ผมได้มีโอกาสไปใช้บริการ Dusit Thani Hua Hin เมื่อวันที่ 29-30 March 2013 ที่ผ่านมา ผมเป็นสมาชิกของ W&D มาได้ 5 ปีแล้ว มาใช้บริการของ Dusit Hua hin ปีละครั้งถึงสองครั้ง แต่ครั้งนี้ผมจองผ่าน reservation ของโรงแรมโดยใช้ Deal ของ Ensogo เพราะคนรู้จักให้มา ตาม deal เป็นห้อง Superior จองไว้เป็นห้องเตียงเดี่ยว วันที่ 28 March ทางโรงแรมก็โทรมาคอนเฟิร์มซึ่งผมก็ตอบกลับว่าไปปกติ วันที่ 29 March ผมออกจากกรุงเทพประมาณบ่ายสองโมง วางแผนว่าจะไปถึงโรงแรมไม่เกินห้าโมงเย็น เพื่อจะไปเล่นน้ำทะเล และว่ายน้ำสระ หลังจากนั้นก็จะเข้าไปอบซาวน่าต่อ ก่อนทานอาหารเย็นที่โรงแรมมี Thai marget night ที่ห้องเบญจรงค์
แต่พอผมไปถึงโรงแรมประมาณ 16:30 น. รถค่อนข้างเยอะและผมค่อนข้างเหนื่อยเพราะอากาศร้อนมาก คิดว่าจะไปงีบในห้องสักพัก แต่คำตอบที่ได้จากพนักงานที่ front หลังเช็คอินก็คือ "ห้องยังไม่เสร็จ คงต้องรอไปก่อน ไม่ทราบว่าจะออกไปข้างนอกก่อนได้ไหม แล้วจะโทรไปบอกถ้าห้องเสร็จ คงได้ประมาณ หกโมงเย็น" ผมก็อึ้งไปเลย ไปมาก็หลายครั้ง ไม่เคยได้คำตอบแบบนี้มาก่อน ที่วางแผนไว้ก็คงจะไม่ได้ทำเพราะตั้งหกโมงเย็นทุกอย่างก็มืดแล้ว ยุงก็เริ่มจะมา และตัวผมเองก็ยังไม่ได้พักสักนิด ผมไม่สามารถขับรถต่อไหว อยากจะพักสักที กะว่าจะรอที่ Lobby แต่แฟนผมก็เลยบอกว่าจะไปนวดรอจนกว่าห้องจะได้ ผมก็เลยออกจากโรงแรมไปเลย (แฟนผมคิดว่า สงสัยเราใช้ Deal ของ Ensogo ละมั้ง เขาก็เลยเป็นแบบนี้) หลังจากนั้นสักประมาณ 18:00 พนักงานโทรมาว่าห้องได้แล้ว เข้ามาเอากุญแจได้ แต่ผมกับแฟนนวดอยู่ก็เลยยังไม่ได้ไป จนผมทานอาหารค่ำเสร็จประมาณ 20:00 น. แล้วค่อยกลับไปโรงแรม ปรากฎว่าพนักงานที่ front ก็งงว่า ผมจะมาเช็คอินหรือยังไง ผมรอประมาณ 15 นาทีกว่าเค้าจะเข้าใจว่าห้องผมทำไม่เสร็จ หลังจากนั้นผมก็ได้เข้าห้อง แล้วก็หลับโดยที่ไม่ได้ทำกิจกรรมอื่นๆ เลย วันรุ่งขึ้นไปอบซาวน่า ทานอาหารเที่ยงที่โรงแรม ก่อนกลับผมขอให้ room service นำเค้กที่ห้องพักใส่กล่องให้ เพราะทานไม่หมด เป็นเค้กที่ใช้ voucher W&D เนื่องจากมาฉลอง 3rd Anniversary กับแฟน แต่ที่ได้เป็นกล่องใส่เค้กวางไว้ในห้อง ให้ผมเอาเค้กใส่เอง จากนั้นผมก็เช็คเอ้าท์กลับบ้านทันที
