ไม่ได้ขี่มาเกือบ 2 เดือน คิดถึงมาก
ใช้รถยนต์ไปไหนมาไหนจนเปื่อยคารถเลยครับ
ตอนก่อนจะขี่ก็กังวลอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ขี่มอไซค์มาเกือบ 2 เดือน กลัวขี่กลับบ้านไม่ได้
แต่ด้วยความที่คิดถึงมาก พอออกจาก U-turn ใต้สะพาน ผมบิดหมดปอกที่เกียร์ 1 เลยครับ
ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้น เบ็ดเสร็จแล้วอยู่ที่ประมาณเกือบ 37000 บาทครับ
แต่เนื่องจากว่าผมอยากเอารถกลับมาขี่มากๆ เลยต้องออกเงินค่าซ่อมเองไปก่อน ก่อนที่ทางร้านจะไปเบิกเงินกับประกันอีกที
ตอนแรกร้านดูผิด บอกทั้งหมด 32,590 บาท พอโอนไปได้แปปเดียว ที่ร้านบอกว่าต้องโอนอีก 4117 บาท เลยต้องติดร้านไว้ก่อน หลังจากที่ทางร้านได้ค่าซ่อมมา เดี๋ยวค่อย Clear กับทางร้านอีกที (เพราะทางร้านยังไม่ได้เก็บค่า Deduct อีก 6500)
อะไหล่ที่เปลี่ยนก็มีอยู่ประมาณ 5-6 ชิ้นได้
หลักๆที่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็จะมี หน้ากาก, โคมไฟสูง, ชุดพลาสติกที่รอง Dashboard ของรถ (ซึ่งมันเป็นชิ้นเดียวกับช่องดักลม) เพราะขายึดน๊อตของชิ้นส่วน 3 ชิ้นนี้ขาด ซ่อมไม่ได้ และก้าน Clutch ที่งอครับ
จริงๆแล้วชิ้นส่วนอื่นๆน่ะ ราคามันไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ที่มันเกือบจะ 37,000 เนี้ย เป็นเพราะหน้ากากกับโคมไฟ ค่าตัวมันชิ้นละเกือบ 15,000 เลยทีเดียว
ส่วนชิ้นส่วนที่ไม่ได้เปลี่ยน ก็จะมีกระจกข้างซ้าย, กันล้มด้านซ้าย และมุดยึด Stand ซึ่งทางประกันขอต่อรองกับช่างเอาไว้ (ตอนแรกประกันขอร้องจะให้ช่างซ่อมตัวหน้ากากเองด้วยซ้ำ ซึ่งก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะขายึดน๊อตขาด แถมยังดุ้งอีกครับ)
ผมหวังว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจมอไซค์นำเข้านะครับ
เคสของผมเนี้ย ยังไม่ถือว่าร้ายแรงเท่าไหร่ ยกเว้นค่าอะไหล่
(แต่ประกันจ่าย
)
วันนี้เห็นที่ร้านมี VFR 1200 อยู่คันนึง เกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน ค่าเสียหายเนี้ยก็ปาไป 6 แสนแล้วละครับ (เห็นกำลังเปลี่ยนอะไหล่อยู่ ทั้งล้อทั้งอะไรไม่รู้กองเต็มเลย)
และที่สำคัญ ถ้าเลือกได้ ซื้อมอไซค์กับศูนย์จะดีที่สุดครับ เพราะเวลาจะเบิกค่าซ่อม ปกติเจ้าของรถต้องไปรับค่าซ่อมเองที่สำนักงาน ทางร้านอาจจะไม่สามารถเบิกค่าซ่อมเองได้ เพราะอู่ไม่ได้อยู่ในเครือประกัน แถมเวลาประกันประสานงานกับร้านเกรย์ บางทีประกันก็ลีลาเยอะครับ อย่างเคสผมเนี้ย ที่ล่าช้าน่ะ เพราะประกันติดต่อยากเล็กน้อย ทางร้านส่งเอกสารไปให้ ตอนแรกบอกไม่ได้เอกสาร แล้วสุดท้ายมาบอกว่าได้เอกสารตั้งนานแล้ว ทำไมร้านติดต่อมาช้า
แต่สุดท้ายแล้ว อย่างน้อยประกันก็ยังอนุมัติทุนซ่อมได้เพียงพอ ครอบคุมค่าอะไหล่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนจริงๆ ผมเลยไม่ติอะไร
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
