คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
-- รถพวกนี้ผ่านการทดสอบชนมาหมดแหละ แต่อย่าลืมว่า การทดสอบชน มันชนที่ความเร็วไม่กี่สิบกม./ช.ม. แต่ในชีวิตจริง พวกวิ่งกันเป็นร้อยล่ะครับ ต่อให้เบรคแล้วก็ตาม ความเร็วก่อนชนก็ยังมากกว่าที่เค้าทดสอบเยอะล่ะครับ
ถามว่า ข้างหน้ารถตู้มีอะไร?
1. กันชนหน้า ... เปลือกพลาสติคบางๆ
2. คานกันชน ... มีเฉพาะช่วงกลางกันชน ด้านข้างไม่มี
3. ฝากระโปรงหน้า ... เหล็กชิ้นเดียว
4. คานหน้า
5. ผนังห้องเครื่อง
6. คานใต้หน้าปัทม์
7. คน .....
-- จุดนั้น แทบจะยุบตัวเพื่อซับแรงกระแทก ลดแรงกระแทก ที่เข้าห้องโดยสารไม่ได้เลย ยุบได้หน่อยเดียวก็ถึงคนแล้วล่ะ ... รถตู้เมืองไทย มาตรฐานมันต่ำน่ะครับ ต่อให้คุณนั่งเบาะหลังก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เข็มขัดนิรภัยก็ไม่มี (มีก็เก็บข้างหลังหมด) แถมการยึด ได้มาตรฐานหรือไม่ ก็ไม่มีการควบคุม)
ส่วนรถทัวร์นครชัยแอร์ ข้างบน เกิดเหตุตอนปี 2555 ครับ
-- มีเสียชีวิตคนเดียวคือ คนขับรถ อัดติดพวงมาลัย กับ เด็กรถเจ็บหนักหน่อย เพราะอยู่ด้านหน้า
พูดถึงรถทัวร์ เห็นภาพข้างบนแล้วนึกได้ ...
-- นครชัย เป็นบริษัทที่ไม่ใช้รถ 2 ชั้นเลย เค้าบอกว่า มันไม่ปลอดภัย เวลาเกิดเหตุ รวมถึง การดีไซน์ห้องโดยสารให้อยู่ลึกเข้าไป มีประตูกั้น .... เห็นภาพข้างบนแล้วก็ อืมมม ท่าจะจริง รถเสียหายหนักแค่ด้านหน้า แต่ห้องโดยสารไม่เป็นไร ไม่พลิกคว่ำ กระจกรอบคันไม่แตก คนไม่กระเด็นออกนอกรถ
แล้วก็ไป search เจอ คนพูดถึง คนขับรถทัวร์คันนี้ น่าสนใจดี เลย copy มาให้อ่านครับ อ่านแล้วรู้สึกดี
ถามว่า ข้างหน้ารถตู้มีอะไร?
1. กันชนหน้า ... เปลือกพลาสติคบางๆ
2. คานกันชน ... มีเฉพาะช่วงกลางกันชน ด้านข้างไม่มี
3. ฝากระโปรงหน้า ... เหล็กชิ้นเดียว
4. คานหน้า
5. ผนังห้องเครื่อง
6. คานใต้หน้าปัทม์
7. คน .....
-- จุดนั้น แทบจะยุบตัวเพื่อซับแรงกระแทก ลดแรงกระแทก ที่เข้าห้องโดยสารไม่ได้เลย ยุบได้หน่อยเดียวก็ถึงคนแล้วล่ะ ... รถตู้เมืองไทย มาตรฐานมันต่ำน่ะครับ ต่อให้คุณนั่งเบาะหลังก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เข็มขัดนิรภัยก็ไม่มี (มีก็เก็บข้างหลังหมด) แถมการยึด ได้มาตรฐานหรือไม่ ก็ไม่มีการควบคุม)
ส่วนรถทัวร์นครชัยแอร์ ข้างบน เกิดเหตุตอนปี 2555 ครับ
-- มีเสียชีวิตคนเดียวคือ คนขับรถ อัดติดพวงมาลัย กับ เด็กรถเจ็บหนักหน่อย เพราะอยู่ด้านหน้า
พูดถึงรถทัวร์ เห็นภาพข้างบนแล้วนึกได้ ...
-- นครชัย เป็นบริษัทที่ไม่ใช้รถ 2 ชั้นเลย เค้าบอกว่า มันไม่ปลอดภัย เวลาเกิดเหตุ รวมถึง การดีไซน์ห้องโดยสารให้อยู่ลึกเข้าไป มีประตูกั้น .... เห็นภาพข้างบนแล้วก็ อืมมม ท่าจะจริง รถเสียหายหนักแค่ด้านหน้า แต่ห้องโดยสารไม่เป็นไร ไม่พลิกคว่ำ กระจกรอบคันไม่แตก คนไม่กระเด็นออกนอกรถ
แล้วก็ไป search เจอ คนพูดถึง คนขับรถทัวร์คันนี้ น่าสนใจดี เลย copy มาให้อ่านครับ อ่านแล้วรู้สึกดี
แสดงความคิดเห็น
รถตู้หน้าสั้น(commuter)ที่ไม่ได้วางเครื่องด้านหน้า ปลอดภัยแค่ไหนเมื่อชน
จากลิ้งดังกล่าว เห็นว่าเวลาชนแทบไม่มีตัวกั้นระหว่างคนกับสิ่งที่ชนเลย คนนั่งหน้ารับเต็มๆ ทั้งๆที่ไม่น่าชนแรงมากเพราะเลนข้างๆจอดติดไฟแดง ผมให้ไม่เกิน 60กม/ชม
เจอรถระบบความปลอดภัยต่ำ+คนขับตีนผี ทำไมยังมีคนกล้านั่ง ไม่เข้าใจเลย
จึงอยากถามว่าถ้ามันออกแบบรถตู้ให้วางเครื่องข้างหน้า แบบ h1 หรือ alphard จะปลอดภัยมากขึ้นใช่หรือไม่ แล้วทำไมcommuterออกแบบมาไม่ปลอดภัย ไม่มีการทดสอบcrash testกันเหรอ หรือการออกแบบแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำจนไม่เห็นแก่ความปลอดภัย??