สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิก
ไม่ได้เข้ามาห้องนี้บ่อยครั้ง ครั้งนี้ที่เข้ามาเพราะมีเรื่องอัดอั้นตันใจเหลือทน คาดหวัง(น้อยที่สุดจนทำใจไปบ้างแล้ว)ว่าทางร้านชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลประสาทจะเข้ามารับทราบและแก้ไข นอกจากความหวังอันริบรี่แล้วอยากจะแบ่งปันเพื่อนสมาชิกพันธ์ทิพด้วยนะคะ จะซื้อของสักอย่างจากร้านๆหนึ่ง คิดให้ถี่ถ้วนก่อน
โบราณเค้าว่าไว้ จิ๊กจกทัก ต้องเฉลียวใจไว้บ้าง (สำนวนไม่แน่ใจ แต่ความหมายประมาณนี้ค่ะ) เรามันคนใจร้อน อยากทำให้เรียบร้อยเลยดุ่มเข้าไปซื้อ ลืมเสียสนิทว่ามีคนเคยเล่ากิติศัพท์ความ...ให้ฟังบ่อยๆ
ขอท้าวความก่อนนะคะ
1. เรากับแม่ไปซื้อเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ LG จากร้านชื่อดังเมื่อวันที่ 26/3/56 นี้เอง และนัดว่าขอให้ไปติดตั้งวันเสาร์ที่จะถึงเพราะต้องไปทำงาน ไม่สามารถหยุดงานได้ นัดไว้คิวแรกสุด
2. ถึงเวลาช่างมาหาช่วงบ่าย ถึงแม้จะออกไปธุระแต่ก็พอทำใจได้ว่า ไม่เป็นไร รอได้
ช่างมาติดแล้วก็บอกว่า เดินท่อใหม่ยากมาก คือแอร์เก่าติดผนัง ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำที่ติดผนังด้วยหินอ่อน ส่วนจะเดินท่อตามผนังห้องนอนออกไปทางหน้าต่าง มันทำไม่ได้เพราะมีเฟอร์นิเจอร์เป็นตู้บิ้วอิน ก็ต้องใช้ท่อเดิม เราก็เอ่อๆ ทำไปเถอะ ทำยังไม่เสร็จบอกว่าต้องใช้เครื่องมือเชื่อม ซึ่งที่เค้าไปเอามารถติดตั้งอีกคันมันทำไม่ได้ ขอเป็นวันจันทร์เพราะช่างไม่สามารถเบิกเครื่องมือวันอาทิตย์ได้ เราก็โอเค เป็นวันจันทร์ตอนเย็นล่ะกัน จะรีบกลับจากที่ทำงาน
3. วันจันทร์ชุดที่ 2 มาแล้วพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่เรามั่นใจว่าวันนี้คงเสร็จ แล้วก็เสร็จประมาณสี่ทุ่มกว่า เกรงใจช่างมาก ยังไม่ได้กินข้าวเลย หลังจากช่างกลับไปแล้ว ลองเปิดดูจนถึงเช้า
- แอร์ไม่เย็น
- มีน้ำไหลออกมาจากเครื่อง เรากับแม่ก็ตกใจ
โทรไปตามช่างมาแก้
4. ชุดที่สามมาแก้ช่วงทุ่มหนึ่งหลังเลิกงาน ไม่แน่ใจว่าน่าจะเป็นวันพุธค่ะ ก็แก้นิดหน่อย เค้าบอกเราว่าท่อมันต่ำไป เดี๋ยวแก้ให้รับรองหายสนิท
- แอร์เย็นแล้ว พอใจค่ะ แต่น้ำมันไหลเยอะกว่าเก่า เค้าให้เราเปิดแอร์ค้างตั้งแต่หนึ่งทุ่ม ตีหนึ่งไหลเป็นทางเลยบค่ะ ตกใจอีกล่ะสิ อะไรเนี่ย ซื้อมาบัตรเครดิตยังไม่ทันตัดงวดแรก มันจะดีจริงเปล่า
