Tim Cook โพสต์ขอโทษผู้ใช้จีน หลังมีเสียงร้องเรียนเกี่ยวกับการรับประกันสินค้า

กระทู้ข่าว
หลังจากผ่านพ้นการตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันสินค้าในประเทศจีน อันเป็นผลมาจากการถูกร้องเรียนผ่านสื่อที่ซึ่งอ้างว่า Apple ได้ทำการซ่อมแซมอุปกรณ์จนเกิดความเสียหายหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ที่ไม่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าชาวจีน แตกต่างจากเงื่อนไขเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใหม่ทดแทนในประเทศอื่นๆ ล่าสุด Apple ได้ออกมาระบุว่า ได้ทำการปรับปรุงเงื่อนไขการให้บริการในภูมิภาคนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ซีอีโอคนดัง Tim Cook ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านหน้าเว็บไซต์ Apple เมื่อวานนี้ด้วย

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาร้องเรียนผ่านสื่อ Cook อธิบายว่า เป็นเพราะการขาดการสื่อสารในเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะสำทับเพิ่มเติมว่า Apple มีความเคารพอย่างสูงต่อผู้ใช้ชาวจีน และยินดีที่จะปฏิบัติตามกฏหมายท้องถิ่น พร้อมกันนี้ได้ทำการปรับปรุงเงื่อนไขการรับประกันและบริการที่เกี่ยวข้องซึ่งแยกออกมาเป็นสามหัวข้อดังนี้ คือ

- เงื่อนไขใหม่สำหรับ iPhone 4 และ 4S จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องหรือชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่เป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากการซื้อและจะขยายการรับประกันอุปกรณ์ที่ซ่อมแซมเพิ่มขึ้นอีกเป็นหนึ่งปี

- เงื่อนไขการรับประกันใหม่ทั้งหมดจะถูกอธิบายผ่านเว็บไซต์ Apple จีน

- การฝึกอบรมและเงื่อนไขของผู้ให้บริการ Apple Service กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับปรุง

แต่อย่างไรก็ดี Apple ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ การออกมากล่าวขอโทษครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความเสียใจครั้งที่สองของ Tim Cook นับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอเมื่อปี 2011 โดยก่อนหน้านี้ Cook เคยกล่าวคำขอโทษมาแล้วครั้งหนึ่งเกี่ยวกับกรณี Apple Map

ที่มา CNET

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่