สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
แต่ก่อนที่สุวรรณภูมิ มีครับ เหมือนจะเป็น E1-E10
แต่เมื่อวานนี้ ที่ผมบิน ดอนเมือง-เชียงใหม่ แล้วต้องโหลดสัมภาระ เพราะเป็นอุปกรณ์เชงเม้ง หิ้วขึ้นเครื่องก็คงโดนแอร์ตบ+สายตาผู้โดยสารอื่นประนาม เค้าจับรวมจริงๆ ครับ ทั้งแถวคนที่เช็คอินแล้ว หรือไม่เช็คอิน ก็ต้องคิวเดียวกัน
พนักงานก็ทำแบบชิวๆ เปิดอยู่แค่ 4 เคาน์เตอร์ ค่อยๆ ทำ ไม่เป็นไรหรอก ผู้โดยสารรอได้ ผู้ดดยสารไม่รีบ
กว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการโหลดกระเป๋า แค่เที่ยวบินภายในประเทศรอไปเกือบครึ่งชั่วโมงครับ !!!
สรุปก็คือ บริหารจัดการค่อนข้างห่วย ผู้บริหารก็คิดแต่จะลดต้นทุน แต่ไม่คิดถึงคุณภาพชีวิตของผู้โดยสาร
หรือแม้แต่พนักงานของเขาเองก็ตาม การย้ายสนามบินครั้งนี้ ทำให้สายการบินประหยัดเงินไปได้มาก
แต่หลายคนลำบากกกกกกก ขึ้นอีกเยอะครับ !!
ปล. ปกติผมก็ไม่คิดจะโหลดสัมภาระอยู่แล้วครับ ลากขึ้นเครื่องตลอด
ซึ่งจริงๆ ช่อง Bag Drop ควรจะต้องมี และควรยกให้ 1 Row ไปเลย
สำหรับโหลดกระเป๋า แบบผู้โดยสารมีบอร์ดดิ้งพาสอยู่แล้ว จะได้เร็วขึ้น ไม่ใช่ให้ต่อคิวรวมกันแบบนี้
ปล.2 เพิ่มภาพประกอบ พร้อมคำบรรยายภาพครับ อยากให้ปรับปรุงจริงๆ !!
ภาพแรก เป็นของเส้นทางระหว่างประเทศ ช่วง Row 2 มีการแยกเป็นช่องๆ แต่คิวก็ยาวมากกกก อย่างที่เห็นในภาพ
ภาพที่สอง เป็นเส้นทางภายในประเทศ ช่วง Row 3 เป็นช่องรวม ถ้าโหลดกระเป๋าจะต้องเข้าคิวช่องนี้ ขดเป็นงู ซึ่งช่วงนี้หล่ะครับ รอเกือบๆ ครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้โหลดกระเป๋า (เวลาราว 16.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2556 เที่ยวบิน FD3429 ดอนเมือง-เชียงใหม่) เหมือนเจ้าหน้าที่กำลังจะเปลี่ยนกะกันพอดี ก็เลยไม่ค่อยสนใจอะไร มัวแต่เม้าท์มอย ทำงานชิลล์มากกกกกกกกก
ภาพที่สาม บริเวณตู้คีออส Self Check-in ภายในประเทศ (Row 3)
ที่เห็นต่อคิวกันยาวๆ คือช่องสำหรับผู้โดยสารที่เช็คอินแบบไม่มีสัมภาระ
ก็แปลกใจเหมือนกันว่า ทั้งแถวนี้สามารถเช็คอินกับตู้คีออสได้เลย แต่ก็ไม่ยอมเช็ค อยากจะเช็คกับเจ้าหน้าที่
โดยน้องนักศึกษาฝึกงาน (ที่ใส่สูทดำ) ให้เหตุผลว่า ผู้โดยสารบางคนอยากจะเลือกที่นั่ง (ทั้งๆ ที่จริงๆ ระบบจัดที่นั่งมาให้หมดแล้ว ถ้าผู้โดยสารที่ปกติทั่วไปไม่ใช่ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ หรือผู้ทุพพลภาพ เค้าจัดให้นั่งตรงไหนก็ต้องนั่งตรงนั้นหล่ะครับ) คิวยืนรอเช็คอินกับเจ้าหน้าที่ก็เลยยาวอย่างที่เห็น ในขณะที่ตู้คีออสแทบไม่มีใครจะใช้เลย !!
ภาพที่ 4 ถ่ายเมื่อวานครับ 2 เมษายน ณ Row 3 ภายในประเทศ
วันนี้คิวไม่ยาวมาก แต่แถวก็ยัง Mix & Match อยู่ น้องนักศึกษาฝึกงานบอกว่า
(โชคดี) วันนี้คิวไม่ยาวค่ะ ตรงเข้าไปโหลดกระเป๋าได้เลยนะคะ (ถึงจะทำเว็บเช็คอินมา ก็ต้องเข้าช่องนี้หล่ะค่ะ)
สุดท้ายคือ .... ถ้า AirAsiaThailand คิดจะทำแบบนี้ ก็ไม่รู้จะโปรโมต Self Check-in ไปเพื่ออะไร ??
