หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อัตราการทดสเตอร์
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
ผมมีข้อสงสัยอยู่ข้อนึงนะครับ
อย่าง 14-42 และ 15-45 อัตราการทดอยู่ที่ 3.000 เท่ากัน
ยกตัวอย่างเช่น
ถ้าเรานำรถรุ่นเดียวกันมัน 2 คันและใส่สเตอร์ 2 ชุดนี้ ( cc เท่ากัน ล้อ-ยางขนาดเดียวกัน)
แบบไหนจะวิ่งได้ดีกว่า หรือวิ่งได้เท่ากัน ทั้งอัตราเร่งและความเร็วสูงสุด
ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
WAVE 110I อยากให้วิ่งได้ กลาง-ปลาย ต้องใส่สเตอร์อะไรครับ
รถผมเดิมขับได้ไม่เกิน 100 อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรดีครับ
สมาชิกหมายเลข 1775607
อยากทด สเตอกับwave 125 อยากได้ปลายไหลๆ ทดเท่าไรดีคับ แล้วจะมีผลเสียมากมายมั้ย
สมาชิกหมายเลข 1028146
ถามเรื่องการทดสเตอร์ครับ
หน้า 14 หลัง 34 อัตราทดเท่ากับ 2.4286 หน้า 15 หลัง 36 อัตราทดเท่ากับ 2.4000 หน้า 16 หลัง 39 อัตราทดเท่ากับ 2.4375 - สามตัวนี้ ต่างกันมากมั้ยครับเรื่องแรงบิตและท๊อปสปีดสูงสุด พอดีจะนำไปใส่ wave 125i 52
สมาชิกหมายเลข 723576
ทดสเตอร์ 15-30 กับ 16-32
อยากทราบว่าการทดสเตอร์ 15-30 กับ 16-32 ใช้ล้อ 12 นิ้วเครื่อง ไลฟาน 150 จะแตกต่างกันอย่างไร เพราะในความรู้สึก ผมว่าไม่ต่าง เพราะ อัตราทดเท่ากัน แต่ช่างเค้าบอกว่ 16-32 ทำให้ปลายไหลได้ดีกว่า ขอความคิดเห
pundej_7
ไล่สเตอร์wave 110i เพื่อลดรอบเครื่องยนต์
รถของผมเดิมๆเลยทุกอย่างครับ ไม่แต่งอะไรเลย ส่วนใหญ่ขับทางไกล เลยอยากจะไล่สเตอร์ใหม่ ของเดิมมัน 14-37 อยากลดภาระเครื่องครับ ควรไล่เป็นเบอร์อะไรดีครับ ถ้าลดรอบเครื่อง น้ำมันจะประหยัดขึ้นอีกไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 1033455
สาวไทยสวมบทนักท่องเที่ยว ลองเรียกแท็กซี่ไปสยาม โดนคิดราคาเหมาแพงถึง 700 บาท โดยไม่เปิดมิเตอร์
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.dailynews.co.th/news/4761246/# จากกรณีกลุ่มสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ร่วมกับเครือข่ายผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่ และเครือข่าย
stardom
ว่าด้วยเรื่อง "อัตราทดกับขนาดวงล้อ"
สวัสดีครับ ผมมีข้อสงสัยครับ จากการศึกษาเรื่องอัตราทดมาพอสมควร ผมยังไม่พบบทความไหนที่อธิบายเรื่องความสัมพันธ์ของอัตราการทดสเตอร์กับขนาดวงล้อในมอเตอร์ไซค์เลยครับ **ตัวอย่าง** สเตอร์หน้า 15 ฟัน และสเตอ
วาฬดิน เอ็นดูโร่
ทดสเตอร์ cbr150i ครับ ถามหน่อยครับผม
วิ่ง2000โล ของเดิมๆทั้งคัน คนขี่หนัก70โลรวมสัมภาระ เน้นวิ่งทางยาวๆอ้ะครับขี่ต่างจังหวัด แต่เกียร์หกห้อย อยากให้เกียร์หกไหลๆหน่อย ลากเกียร์ห้ามา ขึ้นหกแล้วความเร็วตกเลยรอบค้างอยู่ที่ประมาณ7-8พัน อยากเน
สมาชิกหมายเลข 2058467
เวฟ110i ไล่สเตอร์ 14-28 กับ 15-30 แบบไหนดีกว่า (อัตราทด 2.00 เท่ากัน)
เวฟ110i ไล่สเตอร์ 14-28 กับ 15-30 แบบไหนดีกว่า (อัตราทด 2.00 เท่ากัน) ต้น กลาง ปลาย ต่างกันมั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 6230389
wave 110i เดิมๆ ใส่สเตอ 32-14 ดีมั้ยครับ
ผมไม่รู้ว่าควรจะทดสเตออะไรที่มันขับได้120+ ใครที่มีความรู้ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4521078
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 38
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อัตราการทดสเตอร์
ผมมีข้อสงสัยอยู่ข้อนึงนะครับ
อย่าง 14-42 และ 15-45 อัตราการทดอยู่ที่ 3.000 เท่ากัน
ยกตัวอย่างเช่น
ถ้าเรานำรถรุ่นเดียวกันมัน 2 คันและใส่สเตอร์ 2 ชุดนี้ ( cc เท่ากัน ล้อ-ยางขนาดเดียวกัน)
แบบไหนจะวิ่งได้ดีกว่า หรือวิ่งได้เท่ากัน ทั้งอัตราเร่งและความเร็วสูงสุด
ขอบคุณครับ