คือ สงสัยว่า ทำไมพวก ศูนย์รถต่างๆ หรือ พวกศูนย์บริการมาตรฐาน(พวก บีคิก แอ๊ก พีล๊อต ฯลฯ) นี้
เค้าทำการบริการ หรือ ค่าบริการ หรือ ค่าอะไหล่ เหมือนกับไล่ลูกค้า ?
เลยต้องไปทำอู่นอกกันหมด
พูดตรงๆว่า พวก 0 น่าจะคิดค่าแรง ค่าอะไหล่ ฯลฯ เท่ากับ อู่ริมถนนนะครับ
ผมเชื่อว่า ลูกค้าจะยินดีไปทำกับ 0 แน่นอนกว่า
เพราะ 0 จะมีระบบเก็บข้อมูล ประวัติ ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี ประเมินราคา ฯลฯ อะไรๆ ชัดเจนกว่าอู่ริมถนน
เคยเจอไปซ่อมรถอู่ริมถนน ซ่อมไม่เป็น ก็ไม่บอก บอกว่าทำได้ๆ แล้วมาลองผิดลองถูก จนรถพังกว่าเดิมอีก
ราคาซ่อมก็มั่วๆไป
คือ ซ่อม ตามมี ตามเกิดนั่นแหละ
ผมอยากให้อู่ 0 ซ่อมให้มันแข่งกับอู่ริมถนนมากกว่า
หรือ พวกยี่ห้อรถ เค้าเน้นขายอย่างเดียว
ซ่อมก็แค่น้ำจิ้ม ไม่เน้นอยู่แล้ว ?
จริงๆ การที่ลูกค้าซื้อไปแล้วกลับมาซ่อมกับ 0 ก็ได้กำไรสองต่ออยู่แล้ว ทั้งกำไรขายรถ กำไรค่าอะไหล่ กำไรค่าแรงช่าง
ไม่เห็นว่าการซ่อมรถ มันจะขาดทุนตรงไหน ?
ทำไมพวกศูนย์รถ เค้าถึงไม่อยากให้ลูกค้าเข้าไปซ่อมหรือครับ ?
เค้าทำการบริการ หรือ ค่าบริการ หรือ ค่าอะไหล่ เหมือนกับไล่ลูกค้า ?
เลยต้องไปทำอู่นอกกันหมด
พูดตรงๆว่า พวก 0 น่าจะคิดค่าแรง ค่าอะไหล่ ฯลฯ เท่ากับ อู่ริมถนนนะครับ
ผมเชื่อว่า ลูกค้าจะยินดีไปทำกับ 0 แน่นอนกว่า
เพราะ 0 จะมีระบบเก็บข้อมูล ประวัติ ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี ประเมินราคา ฯลฯ อะไรๆ ชัดเจนกว่าอู่ริมถนน
เคยเจอไปซ่อมรถอู่ริมถนน ซ่อมไม่เป็น ก็ไม่บอก บอกว่าทำได้ๆ แล้วมาลองผิดลองถูก จนรถพังกว่าเดิมอีก
ราคาซ่อมก็มั่วๆไป
คือ ซ่อม ตามมี ตามเกิดนั่นแหละ
ผมอยากให้อู่ 0 ซ่อมให้มันแข่งกับอู่ริมถนนมากกว่า
หรือ พวกยี่ห้อรถ เค้าเน้นขายอย่างเดียว
ซ่อมก็แค่น้ำจิ้ม ไม่เน้นอยู่แล้ว ?
จริงๆ การที่ลูกค้าซื้อไปแล้วกลับมาซ่อมกับ 0 ก็ได้กำไรสองต่ออยู่แล้ว ทั้งกำไรขายรถ กำไรค่าอะไหล่ กำไรค่าแรงช่าง
ไม่เห็นว่าการซ่อมรถ มันจะขาดทุนตรงไหน ?