แต่เมื่อวานนี้ ที่ผมบิน ดอนเมือง-เชียงใหม่ แล้วต้องโหลดสัมภาระ เพราะเป็นอุปกรณ์เชงเม้ง หิ้วขึ้นเครื่องก็คงโดนแอร์ตบ+สายตาผู้โดยสารอื่นประนาม เค้าจับรวมจริงๆ ครับ ทั้งแถวคนที่เช็คอินแล้ว หรือไม่เช็คอิน ก็ต้องคิวเดียวกัน
พนักงานก็ทำแบบชิวๆ เปิดอยู่แค่ 4 เคาน์เตอร์ ค่อยๆ ทำ ไม่เป็นไรหรอก ผู้โดยสารรอได้ ผู้ดดยสารไม่รีบ
กว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการโหลดกระเป๋า แค่เที่ยวบินภายในประเทศรอไปเกือบครึ่งชั่วโมงครับ !!!
สรุปก็คือ บริหารจัดการค่อนข้างห่วย ผู้บริหารก็คิดแต่จะลดต้นทุน แต่ไม่คิดถึงคุณภาพชีวิตของผู้โดยสาร
หรือแม้แต่พนักงานของเขาเองก็ตาม การย้ายสนามบินครั้งนี้ ทำให้สายการบินประหยัดเงินไปได้มาก
แต่หลายคนลำบากกกกกกก ขึ้นอีกเยอะครับ !!
ปล. ปกติผมก็ไม่คิดจะโหลดสัมภาระอยู่แล้วครับ ลากขึ้นเครื่องตลอด
ซึ่งจริงๆ ช่อง Bag Drop ควรจะต้องมี และควรยกให้ 1 Row ไปเลย
สำหรับโหลดกระเป๋า แบบผู้โดยสารมีบอร์ดดิ้งพาสอยู่แล้ว จะได้เร็วขึ้น ไม่ใช่ให้ต่อคิวรวมกันแบบนี้
ปล.2 เพิ่มภาพประกอบ พร้อมคำบรรยายภาพครับ อยากให้ปรับปรุงจริงๆ !!
ภาพแรก เป็นของเส้นทางระหว่างประเทศ ช่วง Row 2 มีการแยกเป็นช่องๆ แต่คิวก็ยาวมากกกก อย่างที่เห็นในภาพ
ภาพที่สอง เป็นเส้นทางภายในประเทศ ช่วง Row 3 เป็นช่องรวม ถ้าโหลดกระเป๋าจะต้องเข้าคิวช่องนี้ ขดเป็นงู ซึ่งช่วงนี้หล่ะครับ รอเกือบๆ ครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้โหลดกระเป๋า (เวลาราว 16.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2556 เที่ยวบิน FD3429 ดอนเมือง-เชียงใหม่) เหมือนเจ้าหน้าที่กำลังจะเปลี่ยนกะกันพอดี ก็เลยไม่ค่อยสนใจอะไร มัวแต่เม้าท์มอย ทำงานชิลล์มากกกกกกกกก
ภาพที่สาม บริเวณตู้คีออส Self Check-in ภายในประเทศ (Row 3)
ที่เห็นต่อคิวกันยาวๆ คือช่องสำหรับผู้โดยสารที่เช็คอินแบบไม่มีสัมภาระ
ก็แปลกใจเหมือนกันว่า ทั้งแถวนี้สามารถเช็คอินกับตู้คีออสได้เลย แต่ก็ไม่ยอมเช็ค อยากจะเช็คกับเจ้าหน้าที่
โดยน้องนักศึกษาฝึกงาน (ที่ใส่สูทดำ) ให้เหตุผลว่า ผู้โดยสารบางคนอยากจะเลือกที่นั่ง (ทั้งๆ ที่จริงๆ ระบบจัดที่นั่งมาให้หมดแล้ว ถ้าผู้โดยสารที่ปกติทั่วไปไม่ใช่ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ หรือผู้ทุพพลภาพ เค้าจัดให้นั่งตรงไหนก็ต้องนั่งตรงนั้นหล่ะครับ) คิวยืนรอเช็คอินกับเจ้าหน้าที่ก็เลยยาวอย่างที่เห็น ในขณะที่ตู้คีออสแทบไม่มีใครจะใช้เลย !!
