เราให้ทรูค่ะ โดยปกติทุกเดือนต้องเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ให้ครบ 199 บาทเป็นค่าแพ็คเกจดูทรูวิชั่น
แต่เพิ่งมามีอะไรให้สังเกตเพิ่มหลักจากเติมเงินครั้งล่าสุดนี้
ซึ่งโดยปกติเราจะเติมเข้าไป 200 บาท โดยแยกซื้อสลิปหรือบัตรเติมเงินให้บวกกันได้ครบ 200 บาท(เพราะ200ไม่มีขาย)
อย่างวันนี้ที่เติม เราซื้อเป็นแบบสลิปมาจากแฟมิลี่มาร์ท โดยซื้อแบบ 150 บาท และ 50 บาท
หลังจากที่เติมเข้าไปผ่าน *456* จำนวน 150 บาท ก็ได้ sms แจ้งกลับตามภาพ
ด้วยความสงสัยว่าทำไมอยู่ๆมาหักค่าธรรมเนียมเราด้วย
(เราลองคำนวนดู ค่าธรรมเนียมคือ 7% ค่ะ) เลยโทรไปถามที่ 1331
เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเดี๋ยวนี้หักค่าธรรมเนียมกันกลางอากาศแบบนี้เลย และเราก็ซื้อมา 200 พอดี เติม 199 เหลือ 1บาท
แต่มาโดนหักค่าธรรมเนียมไป 14 บาทแบบนี้ เราก็นึกว่าเราต้องเสียเวลาไปซื้อบัตรเติมเงินมาเติมให้ครบ 199 อีกที
หลังจากได้คุยกับทางโอเปอเรเตอร์ 1331 ก็ได้คำตอบมาว่ามีการหักค่าธรรมเนียมแบบนี้ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาแล้ว
(น่าจะมีนานะคะถ้าฟังไม่ผิด) แต่ทางระบบหักโชว์เฉยๆ ไม่ได้หักยอดเงินที่เติมเข้าไป
สรุปเราเติมไป 200 บาทก็พอจ่ายค่าแพ็คเก็จ 199 ส่วนที่เจอหักไปรวม 14บาท(10.5+3.5) นั่นจะถูกบวกคืนไปในภายหลัง
โอเปอเรเตอร์บอกว่าสามารถเติมเข้ามา 199ปกติได้เลย เงินที่หักไม่มีผลอะไร
เราก็เลยโอเค เบาใจว่าไม่ต้องไปซื้อมาเติมใหม่ให้มันยุ่งยาก
แต่!! ก่อนวางสายเค้ามาบอกใหม่ว่า การหักค่าธรรมเนียมโชว์เฉยๆแบบนี้มีผลแค่ 3 เดือน (นับจากเดือนไหนก็ไม่รู้นะคะ)
หลังจาก 3 เดือนนี้ลูกค้าต้องบวกค่าธรรมเนียมที่ตัวเองจะถูกหักลงไปเองด้วยในการเติมเงิน ....อื้อหือออ อึ้งไปเลย
แบบสมมติแบบเราปกติต้องเติม 199 ก็คือจะซื้อบัตรเติมเงินหรือสลิปให้ครบ 200 ต่อไปเราซื้อแค่ 200 ก็ไม่พอเติมแล้วค่ะ
เพราะเราจะถูกหักไป 14บาท (7%ของ200บาท) ด้วยในการเติมครั้งนั้น เท่ากับเราต้องซื้อ 214 บาทขึ้นไป
เราต้องซื้อ 250 เลยแบบนั้น (ขั้นต่ำบัตรเติมเงิน 50บาทใช่มั้ยคะตอนนี้) เท่ากับเราต้องจ่ายเพิ่มโดยใช่เหตุไปอีก 36 บาททุกเดือน
(แม้มันจะไปบวกกับยอดหน้าได้ก็เถอะ แต่มันก็ยุ่งยากนะคะในแง่ผู้บริโภคที่ไว้ใจใช้บริการของคุณ)
เราถามโอเปอร์เรเตอร์มาว่า "ค่าธรรมเนียมที่หักไปนี่เป็นค่าอะไรคะ เพื่ออะไร?"