5. ชุดที่สี่ ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่สองค่ะ มาแก้ให้ใหม่ ชุดที่สี่มาแต่เช้าวันอาทิตย์นี่แหละ เพราะเราโทรไปต่อว่าหลังจากสัญญากันเราไว้ว่าจะมาตั้งแต่เย็นวันวานว่าจะเข้ามา เรากับแม่ก็รอจนถึงหนึ่งทุ่มกว่า (ร้านปิดสองทุ่ม) ขออภัยนะคะ 'ยังไม่เห็นหัวเลยค่ะ' เราเลยโทรไปเม้งว่าวันนี้ไม่ต้องมาแล้ว วันรุ่งขึ้นเราต้องเห็นช่างมาคิวแรก ไม่งั้นเราบุกไปที่ต่อว่าที่ร้านจริงด้วย พนักงานฝ่ายช่างเค้าวางหูใส่เราด้วยแหละ
คราวนี้เค้ายืนยันมั่นมากว่าเรียบร้อยแล้วพี่ รับรองเลยว่าไม่ต้องตามแล้ว
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ไหลทุกคืนค่ะ ถามว่าไปตามที่ร้านอีกไหม เราไปค่ะ ไปเมื่อวันที่ 9/4 เราไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายขายดีๆนะคะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนถึงวันพุธเรายืนยันว่าไม่เคยขึ้นเสียงหรือพูดจาไม่ดีเลย ฝ่ายขายเค้าขอเวลาหนึ่งชั่วโมงเพื่อจะโทรเคลียร์คิวกับทางช่างให้แล้วจะโทรแจ้ง
หลังจากนั้นเรายังไม่ได้เวลาแน่นอนเลยค่ะ เราเลยขอปรึกษาจากธนาคารที่เป็นเจ้าของบัตร เพราะเราซื้อของโดยผ่อน 10เดือน 0% บางทีจะขอให้ธนาคารยกเลิก ไม่จ่ายค่าสินค้าแล้วค่ะ เราอยากให้ร้านยกเครื่องไปให้พ้นหูพ้นตา ไม่ซื้อแล้ว
คุณ PJuk (SCB) เค้าน่ารักนะคะ ช่วยวิ่งเต้นดำเนินเรื่องให้จนถึงห้าทุ่ม เค้าโทรไปตามถึงที่ร้านโดยขอให้เราถ่ายรูปใบเสร็จพร้อมสลิบบัตรเครดิตเพื่อยืนยันหลักฐานการซื้อสินค้าให้ดู
ตอนนั้นยอมรับว่าสุดทนแล้ว คุณแม่ต่อว่าผจก.ฝ่ายขายแรงพอสมควร มันไม่ไหวแล้วจริงๆ ส่วนคุณPJuk แนะนำว่าให้ติดต่อศูนย์บริการสินค้าด้วย เราก็โทรติดต่อ เค้ารับปากว่าจะเข้ามาดูให้
เราก็รอทางร้านที่ยืนยันมาว่า เช้าวันศุกร์จะเข้ามาแก้ไขให้จนสามารถใช้งานได้ตามปกติ แม่เราก็รอจนถึงบ่ายกว่าถึงวันนี้ ยังไม่เห็นแม้กระทั่งเงาเลยค่ะ มีแค่ช่างจากทางแอลจีมาดูให้ หลังจากเปิดเครื่องตั้งแต่สิบโมงถึงบ่ายโมง น้ำไม่ไหลค่ะ สงสัยจะกลัวช่าง เราเลยขอเค้าว่าถ้ามันยังเป็นอีก รบกวนหลังวันที่ 17/4 นะคะ เราเดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้จุกจิกหรือเรื่องเยอะ ที่โวยเพราะเสียดายเงิน เงินตั้งสามหมื่นต้นๆ จะให้จ่ายเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตั้งโชว์เหรอคะ ไม่ได้รวยขนาดนั้น เราเป็นมนุษย์เงินเดือนค่า
ซึ้งใจจริงๆ บริการสายฟ้าแล็บ มันต้องรอหน้าฝนช่วงเดือนมิ.ย.ใช่ไหม หน้าร้อนท้องฟ้ามันไม่แล็บเนอะคุณ....พ่อสยามทีวี
