ขอถามคุณ KTB8989 หรือเจ้าหน้าที่ KTB หน่อยครับ โดนหักค่าอะไร "N-time fee INQ"

กระทู้คำถาม
เรียนสอบถามเจ้าหน้าที่ KTB หน่อยครับเรื่องค่าธรรมเนียมที่ปรากฎในบัญชีครับ

สาเหตุที่ขอถามใน Pantip เพราะโทรถามเจ้าหน้าที่ 1551 แล้ว เจ้าหน้าที่ "ให้คำตอบไม่ได้ครับ" ขอเล่าสาเหตุย่อๆ เลยครับ

"มีเงิน 2000 บาทในบัญชี ได้ไปกด ATM จำนวนเงิน 2000 บาท แต่เงินไม่ออก และพอดูยอดเงินพบว่า ยอดเงินเหลือ 1990 บาท จึงยกเลิกและบัตรออกมา"

ด้วยความสงสัย ว่าเงินหายไปไหน 10 บาท จึงโทรไปสอบไปที่ Call Center 1551 ผู้รับสายคือคุณกิติมา
บทสนทนาคือ
จขกท: รบกวนตรวจสอบรายการบนบัญชีครับ ชื่อรายการ "N-time fee INQ" จำนวน 10 บาทครับ
จนท: (ซักครู่คะ) ตรวจสอบแล้ว เป็นค่าธรรมเนียมกด ATM ต่างธนาคาร เกิน 4 ครั้ง ครั้งที่ 5 เก็บ 10 บาทคะ

ตัวเราเอง เวลากด ATM จะค่อนข้างจำได้ว่ากดกี่ครั้งต่อเดือน จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ไปว่า
จขกท: เดือนนี้ ครั้งนี้เป็นการกดครั้งที่ 4 ทำไมถึงเก็บค่าธรรมเนียมครับ
จนท: (ซักครู่คะ)
จนท: ตรวจสอบแล้ว มีการกดครั้งที่ 1 วันที่ <บลาๆๆ>, ครั้งที่ 2 <บลาๆๆ> และครั้งที่ 4 วันที่ 18 เมษายน คะ
(ผมสรุปมาตามรูป)


จขกท: ก็คือเสียเงินค่าธรรมเนียม 10 บาทในครั้งที่ 4 ใช่ไหมครับ
จนท: เจ้าของบัญชีเปิดสาขาสมุทรปราการ กดต่างธนาคารที่สาขาสมุทรปราการและกทมได้ 4 ครั้งคะ ครั้งที่ 5 เสียค่าธรรมเนียม 10 บาทคะ

จขกท: นี้ผมถามย้ำนะครับ วันที่ 18 เมษายน เป็นการกดครั้งที่เท่าไหร่ครับ ทำไมถึงเสียค่าธรรมเนียมครับ
จนท: การกด ATM วันที่ 18 เมษายน เป็นการกดครั้งที่ 4 คะ

จขกท: ผมเข้าใจครับ แล้วทำไมถึงหักค่าธรรมเนียมผมครับ
จนท: (ไม่สามารถตอบได้) ลูกค้าอยากได้เงินคือ 10 บาทใช่ไหมคะ

จขกท: ค่าธรรมเนียม 10 บาทอยากได้ก็ใช่ครับ แต่ที่อยากทราบคือเหตุผล ว่าทำไมถึงให้เหตุผลผมไม่ได้ ว่าหักค่าธรรมเนียมผมในครั้งที่ 4 ทำไมครับ หรือจะให้ผมติดต่อธนาคารธนชาติ(เจ้าของ ATM) หรือให้ผมถ่ายรูปตู้ ATM หรือเลขเครื่องตู้ส่งให้ KTB ตรวจสอบไหมครับ
จนท: ทาง KTB ไม่สามารถตรวจสอบตู้ของธนาคารอื่นได้คะ รบกวนลูกค้าติดต่อสาขาที่เปิดบัญชีคะ

จบเนื้อหาการสนทนา

สรุปคือ "ผมยังไม่ทราบว่า KTB หักเงินผมทำไม" แม้ว่าจะโทรไปถาม Call center
แล้วก็ไม่ได้รับข้อมูลอะไรเลย นอกจากข้อมูลที่ขัดกันเองของ Call center เศร้า
สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือคำตอบว่า ทำไม และ มีเงื่อนไขอย่างไร ลูกค้าอย่างผมจะได้ทำธุรกรรมได้ถูกต้อง (คือผมอยากทราบว่า ผมผิดขั้นตอนไหน คราวหน้าจะได้เลี่ยง)

ขอบคุณครับ

(รูปการโอนเงิน online)

(รูป ATM ธนชาติใกล้ๆ ตู้ที่ผมใช้กดประจำ)


แก้คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่