ผมคิดว่าประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ความประทับใจที่มีต่อโรงแรมนั้นน้อยลงมาก ทุกครั้งผมก็ได้รับการบริการที่ดี แต่ครั้งนี้ผมรับไม่ได้เลย กรณีห้องยังไม่เสร็จตอนที่จองผมก็คอนเฟิร์มว่าจะไปถึงประมาณบ่ายสามโมง กิจกรรมที่ผมวางแผนไว้ก็ไม่ได้ทำ ผมคิดว่าควรปรับปรุงหลายอย่าง ไม่ทราบว่าได้ award มาได้อย่างไรเพราะสิ่งที่ผมได้ประสบนั้น โรงแรมแย่ลงกว่าแต่ก่อนมาก
[CR] [CR] ใช้ Deal พักที่ Dusit Thani Hua hin (Award Winning Hotel 2012) เป็นแบบนี้หรือ
แต่พอผมไปถึงโรงแรมประมาณ 16:30 น. รถค่อนข้างเยอะและผมค่อนข้างเหนื่อยเพราะอากาศร้อนมาก คิดว่าจะไปงีบในห้องสักพัก แต่คำตอบที่ได้จากพนักงานที่ front หลังเช็คอินก็คือ "ห้องยังไม่เสร็จ คงต้องรอไปก่อน ไม่ทราบว่าจะออกไปข้างนอกก่อนได้ไหม แล้วจะโทรไปบอกถ้าห้องเสร็จ คงได้ประมาณ หกโมงเย็น" ผมก็อึ้งไปเลย ไปมาก็หลายครั้ง ไม่เคยได้คำตอบแบบนี้มาก่อน ที่วางแผนไว้ก็คงจะไม่ได้ทำเพราะตั้งหกโมงเย็นทุกอย่างก็มืดแล้ว ยุงก็เริ่มจะมา และตัวผมเองก็ยังไม่ได้พักสักนิด ผมไม่สามารถขับรถต่อไหว อยากจะพักสักที กะว่าจะรอที่ Lobby แต่แฟนผมก็เลยบอกว่าจะไปนวดรอจนกว่าห้องจะได้ ผมก็เลยออกจากโรงแรมไปเลย (แฟนผมคิดว่า สงสัยเราใช้ Deal ของ Ensogo ละมั้ง เขาก็เลยเป็นแบบนี้) หลังจากนั้นสักประมาณ 18:00 พนักงานโทรมาว่าห้องได้แล้ว เข้ามาเอากุญแจได้ แต่ผมกับแฟนนวดอยู่ก็เลยยังไม่ได้ไป จนผมทานอาหารค่ำเสร็จประมาณ 20:00 น. แล้วค่อยกลับไปโรงแรม ปรากฎว่าพนักงานที่ front ก็งงว่า ผมจะมาเช็คอินหรือยังไง ผมรอประมาณ 15 นาทีกว่าเค้าจะเข้าใจว่าห้องผมทำไม่เสร็จ หลังจากนั้นผมก็ได้เข้าห้อง แล้วก็หลับโดยที่ไม่ได้ทำกิจกรรมอื่นๆ เลย วันรุ่งขึ้นไปอบซาวน่า ทานอาหารเที่ยงที่โรงแรม ก่อนกลับผมขอให้ room service นำเค้กที่ห้องพักใส่กล่องให้ เพราะทานไม่หมด เป็นเค้กที่ใช้ voucher W&D เนื่องจากมาฉลอง 3rd Anniversary กับแฟน แต่ที่ได้เป็นกล่องใส่เค้กวางไว้ในห้อง ให้ผมเอาเค้กใส่เอง จากนั้นผมก็เช็คเอ้าท์กลับบ้านทันที
ผมคิดว่าประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ความประทับใจที่มีต่อโรงแรมนั้นน้อยลงมาก ทุกครั้งผมก็ได้รับการบริการที่ดี แต่ครั้งนี้ผมรับไม่ได้เลย กรณีห้องยังไม่เสร็จตอนที่จองผมก็คอนเฟิร์มว่าจะไปถึงประมาณบ่ายสามโมง กิจกรรมที่ผมวางแผนไว้ก็ไม่ได้ทำ ผมคิดว่าควรปรับปรุงหลายอย่าง ไม่ทราบว่าได้ award มาได้อย่างไรเพราะสิ่งที่ผมได้ประสบนั้น โรงแรมแย่ลงกว่าแต่ก่อนมาก