[CR] ซื้อแอร์จากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่กับบริการแย่ๆ
ไม่ได้เข้ามาห้องนี้บ่อยครั้ง ครั้งนี้ที่เข้ามาเพราะมีเรื่องอัดอั้นตันใจเหลือทน คาดหวัง(น้อยที่สุดจนทำใจไปบ้างแล้ว)ว่าทางร้านชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลประสาทจะเข้ามารับทราบและแก้ไข นอกจากความหวังอันริบรี่แล้วอยากจะแบ่งปันเพื่อนสมาชิกพันธ์ทิพด้วยนะคะ จะซื้อของสักอย่างจากร้านๆหนึ่ง คิดให้ถี่ถ้วนก่อน
โบราณเค้าว่าไว้ จิ๊กจกทัก ต้องเฉลียวใจไว้บ้าง (สำนวนไม่แน่ใจ แต่ความหมายประมาณนี้ค่ะ) เรามันคนใจร้อน อยากทำให้เรียบร้อยเลยดุ่มเข้าไปซื้อ ลืมเสียสนิทว่ามีคนเคยเล่ากิติศัพท์ความ...ให้ฟังบ่อยๆ
ขอท้าวความก่อนนะคะ
1. เรากับแม่ไปซื้อเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ LG จากร้านชื่อดังเมื่อวันที่ 26/3/56 นี้เอง และนัดว่าขอให้ไปติดตั้งวันเสาร์ที่จะถึงเพราะต้องไปทำงาน ไม่สามารถหยุดงานได้ นัดไว้คิวแรกสุด
2. ถึงเวลาช่างมาหาช่วงบ่าย ถึงแม้จะออกไปธุระแต่ก็พอทำใจได้ว่า ไม่เป็นไร รอได้
ช่างมาติดแล้วก็บอกว่า เดินท่อใหม่ยากมาก คือแอร์เก่าติดผนัง ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำที่ติดผนังด้วยหินอ่อน ส่วนจะเดินท่อตามผนังห้องนอนออกไปทางหน้าต่าง มันทำไม่ได้เพราะมีเฟอร์นิเจอร์เป็นตู้บิ้วอิน ก็ต้องใช้ท่อเดิม เราก็เอ่อๆ ทำไปเถอะ ทำยังไม่เสร็จบอกว่าต้องใช้เครื่องมือเชื่อม ซึ่งที่เค้าไปเอามารถติดตั้งอีกคันมันทำไม่ได้ ขอเป็นวันจันทร์เพราะช่างไม่สามารถเบิกเครื่องมือวันอาทิตย์ได้ เราก็โอเค เป็นวันจันทร์ตอนเย็นล่ะกัน จะรีบกลับจากที่ทำงาน
3. วันจันทร์ชุดที่ 2 มาแล้วพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่เรามั่นใจว่าวันนี้คงเสร็จ แล้วก็เสร็จประมาณสี่ทุ่มกว่า เกรงใจช่างมาก ยังไม่ได้กินข้าวเลย หลังจากช่างกลับไปแล้ว ลองเปิดดูจนถึงเช้า
- แอร์ไม่เย็น
- มีน้ำไหลออกมาจากเครื่อง เรากับแม่ก็ตกใจ
โทรไปตามช่างมาแก้
4. ชุดที่สามมาแก้ช่วงทุ่มหนึ่งหลังเลิกงาน ไม่แน่ใจว่าน่าจะเป็นวันพุธค่ะ ก็แก้นิดหน่อย เค้าบอกเราว่าท่อมันต่ำไป เดี๋ยวแก้ให้รับรองหายสนิท
- แอร์เย็นแล้ว พอใจค่ะ แต่น้ำมันไหลเยอะกว่าเก่า เค้าให้เราเปิดแอร์ค้างตั้งแต่หนึ่งทุ่ม ตีหนึ่งไหลเป็นทางเลยบค่ะ ตกใจอีกล่ะสิ อะไรเนี่ย ซื้อมาบัตรเครดิตยังไม่ทันตัดงวดแรก มันจะดีจริงเปล่า