คำตอบที่ได้คือ เป็นค่าบัตรเติมเงิน สลิปเงินที่เราใช้เติมค่ะ ......... อึ้งรอบ 2 .. o__O
สรุปกระดาษง่อยๆใบนึงมีค่าถึง 7% เลยหรอคะ?? ถ้าสลิป 150 บาท สลิปง่อยๆนั่นก็มีค่า 10.5 บาทที่คุณหักเรางั้นหรอ?
เราไม่ทราบว่านี่เป็นภาระที่ผู้บริโภคต้องจ่ายหรอคะ? เราต้องรับผิดชอบส่วนนี้กันเองหรอคะทรู??
ไม่คิดว่าใช้บริการกับค่ายนี้แล้วยังต้องมานั่งจ่ายค่าสินค้าทำเงินให้กับเครือข่ายเองด้วย แม่เจ้า!!
เสียเงินซื้อแท้ๆ ยังกับต้องออกค่าพิมพ์สลิปเองด้วยซะอย่างนั้น อืม..... สุดยอด!!
แต่ทางโอเปอร์เรเตอร์บอกถ้าเติมกับตัวแทนเติมเงินของเค้าหรือเค้าเตอร์ที่ทรูจะไม่เสียค่าธรรมเนียมค่ะ
แต่แน่นอนว่านั่นมันไม่ได้สะดวกต่อชีวิตเราเท่าไหร่เลย เราสะดวกในการซื้อบัตรหรือสลิปเติมมากกว่า(ความเห็นส่วนตัวนะคะ)
เอามาแชร์ให้เพื่อนๆทราบกันค่ะ เพราะไม่รู้จะไปต่อกรยังไง และไม่รู้ใครเจอแบบเราบ้างมั้ยคะ?
หรือใครมีข้อมูลอัพเดทไรจากที่เราเล่ามารบกวนบอกกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^
ตอนนี้เติมเงินผ่านสลิปหรือบัตรเติมเงินเข้า True Money ต้องเสียค่าธรรมเนียม 7% แล้วใช่มั้ยคะ?
แต่เพิ่งมามีอะไรให้สังเกตเพิ่มหลักจากเติมเงินครั้งล่าสุดนี้
ซึ่งโดยปกติเราจะเติมเข้าไป 200 บาท โดยแยกซื้อสลิปหรือบัตรเติมเงินให้บวกกันได้ครบ 200 บาท(เพราะ200ไม่มีขาย)
อย่างวันนี้ที่เติม เราซื้อเป็นแบบสลิปมาจากแฟมิลี่มาร์ท โดยซื้อแบบ 150 บาท และ 50 บาท
หลังจากที่เติมเข้าไปผ่าน *456* จำนวน 150 บาท ก็ได้ sms แจ้งกลับตามภาพ
ด้วยความสงสัยว่าทำไมอยู่ๆมาหักค่าธรรมเนียมเราด้วย (เราลองคำนวนดู ค่าธรรมเนียมคือ 7% ค่ะ) เลยโทรไปถามที่ 1331
เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเดี๋ยวนี้หักค่าธรรมเนียมกันกลางอากาศแบบนี้เลย และเราก็ซื้อมา 200 พอดี เติม 199 เหลือ 1บาท
แต่มาโดนหักค่าธรรมเนียมไป 14 บาทแบบนี้ เราก็นึกว่าเราต้องเสียเวลาไปซื้อบัตรเติมเงินมาเติมให้ครบ 199 อีกที
หลังจากได้คุยกับทางโอเปอเรเตอร์ 1331 ก็ได้คำตอบมาว่ามีการหักค่าธรรมเนียมแบบนี้ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาแล้ว
(น่าจะมีนานะคะถ้าฟังไม่ผิด) แต่ทางระบบหักโชว์เฉยๆ ไม่ได้หักยอดเงินที่เติมเข้าไป