CBR 600 ของผมกลับมาแล้วครับ : D
ไม่ได้ขี่มาเกือบ 2 เดือน คิดถึงมาก
ใช้รถยนต์ไปไหนมาไหนจนเปื่อยคารถเลยครับ
ตอนก่อนจะขี่ก็กังวลอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ขี่มอไซค์มาเกือบ 2 เดือน กลัวขี่กลับบ้านไม่ได้
แต่ด้วยความที่คิดถึงมาก พอออกจาก U-turn ใต้สะพาน ผมบิดหมดปอกที่เกียร์ 1 เลยครับ
ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้น เบ็ดเสร็จแล้วอยู่ที่ประมาณเกือบ 37000 บาทครับ
แต่เนื่องจากว่าผมอยากเอารถกลับมาขี่มากๆ เลยต้องออกเงินค่าซ่อมเองไปก่อน ก่อนที่ทางร้านจะไปเบิกเงินกับประกันอีกที
ตอนแรกร้านดูผิด บอกทั้งหมด 32,590 บาท พอโอนไปได้แปปเดียว ที่ร้านบอกว่าต้องโอนอีก 4117 บาท เลยต้องติดร้านไว้ก่อน หลังจากที่ทางร้านได้ค่าซ่อมมา เดี๋ยวค่อย Clear กับทางร้านอีกที (เพราะทางร้านยังไม่ได้เก็บค่า Deduct อีก 6500)
อะไหล่ที่เปลี่ยนก็มีอยู่ประมาณ 5-6 ชิ้นได้
หลักๆที่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็จะมี หน้ากาก, โคมไฟสูง, ชุดพลาสติกที่รอง Dashboard ของรถ (ซึ่งมันเป็นชิ้นเดียวกับช่องดักลม) เพราะขายึดน๊อตของชิ้นส่วน 3 ชิ้นนี้ขาด ซ่อมไม่ได้ และก้าน Clutch ที่งอครับ
จริงๆแล้วชิ้นส่วนอื่นๆน่ะ ราคามันไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ที่มันเกือบจะ 37,000 เนี้ย เป็นเพราะหน้ากากกับโคมไฟ ค่าตัวมันชิ้นละเกือบ 15,000 เลยทีเดียว
ส่วนชิ้นส่วนที่ไม่ได้เปลี่ยน ก็จะมีกระจกข้างซ้าย, กันล้มด้านซ้าย และมุดยึด Stand ซึ่งทางประกันขอต่อรองกับช่างเอาไว้ (ตอนแรกประกันขอร้องจะให้ช่างซ่อมตัวหน้ากากเองด้วยซ้ำ ซึ่งก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะขายึดน๊อตขาด แถมยังดุ้งอีกครับ)
ผมหวังว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจมอไซค์นำเข้านะครับ
เคสของผมเนี้ย ยังไม่ถือว่าร้ายแรงเท่าไหร่ ยกเว้นค่าอะไหล่ (แต่ประกันจ่าย )
วันนี้เห็นที่ร้านมี VFR 1200 อยู่คันนึง เกิดอุบัติเหตุเหมือนกัน ค่าเสียหายเนี้ยก็ปาไป 6 แสนแล้วละครับ (เห็นกำลังเปลี่ยนอะไหล่อยู่ ทั้งล้อทั้งอะไรไม่รู้กองเต็มเลย)
และที่สำคัญ ถ้าเลือกได้ ซื้อมอไซค์กับศูนย์จะดีที่สุดครับ เพราะเวลาจะเบิกค่าซ่อม ปกติเจ้าของรถต้องไปรับค่าซ่อมเองที่สำนักงาน ทางร้านอาจจะไม่สามารถเบิกค่าซ่อมเองได้ เพราะอู่ไม่ได้อยู่ในเครือประกัน แถมเวลาประกันประสานงานกับร้านเกรย์ บางทีประกันก็ลีลาเยอะครับ อย่างเคสผมเนี้ย ที่ล่าช้าน่ะ เพราะประกันติดต่อยากเล็กน้อย ทางร้านส่งเอกสารไปให้ ตอนแรกบอกไม่ได้เอกสาร แล้วสุดท้ายมาบอกว่าได้เอกสารตั้งนานแล้ว ทำไมร้านติดต่อมาช้า
แต่สุดท้ายแล้ว อย่างน้อยประกันก็ยังอนุมัติทุนซ่อมได้เพียงพอ ครอบคุมค่าอะไหล่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนจริงๆ ผมเลยไม่ติอะไร
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