Dtac คะ จริงใจกับผู้บริโภคด้วยค่ะ (เรื่อง Dtac Reward)

กระทู้สนทนา
เราใช้ Dtac มาตั้งแต่มีโทรศัพท์มือถือค่ะ เกิน 10 ปีแล้ว
เมื่อต้นปี เราก็ดีใจเห็น Dtac ปรับปรุงเรื่อง Dtac Reward โดยมี xtra เพิ่มขึ้นมา
สิทธิพิเศษต่างๆ ก็เยอะขึ้น น่าสนใจสำหรับลูกค้าเก่าอย่างเรามากๆ

เราก็ดูเงื่อนไขที่เค้ากำหนดในหน้าเว็บ ตามนี้


กรณีของเราจัดอยู่ในข้อสุดท้าย คือใช้บริการ 10 ปีขึ้นไป
แต่ด้วยความที่เราใช้โปร iPhone ตั้งแต่มีโปรออกมาใหม่ๆ (ช่วง iPhone4 วางขาย)
เริ่มใช้ตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2010
โปรนี้ มีข้อจูงใจคือ ใช้ครบ 18 เดือน โดยไม่เปลี่ยนโปร จะได้ใช้ฟรีอีก 6 เดือน

และเราก็ผ่านการใช้โปรนี้มาด้วยดี (อันนี้ขอชมค่ะ)
ซึ่งเดือนที่เราได้ใช้ฟรีก็คือ เดือน พฤษภาคม-ตุลาคม เมื่อปีที่แล้ว (2012)
แต่ก็ไม่ได้ฟรีแบบ 0 บาทเลยนะคะ มีค่านั่น โน่น นี่ มาเล็กน้อย (หลักสิบบาท)

ซึ่งพอเราเห็นข้อมูลของ Dtac reward Xtra แล้ว ก็ได้แต่เฝ้าคอย ว่าเมื่อไหร่ยอดค่าใช้บริการเฉลี่ยของเราจะถึง 300 บาทซะที
(เราใช้โปร M ของ iPhone ค่ะ ค่าบริการรวม VAT ประมาณเดือนละ 600 บาท)

ซึ่งเท่าที่เราคำนวณคร่าวๆ เราเริ่มจ่ายค่าบริการเดือนพฤศจิกายน จ่ายซัก 3 เดือน น่าจะเฉลี่ยเกิน 300
แล้วเราก็จะได้เป็น Xtra ซะที  

แต่จนผ่านเดือนกุมภาไปก็แล้ว เราก็ยังไม่ได้สิทธิ์นั้น
ได้แต่คิดว่าสงสัยเพราะเงินยังไม่ตัดผ่านบัตรละมั้ง รออีกเดือนละกัน
(ช่วงเดือนนี้เรามีโทรไปถาม CC ว่าทำไมเรายังไม่ได้ เค้าแจ้งเราว่า เรามียอดเฉลี่ยอยู่ประมาณ 200 บาทเศษๆ เลยยังไม่ได้)

ผ่านมีนาไปอีกเดือน เราก็เกือบจะลืมๆ มันไปแล้วแหล่ะ
จนเดือนนี้ เมษายน เราคิดว่ายังไงเราก็ต้องได้แล้ว ก็เลยลองเช็คดู ปรากฏว่ายังไม่ได้ค่ะ
ก็เลยลองติดต่อถาม CC เค้าก็ตอบมาแบบนี้ค่ะ

ยอดค่าใช้บริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง ปัจจุบันจะคำนวนจากยอดในรอบบิล เดือน 6 - 11 ปี 2555


ขอโทษเถอะนะคะ หน้าเว็บของคุณที่คุณให้รายละเอียดไว้
(http://www.dtac.co.th/privilege/Condition-dtac-reward-Xtra.html)
มันก็ไม่ได้มีดอกจันทน์ใดๆ เลย ว่ามีเงื่อนไขในส่วนนี้
ถ้ามี แล้วเราลืมอ่าน เรายอมรับผิดเองแน่นอนค่ะ

ซึ่งถ้าคุณคิดค่าบริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลังด้วยวิธีแบบนี้
เราซึ่งเป็นลูกค้าเก่า และ (เคย) มีความคิดว่าจะเป็นตลอดไป ชาตินี้ทั้งชาติ ก็ไม่มีวันได้เป็น Xtra หรอกค่ะ
รวมทั้งลูกค้าที่ใช้โปร iPhone ช่วงเวลาใกล้ๆ กันกับเราทุกๆ คนด้วย


เราไม่ได้หวังอะไรมากนะคะ
แค่หวังให้คุณมีความจริงใจกับลูกค้าค่ะ
มีเงื่อนไขอะไร ใส่ลงมาให้หมดนะคะ
ถ้าลูกค้าไม่อ่าน เป็นความผิดของลูกค้าเองค่ะ คุณไม่ผิด


แต่นี่ ใครผิดคะ?



อ่อ แล้วทำไมตอนช่วงเดือนกุมภาที่เราโทรถาม CC เราถึงมียอดค่าใช้บริการเฉลี่ยตั้ง 200 กว่าบาทได้ล่ะคะ
ทั้งๆ ที่ช่วงเดือนที่คุณว่าว่าคิดเฉลี่ย เราจ่ายไปรวมๆ แค่ 700 เศษๆ หาร 6 ได้แค่ 116 บาทเองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่