ภาพที่ 4 ถ่ายเมื่อวานครับ 2 เมษายน ณ Row 3 ภายในประเทศ
วันนี้คิวไม่ยาวมาก แต่แถวก็ยัง Mix & Match อยู่ น้องนักศึกษาฝึกงานบอกว่า
(โชคดี) วันนี้คิวไม่ยาวค่ะ ตรงเข้าไปโหลดกระเป๋าได้เลยนะคะ (ถึงจะทำเว็บเช็คอินมา ก็ต้องเข้าช่องนี้หล่ะค่ะ)
สุดท้ายคือ .... ถ้า AirAsiaThailand คิดจะทำแบบนี้ ก็ไม่รู้จะโปรโมต Self Check-in ไปเพื่ออะไร ??
ความคิดเห็นที่ 22
โคตะระลำบากเลยครับ
เหมือนว่าเดี๋ยวนี้ไทยแอร์เอเชียไม่ให้ความสำคัญกับการเช็คอินด้วยตัวเองแล้ว เครื่องเช็คอินก็ตั้งไว้ทนโท่อยู่นั่นแหละ เสียบ้าง กระดาษหมดบ้าง เหมือนตั้งไว้งั้นๆเพราะบริษัทแม่สั่งแค่นั้นเอง
เค้าท์เตอร์ที่ขึ้นว่าดร็อปกระเป๋ามีนะครับ.......แต่ไม่เปิด ไม่มีคนนั่ง
ไม่รู้ว่าขาดคน หรืออยากประหยัด หรืออย่างไร
เคาท์เตอร์ไม่แยกปลายทางอีกตังหาก ให้ไปเข้าแถวรวมๆกันหมด ใครไปถึงก่อนออกซัก 50 นาที - 1 ชั่วโมงนี่ตกเครื่องแน่นอน
ยิ่งถ้าต้องเข้าแถวกับกรุ๊ปทัวร์จีนนะครับ โอ้โห นรกชัดๆ แซงคิวบ้าง เนียนบ้าง มั่วบ้าง พนักงานก็ไม่ใส่ใจจะช่วย ใครมีปัญญามุดมาถึงเคาท์เตอร์ได้ก่อนข้ารับเช็คคนนั้น โอ๊ย คนนะ ไม่ใช่ตัวอสุจิ
ทุเรศทุรังลงทุกวัน!
เหมือนว่าเดี๋ยวนี้ไทยแอร์เอเชียไม่ให้ความสำคัญกับการเช็คอินด้วยตัวเองแล้ว เครื่องเช็คอินก็ตั้งไว้ทนโท่อยู่นั่นแหละ เสียบ้าง กระดาษหมดบ้าง เหมือนตั้งไว้งั้นๆเพราะบริษัทแม่สั่งแค่นั้นเอง
เค้าท์เตอร์ที่ขึ้นว่าดร็อปกระเป๋ามีนะครับ.......แต่ไม่เปิด ไม่มีคนนั่ง
ไม่รู้ว่าขาดคน หรืออยากประหยัด หรืออย่างไร
เคาท์เตอร์ไม่แยกปลายทางอีกตังหาก ให้ไปเข้าแถวรวมๆกันหมด ใครไปถึงก่อนออกซัก 50 นาที - 1 ชั่วโมงนี่ตกเครื่องแน่นอน
ยิ่งถ้าต้องเข้าแถวกับกรุ๊ปทัวร์จีนนะครับ โอ้โห นรกชัดๆ แซงคิวบ้าง เนียนบ้าง มั่วบ้าง พนักงานก็ไม่ใส่ใจจะช่วย ใครมีปัญญามุดมาถึงเคาท์เตอร์ได้ก่อนข้ารับเช็คคนนั้น โอ๊ย คนนะ ไม่ใช่ตัวอสุจิ
ทุเรศทุรังลงทุกวัน!
แสดงความคิดเห็น
+ + + + + + + + ขอถามแอร์เอเชียหน่อยเถอะค่ะ เผื่อจะมีเหตุผลที่ทำความเข้าใจได้ + + + + + + + +
มันเสียเวลามากๆ เลยอะค่ะ ทำไมถึงไม่อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เหลือแค่การโหลดกระเป๋าหละคะ?
จำได้ว่า สมัยก่อนยังมีเคาน์เตอร์สำหรับโหลดกระเป๋าให้โดยเฉพาะเลย แต่พอย้ายมาดอนเมือง เคาน์เตอร์หายไป เอ่อ...หรือมันมีระบบอะไรที่ทำให้ทำเหมือนเดิมไม่ได้เหรอคะ?
คือ ถ้าคิดจะให้คนอยากเช็คอินเอง ไม่ว่าจะผ่านเว็บหรือคิออสก์ และอยากอำนวยความสะดวกไม่ให้เขาตกเครื่อง ขอร้องเถอะค่ะ เปิดเคาน์เตอร์สำหรับโหลดกระเป๋าให้โดยเฉพาะหนึ่งเคาน์เตอร์เถอะค่ะ
เช็คอินเองแล้วต้องมาต่อแถวรวมกับคนที่ยังไม่ได้เช็คอินเลยนี่มัน...ไม่เมคเซ้นส์มากๆ อะค่ะ