เมื่อวานเอารถไปเข้าศูนย์ที่สาขาหนึ่งที่แวะไปทานข้าวเที่ยง
รถเข้าไปใบรับ13.15น. แต่กว่าจะเส็จออกจากศูนย์ หกโมงกว่า
เราส่งรถให้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจผ้าเบรค อาจจะหมดถ้าหมดก็เปลี่ยน รถที่มารอก่อนเรา สามคัน ช่างบอกว่ารอนาน2-3ชม.
ที่นั่งในศูนย์ไม่มี เราแวะไปทานข้าวร้านแถวศูนย์ ทานกาแฟ โดยระยะห่างมองเห็นศูนย์จากร้าน รอจนสองชม. โทรไปถาม จนท.บอกว่าอีกชม.นึง ผ่านไปอีกชม.เลยเดินไปที่ศูนย์ ตอนนั้นสี่โมง เห็นรถที่มาพร้อมกันออกไปหมดแล้วมาใหม่ สามคัน ช่างว่ารถบางคันที่มาหลังและออกไปก่อนเพราะเอาแม่แรงซ่อมได้ไม่ต้องขึ้นแท่น(เปลี่ยนผ้าเบรคเราต้องขึ้นแท่นยก)
ไปหาที่นั่งรอ จนกลับมาเกือบหกโมงแล้ว เราเห็นรถเหลือแต่ของเราเริ่มเอาเข้าไปแท่นยกช่างว่าผ้าเบรคไม่ต้องเปลี่ยน เราเลยว่าไหนๆรอแล้ว ก็เช็คลมเบรคไปด้วย คงรอสักพัก ตอนนั้นที่นั่งในศูนย์ว่างเรารอและเริ่มถามว่าทำไมคันที่มาพร้อมและหลังเสร็จออกไปก่อนหมด จนท.บอกว่า ห้าหกคันพวกนั้น เปลี่ยนยางไม่ต้องขึ้นแท่น(ส่วนเราเช็คผ้าเบรค ต้องเอาขึ้นแท่น)
เราคิดว่า น่าแปลก ว่าห้าหกคันมาเปลี่ยนยางพร้อมกันแต่อย่างไรก็ไม่น่าจะทำให้รถเราถูกลัดคิวจนช้าราวห้าชม. มันไม่น่าใช่แล้ว เราเข้ามาดูช่วงรอสองครั้ง ไม่เห็นคันไหนมียางเก่า ใหม่ อยู่ข้างรถสักคัน อืม หรือเปลี่ยนยางหลังร้าน ข้างลาน ก็ไม่น่ามีที่แบบนั้น
กว่าจะออกจากศูนย์ได้ หกโมงกว่า ยังบอกว่า ใช้บริการบีควิก เปลี่ยนยาง โช้ค น้ำมันเครื่องและอื่นๆ มาตลอด บางทีใกล้บ้าน ไกลบ้าน แล้วแต่ธุระ ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้
เข้าใจวันนี้เลยว่า ทำไมบางคนบ่นไม่เอารถเข้าศูนย์ ทั้งที่มีความพร้อมจ่าย และจะที่ไหน ก็จ่ายพอๆกัน ปัญหาอยู่ที่มุมมอง วิธีคิดในการให้บริการ และที่สำคัญ เมื่อเราเลือกที่ที่คิดว่ามีมาตรฐาฯการบริการแต่ต้องเจอเรื่องเสียความรู้สึก เสียเวลา มันเป็นอะไรที่ต้องเข็ดมากๆ ห้าชม.
ธุระที่นัดไว้ ต้องไปทำ ก็เสียหาย....เฮ้อ....
เจ้าหน้าที่ดูแลการให้บริการศูนย์บีควิก รบกวนรับเรื่องร้องเรียนตรงนี้ค่ะ
รถเข้าไปใบรับ13.15น. แต่กว่าจะเส็จออกจากศูนย์ หกโมงกว่า
เราส่งรถให้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจผ้าเบรค อาจจะหมดถ้าหมดก็เปลี่ยน รถที่มารอก่อนเรา สามคัน ช่างบอกว่ารอนาน2-3ชม.
ที่นั่งในศูนย์ไม่มี เราแวะไปทานข้าวร้านแถวศูนย์ ทานกาแฟ โดยระยะห่างมองเห็นศูนย์จากร้าน รอจนสองชม. โทรไปถาม จนท.บอกว่าอีกชม.นึง ผ่านไปอีกชม.เลยเดินไปที่ศูนย์ ตอนนั้นสี่โมง เห็นรถที่มาพร้อมกันออกไปหมดแล้วมาใหม่ สามคัน ช่างว่ารถบางคันที่มาหลังและออกไปก่อนเพราะเอาแม่แรงซ่อมได้ไม่ต้องขึ้นแท่น(เปลี่ยนผ้าเบรคเราต้องขึ้นแท่นยก)
ไปหาที่นั่งรอ จนกลับมาเกือบหกโมงแล้ว เราเห็นรถเหลือแต่ของเราเริ่มเอาเข้าไปแท่นยกช่างว่าผ้าเบรคไม่ต้องเปลี่ยน เราเลยว่าไหนๆรอแล้ว ก็เช็คลมเบรคไปด้วย คงรอสักพัก ตอนนั้นที่นั่งในศูนย์ว่างเรารอและเริ่มถามว่าทำไมคันที่มาพร้อมและหลังเสร็จออกไปก่อนหมด จนท.บอกว่า ห้าหกคันพวกนั้น เปลี่ยนยางไม่ต้องขึ้นแท่น(ส่วนเราเช็คผ้าเบรค ต้องเอาขึ้นแท่น)
เราคิดว่า น่าแปลก ว่าห้าหกคันมาเปลี่ยนยางพร้อมกันแต่อย่างไรก็ไม่น่าจะทำให้รถเราถูกลัดคิวจนช้าราวห้าชม. มันไม่น่าใช่แล้ว เราเข้ามาดูช่วงรอสองครั้ง ไม่เห็นคันไหนมียางเก่า ใหม่ อยู่ข้างรถสักคัน อืม หรือเปลี่ยนยางหลังร้าน ข้างลาน ก็ไม่น่ามีที่แบบนั้น
กว่าจะออกจากศูนย์ได้ หกโมงกว่า ยังบอกว่า ใช้บริการบีควิก เปลี่ยนยาง โช้ค น้ำมันเครื่องและอื่นๆ มาตลอด บางทีใกล้บ้าน ไกลบ้าน แล้วแต่ธุระ ไม่คิดว่าจะมีแบบนี้
เข้าใจวันนี้เลยว่า ทำไมบางคนบ่นไม่เอารถเข้าศูนย์ ทั้งที่มีความพร้อมจ่าย และจะที่ไหน ก็จ่ายพอๆกัน ปัญหาอยู่ที่มุมมอง วิธีคิดในการให้บริการ และที่สำคัญ เมื่อเราเลือกที่ที่คิดว่ามีมาตรฐาฯการบริการแต่ต้องเจอเรื่องเสียความรู้สึก เสียเวลา มันเป็นอะไรที่ต้องเข็ดมากๆ ห้าชม.
ธุระที่นัดไว้ ต้องไปทำ ก็เสียหาย....เฮ้อ....