5. ชุดที่สี่ ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่สองค่ะ มาแก้ให้ใหม่ ชุดที่สี่มาแต่เช้าวันอาทิตย์นี่แหละ เพราะเราโทรไปต่อว่าหลังจากสัญญากันเราไว้ว่าจะมาตั้งแต่เย็นวันวานว่าจะเข้ามา เรากับแม่ก็รอจนถึงหนึ่งทุ่มกว่า (ร้านปิดสองทุ่ม) ขออภัยนะคะ 'ยังไม่เห็นหัวเลยค่ะ' เราเลยโทรไปเม้งว่าวันนี้ไม่ต้องมาแล้ว วันรุ่งขึ้นเราต้องเห็นช่างมาคิวแรก ไม่งั้นเราบุกไปที่ต่อว่าที่ร้านจริงด้วย พนักงานฝ่ายช่างเค้าวางหูใส่เราด้วยแหละ
คราวนี้เค้ายืนยันมั่นมากว่าเรียบร้อยแล้วพี่ รับรองเลยว่าไม่ต้องตามแล้ว
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ไหลทุกคืนค่ะ ถามว่าไปตามที่ร้านอีกไหม เราไปค่ะ ไปเมื่อวันที่ 9/4 เราไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายขายดีๆนะคะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนถึงวันพุธเรายืนยันว่าไม่เคยขึ้นเสียงหรือพูดจาไม่ดีเลย ฝ่ายขายเค้าขอเวลาหนึ่งชั่วโมงเพื่อจะโทรเคลียร์คิวกับทางช่างให้แล้วจะโทรแจ้ง
หลังจากนั้นเรายังไม่ได้เวลาแน่นอนเลยค่ะ เราเลยขอปรึกษาจากธนาคารที่เป็นเจ้าของบัตร เพราะเราซื้อของโดยผ่อน 10เดือน 0% บางทีจะขอให้ธนาคารยกเลิก ไม่จ่ายค่าสินค้าแล้วค่ะ เราอยากให้ร้านยกเครื่องไปให้พ้นหูพ้นตา ไม่ซื้อแล้ว
คุณ PJuk (SCB) เค้าน่ารักนะคะ ช่วยวิ่งเต้นดำเนินเรื่องให้จนถึงห้าทุ่ม เค้าโทรไปตามถึงที่ร้านโดยขอให้เราถ่ายรูปใบเสร็จพร้อมสลิบบัตรเครดิตเพื่อยืนยันหลักฐานการซื้อสินค้าให้ดู
ตอนนั้นยอมรับว่าสุดทนแล้ว คุณแม่ต่อว่าผจก.ฝ่ายขายแรงพอสมควร มันไม่ไหวแล้วจริงๆ ส่วนคุณPJuk แนะนำว่าให้ติดต่อศูนย์บริการสินค้าด้วย เราก็โทรติดต่อ เค้ารับปากว่าจะเข้ามาดูให้
เราก็รอทางร้านที่ยืนยันมาว่า เช้าวันศุกร์จะเข้ามาแก้ไขให้จนสามารถใช้งานได้ตามปกติ แม่เราก็รอจนถึงบ่ายกว่าถึงวันนี้ ยังไม่เห็นแม้กระทั่งเงาเลยค่ะ มีแค่ช่างจากทางแอลจีมาดูให้ หลังจากเปิดเครื่องตั้งแต่สิบโมงถึงบ่ายโมง น้ำไม่ไหลค่ะ สงสัยจะกลัวช่าง เราเลยขอเค้าว่าถ้ามันยังเป็นอีก รบกวนหลังวันที่ 17/4 นะคะ เราเดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้จุกจิกหรือเรื่องเยอะ ที่โวยเพราะเสียดายเงิน เงินตั้งสามหมื่นต้นๆ จะให้จ่ายเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตั้งโชว์เหรอคะ ไม่ได้รวยขนาดนั้น เราเป็นมนุษย์เงินเดือนค่า
ซึ้งใจจริงๆ บริการสายฟ้าแล็บ มันต้องรอหน้าฝนช่วงเดือนมิ.ย.ใช่ไหม หน้าร้อนท้องฟ้ามันไม่แล็บเนอะคุณ....พ่อสยามทีวี