ดิฉันใช้เบอร์ของ AIS ซึ่งเป็นเบอร์ที่พี่ชายซื้อมาให้ตอนสมัยเด็กๆ แน่นอนว่าต้องเป็นชื่อพี่ชายเป็นเจ้าของเบอร์
ปัจจุบันต้องการเปลี่ยนชื่อให้เจ้าของเบอร์เป็นชื่อดิฉัน เลยเดินทางไปที่ AIS เชียงใหม่ ศูนย์ใหญ่ประจำจังหวัด
เพราะไม่ชอบการบริการของเทเลวิส (โดยเฉพาะสาขาแอร์ฟอร์ตพล่าซ่าเชียงใหม่) เลยคิดว่าเดินทางไปศูนย์ใหญ่น่าจะปัญหาน้อยกว่า
แต่พอไปยื่นเอกสารเปลี่ยนชื่อ ก็ต้องชำระหนี้ที่ค้างอยู่ อันนี้ไม่สงสัย
แต่ที่เจอคือถูกบังคับให้ชำระค่าบริการล่วงหน้าเต็มจำนวนราคา 214 บาท
ทั้งๆ ที่รอบบิลคือวันที่ 11 วันนี้คือวันที่ 20 (วันที่ไปใช้บริการ)
แปลว่าใช้บริการ AIS มา 8 วัน แต่ถูกบังคับให้จ่ายค่าบริการเต็มจำนวนเหมือนใช้เต็มรอบบิล 214 บาท
แถมบอกว่าตั้งแต่วันที่ 21 ที่เบอร์จะเป็นชื่อดิฉันแล้วนั้น ก็ต้องจ่ายค่าบริการใหม่อีกต่างหาก 214 บาท ไม่เกี่ยวกับที่จ่ายไปก่อนหน้า
บอกตามตรงรับไม่ได้กับการเอาเปรียบแบบนี้ 8 วันจ่ายเต็มเหมือนใช้มา 1 เดือน
พอแย้งพนักงานไป กลับไล่ให้มาทำเอกสารใหม่วันที่ 11 เดือนหน้าเอาละกัน (ซึ่งก็เป็นวันหยุดอีก)
แปลว่าต้องเสียเวลานัดกับพี่ชายมาใหม่หาวันมาใหม่กันอีกรอบ ดิฉันและพี่ชายไม่ได้มีเวลาว่างมาทำเรื่องแบบนี้ทุกวันนะคะ
โทรไป Call Center AIS ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมยังบอกให้ทำเรื่องจ่ายเต็มจำนวน ทั้งๆ ที่ใช้แค่ 8 วันไปก่อน แล้วจะทำเรื่องไปให้ (จะได้เรื่องหรือเปล่าไม่รู้)
แปลว่าให้ดิฉันเสียหายก่อนแล้วถึงจะช่วย บอกตามตรงเสียความรู้สึกมากๆ และพอกันทีกับ AIS
ดิฉันลองโทรไปสอบถามกับทาง Call Center Dtac ทางนั้นกลับบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ ทาง Dtac จะคิดค่าบริการเฉลี่ยตามเวลาที่ใช้ไป ไม่ได้คิดเต็มจำนวน ไม่ว่าจะเป็นโปรใด
เงิน 214 บาท อาจจะไม่ใช้เงินเยอะอะไร แต่คงเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ดิฉันจะควักให้ AIS
ปล. ยืมอมยิ้มคนอื่นมาโพส
ฟางเส้นสุดท้ายที่จะทำให้ยกเลิกบริการ AIS
ปัจจุบันต้องการเปลี่ยนชื่อให้เจ้าของเบอร์เป็นชื่อดิฉัน เลยเดินทางไปที่ AIS เชียงใหม่ ศูนย์ใหญ่ประจำจังหวัด
เพราะไม่ชอบการบริการของเทเลวิส (โดยเฉพาะสาขาแอร์ฟอร์ตพล่าซ่าเชียงใหม่) เลยคิดว่าเดินทางไปศูนย์ใหญ่น่าจะปัญหาน้อยกว่า
แต่พอไปยื่นเอกสารเปลี่ยนชื่อ ก็ต้องชำระหนี้ที่ค้างอยู่ อันนี้ไม่สงสัย
แต่ที่เจอคือถูกบังคับให้ชำระค่าบริการล่วงหน้าเต็มจำนวนราคา 214 บาท
ทั้งๆ ที่รอบบิลคือวันที่ 11 วันนี้คือวันที่ 20 (วันที่ไปใช้บริการ)
แปลว่าใช้บริการ AIS มา 8 วัน แต่ถูกบังคับให้จ่ายค่าบริการเต็มจำนวนเหมือนใช้เต็มรอบบิล 214 บาท
แถมบอกว่าตั้งแต่วันที่ 21 ที่เบอร์จะเป็นชื่อดิฉันแล้วนั้น ก็ต้องจ่ายค่าบริการใหม่อีกต่างหาก 214 บาท ไม่เกี่ยวกับที่จ่ายไปก่อนหน้า
บอกตามตรงรับไม่ได้กับการเอาเปรียบแบบนี้ 8 วันจ่ายเต็มเหมือนใช้มา 1 เดือน
พอแย้งพนักงานไป กลับไล่ให้มาทำเอกสารใหม่วันที่ 11 เดือนหน้าเอาละกัน (ซึ่งก็เป็นวันหยุดอีก)
แปลว่าต้องเสียเวลานัดกับพี่ชายมาใหม่หาวันมาใหม่กันอีกรอบ ดิฉันและพี่ชายไม่ได้มีเวลาว่างมาทำเรื่องแบบนี้ทุกวันนะคะ
โทรไป Call Center AIS ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมยังบอกให้ทำเรื่องจ่ายเต็มจำนวน ทั้งๆ ที่ใช้แค่ 8 วันไปก่อน แล้วจะทำเรื่องไปให้ (จะได้เรื่องหรือเปล่าไม่รู้)
แปลว่าให้ดิฉันเสียหายก่อนแล้วถึงจะช่วย บอกตามตรงเสียความรู้สึกมากๆ และพอกันทีกับ AIS
ดิฉันลองโทรไปสอบถามกับทาง Call Center Dtac ทางนั้นกลับบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ ทาง Dtac จะคิดค่าบริการเฉลี่ยตามเวลาที่ใช้ไป ไม่ได้คิดเต็มจำนวน ไม่ว่าจะเป็นโปรใด
เงิน 214 บาท อาจจะไม่ใช้เงินเยอะอะไร แต่คงเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ดิฉันจะควักให้ AIS
ปล. ยืมอมยิ้มคนอื่นมาโพส