สรุปเราเติมไป 200 บาทก็พอจ่ายค่าแพ็คเก็จ 199 ส่วนที่เจอหักไปรวม 14บาท(10.5+3.5) นั่นจะถูกบวกคืนไปในภายหลัง
โอเปอเรเตอร์บอกว่าสามารถเติมเข้ามา 199ปกติได้เลย เงินที่หักไม่มีผลอะไร
เราก็เลยโอเค เบาใจว่าไม่ต้องไปซื้อมาเติมใหม่ให้มันยุ่งยาก
แต่!! ก่อนวางสายเค้ามาบอกใหม่ว่า การหักค่าธรรมเนียมโชว์เฉยๆแบบนี้มีผลแค่ 3 เดือน (นับจากเดือนไหนก็ไม่รู้นะคะ)
หลังจาก 3 เดือนนี้ลูกค้าต้องบวกค่าธรรมเนียมที่ตัวเองจะถูกหักลงไปเองด้วยในการเติมเงิน ....อื้อหือออ อึ้งไปเลย
แบบสมมติแบบเราปกติต้องเติม 199 ก็คือจะซื้อบัตรเติมเงินหรือสลิปให้ครบ 200 ต่อไปเราซื้อแค่ 200 ก็ไม่พอเติมแล้วค่ะ
เพราะเราจะถูกหักไป 14บาท (7%ของ200บาท) ด้วยในการเติมครั้งนั้น เท่ากับเราต้องซื้อ 214 บาทขึ้นไป
เราต้องซื้อ 250 เลยแบบนั้น (ขั้นต่ำบัตรเติมเงิน 50บาทใช่มั้ยคะตอนนี้) เท่ากับเราต้องจ่ายเพิ่มโดยใช่เหตุไปอีก 36 บาททุกเดือน
(แม้มันจะไปบวกกับยอดหน้าได้ก็เถอะ แต่มันก็ยุ่งยากนะคะในแง่ผู้บริโภคที่ไว้ใจใช้บริการของคุณ)
เราถามโอเปอร์เรเตอร์มาว่า "ค่าธรรมเนียมที่หักไปนี่เป็นค่าอะไรคะ เพื่ออะไร?"
คำตอบที่ได้คือ เป็นค่าบัตรเติมเงิน สลิปเงินที่เราใช้เติมค่ะ ......... อึ้งรอบ 2 .. o__O
สรุปกระดาษง่อยๆใบนึงมีค่าถึง 7% เลยหรอคะ?? ถ้าสลิป 150 บาท สลิปง่อยๆนั่นก็มีค่า 10.5 บาทที่คุณหักเรางั้นหรอ?
เราไม่ทราบว่านี่เป็นภาระที่ผู้บริโภคต้องจ่ายหรอคะ? เราต้องรับผิดชอบส่วนนี้กันเองหรอคะทรู??
ไม่คิดว่าใช้บริการกับค่ายนี้แล้วยังต้องมานั่งจ่ายค่าสินค้าทำเงินให้กับเครือข่ายเองด้วย แม่เจ้า!!
เสียเงินซื้อแท้ๆ ยังกับต้องออกค่าพิมพ์สลิปเองด้วยซะอย่างนั้น อืม..... สุดยอด!!
แต่ทางโอเปอร์เรเตอร์บอกถ้าเติมกับตัวแทนเติมเงินของเค้าหรือเค้าเตอร์ที่ทรูจะไม่เสียค่าธรรมเนียมค่ะ
แต่แน่นอนว่านั่นมันไม่ได้สะดวกต่อชีวิตเราเท่าไหร่เลย เราสะดวกในการซื้อบัตรหรือสลิปเติมมากกว่า(ความเห็นส่วนตัวนะคะ)
เอามาแชร์ให้เพื่อนๆทราบกันค่ะ เพราะไม่รู้จะไปต่อกรยังไง และไม่รู้ใครเจอแบบเราบ้างมั้ยคะ?
หรือใครมีข้อมูลอัพเดทไรจากที่เราเล่ามารบกวนบอกกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^