์เตอร์ให้นะคะ น้องเค้าไปคุยกับ พนง.เคาน์เตอร์แล้วก็ให้เราไปคุยด้วย น้องผู้ชายที่เคาน์เตอร์ ขอเอ่ยนาม น้องโกเมศ บอกว่า มันคืนเงินไม่ได้ แต่จะรับไว้ฝากขายให้ ถ้าขายได้ พี่ก็มาเอาเงินหลังดูหนังเสร็จ ผมก็เลยถามว่า ถ้าขายไม่ได้ล่ะ เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวผมเปลี่ยนให้ไปดูเรื่องอื่นได้ ผมก็ OK เข้าไปดูหนังก่อน พอออกมาถาม น้องเค้าบอกว่า ขายไม่ได้ครับพี่ เดี๋ยวพี่มาดูเรื่องอื่นได้วันหลังนะ ผมก็เลยบอกว่า ดูวันนี้เลยก็ได้ ขอดูเรื่อง Penthouse North น้องเค้าก็ล็อกที่นั่งให้เราเลย แล้วออกเป็นบัตร Staff Reward มาให้ใช้แทนตั๋วหนัง ผมก็ขอบคุณแล้วก็เข้าไปดูหนังอีกเรื่อง ผมคิดว่า ก็ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีในการหาทางออกให้กับลูกค้าที่ทำรายการผิดพลาด
ช่วงนี้มี พนง. Major สร้างเรื่องเสื่อมเสียหลายคน ส่วนใหญ่เรื่องแย่ๆ มักจะดังเป็นข่าว แต่เรื่องดีๆ อาจไม่ค่อยมีใครบอก ก็ขอให้เคสของผมเป็นเรื่องดีๆ ซักเรื่องให้ละกันครับ ขอบคุณน้องโกเมศและน้องผู้หญิงที่พาไปคุย ที่ช่วยบริการให้เป็นอย่างดีครับ
เครือ Major ยังมีพนักงานดีๆ อยู่นะ ที่ Mega Cineplex บางนา
ก็มาคิดว่าเอาไงดี จะขอคืนเงินได้หรือเปล่า ก็ไปถามพนักงานหญิงท่านนึง เค้าบอกว่าซื้อจากเครื่องคืนไม่ได้ ระหว่างกำลังคิดว่าต้องทำใจ ก็มีน้อง พนง.หญิงอีกบอกว่า เดี๋ยวหนูไปถามเคาน์เตอร์ให้นะคะ น้องเค้าไปคุยกับ พนง.เคาน์เตอร์แล้วก็ให้เราไปคุยด้วย น้องผู้ชายที่เคาน์เตอร์ ขอเอ่ยนาม น้องโกเมศ บอกว่า มันคืนเงินไม่ได้ แต่จะรับไว้ฝากขายให้ ถ้าขายได้ พี่ก็มาเอาเงินหลังดูหนังเสร็จ ผมก็เลยถามว่า ถ้าขายไม่ได้ล่ะ เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวผมเปลี่ยนให้ไปดูเรื่องอื่นได้ ผมก็ OK เข้าไปดูหนังก่อน พอออกมาถาม น้องเค้าบอกว่า ขายไม่ได้ครับพี่ เดี๋ยวพี่มาดูเรื่องอื่นได้วันหลังนะ ผมก็เลยบอกว่า ดูวันนี้เลยก็ได้ ขอดูเรื่อง Penthouse North น้องเค้าก็ล็อกที่นั่งให้เราเลย แล้วออกเป็นบัตร Staff Reward มาให้ใช้แทนตั๋วหนัง ผมก็ขอบคุณแล้วก็เข้าไปดูหนังอีกเรื่อง ผมคิดว่า ก็ถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีในการหาทางออกให้กับลูกค้าที่ทำรายการผิดพลาด
ช่วงนี้มี พนง. Major สร้างเรื่องเสื่อมเสียหลายคน ส่วนใหญ่เรื่องแย่ๆ มักจะดังเป็นข่าว แต่เรื่องดีๆ อาจไม่ค่อยมีใครบอก ก็ขอให้เคสของผมเป็นเรื่องดีๆ ซักเรื่องให้ละกันครับ ขอบคุณน้องโกเมศและน้องผู้หญิงที่พาไปคุย ที่ช่วยบริการให้เป็นอย่างดีครับ