หลังจากผ่านพ้นการตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันสินค้าในประเทศจีน อันเป็นผลมาจากการถูกร้องเรียนผ่านสื่อที่ซึ่งอ้างว่า Apple ได้ทำการซ่อมแซมอุปกรณ์จนเกิดความเสียหายหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ที่ไม่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าชาวจีน แตกต่างจากเงื่อนไขเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใหม่ทดแทนในประเทศอื่นๆ ล่าสุด Apple ได้ออกมาระบุว่า ได้ทำการปรับปรุงเงื่อนไขการให้บริการในภูมิภาคนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ซีอีโอคนดัง Tim Cook ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านหน้าเว็บไซต์ Apple เมื่อวานนี้ด้วย
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาร้องเรียนผ่านสื่อ Cook อธิบายว่า เป็นเพราะการขาดการสื่อสารในเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะสำทับเพิ่มเติมว่า Apple มีความเคารพอย่างสูงต่อผู้ใช้ชาวจีน และยินดีที่จะปฏิบัติตามกฏหมายท้องถิ่น พร้อมกันนี้ได้ทำการปรับปรุงเงื่อนไขการรับประกันและบริการที่เกี่ยวข้องซึ่งแยกออกมาเป็นสามหัวข้อดังนี้ คือ
- เงื่อนไขใหม่สำหรับ iPhone 4 และ 4S จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องหรือชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากการซื้อและจะขยายการรับประกันอุปกรณ์ที่ซ่อมแซมเพิ่มขึ้นอีกเป็นหนึ่งปี
- เงื่อนไขการรับประกันใหม่ทั้งหมดจะถูกอธิบายผ่านเว็บไซต์ Apple จีน
- การฝึกอบรมและเงื่อนไขของผู้ให้บริการ Apple Service กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุง
แต่อย่างไรก็ดี Apple ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม
ทั้งนี้ การออกมากล่าวขอโทษครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความเสียใจครั้งที่สองของ Tim Cook นับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอเมื่อปี 2011 โดยก่อนหน้านี้ Cook เคยกล่าวคำขอโทษมาแล้วครั้งหนึ่งเกี่ยวกับกรณี Apple Map
ที่มา CNET
Tim Cook โพสต์ขอโทษผู้ใช้จีน หลังมีเสียงร้องเรียนเกี่ยวกับการรับประกันสินค้า
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาร้องเรียนผ่านสื่อ Cook อธิบายว่า เป็นเพราะการขาดการสื่อสารในเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะสำทับเพิ่มเติมว่า Apple มีความเคารพอย่างสูงต่อผู้ใช้ชาวจีน และยินดีที่จะปฏิบัติตามกฏหมายท้องถิ่น พร้อมกันนี้ได้ทำการปรับปรุงเงื่อนไขการรับประกันและบริการที่เกี่ยวข้องซึ่งแยกออกมาเป็นสามหัวข้อดังนี้ คือ
- เงื่อนไขใหม่สำหรับ iPhone 4 และ 4S จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องหรือชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากการซื้อและจะขยายการรับประกันอุปกรณ์ที่ซ่อมแซมเพิ่มขึ้นอีกเป็นหนึ่งปี
- เงื่อนไขการรับประกันใหม่ทั้งหมดจะถูกอธิบายผ่านเว็บไซต์ Apple จีน
- การฝึกอบรมและเงื่อนไขของผู้ให้บริการ Apple Service กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุง
แต่อย่างไรก็ดี Apple ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม
ทั้งนี้ การออกมากล่าวขอโทษครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความเสียใจครั้งที่สองของ Tim Cook นับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอเมื่อปี 2011 โดยก่อนหน้านี้ Cook เคยกล่าวคำขอโทษมาแล้วครั้งหนึ่งเกี่ยวกับกรณี Apple Map
ที่มา CNET