คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 21
ขอตอบในเฉพาะส่วนของ 'สายการบิน' ที่ Tag มานะครับ ส่วนหุ้นผมไม่มีความรู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น
ดูจาก Lion Air ออกนอกประเทศ บวกกับมาเลย์เป็น Malindo Air
http://www.malindoair.com
แค่ดูราคา + บริการเสริมที่เขาให้ฟรี คนที่เหนื่อย อาจจะทั้งหมดเลย ไม่ใช่เฉพาะแอร์เอเชียครับ
ลองดูรีวิวเที่ยวบิน Malindo Air กัวลาลัมเปอร์-โคตาคินาบาลู นะครับ http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?p=101515066
1. ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-900ER ลำใหม่เอี่ยม มีแค่ 180 ที่นั่งเท่านั้นเอง !!
(ลำตัวเครื่องบินยาวกว่า B737-800 และ A320 นั่นหมายความว่านั่งสบายกว่าครับ)
2. มีที่นั่ง Business Class และ Economy Class
3. ให้บริการที่ Main Terminal ไม่ต้องลำบากไปขึ้นโกดังเทอร์มินัล แถมโฆษณาว่าเทียบงวง (Aerobridge) ด้วย
ดังนั้น ถ้ามากรุงเทพเชื่อว่าจะบินที่สุวรรณภูมิครับ (ซึ่งตอบโจทย์นักเดินทางได้มาก ปล่อยให้ พี่แดง กับ นกไปฟาดฟันที่ฐานทัพดอนเมืองแล้วกัน)
4. เลือกที่นั่งฟรี + โหลดสัมภาระฟรี (Economy ได้ 15 กิโลกรัม, Business ได้ 30 กิโลกรัม)
5. มีระบบ In-Flight Entertainment จอส่วนตัวทุกที่นั่ง !! ดูหนังฟังเพลง ฯลฯ ฟรี
6. มีของว่างบริการบนเที่ยวบิน (ตามรีวิวด้านบนเป็นแซนวิช+น้ำเปล่า อารมณ์เดียวกับที่ไทยสมายล์แจก)
เท่าที่ฟังๆ ดูมันจะไม่ใช่โลว์คอสต์แล้วหล่ะครับ ถ้าอยู่สุวรรณภูมิ
แม้แต่ บางกอกฯ, ไทยสมายล์ และ การบินไทย อาจจะเหนื่อยได้เช่นกัน !!
ไม่จำเป็นต้องแข่งกันออก 0 บาทหรอกครับ
แค่เอาราคาเฉลี่ย ณ วันเดินทาง ราคาถูกกว่าเจ้าหลัก 20-30% คิดว่าคนน่าจะตัดสินใจบินได้ไม่ยาก
อาทิเช่น ตั๋วโปรฯ ของบางกอกแอร์ฯ และ การบินไทย ในเส้นทาง สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เริ่มที่ 2,xxx บาท
แต่ตั๋วของไลอ้อน เริ่มที่ 1,7xx หรือ 1,5xx บาท เขาอาจจะเลือกไลอ้อนก็ได้นั่นเอง
ด้วยความที่เขาสั่งเครื่องบินมาเยอะขนาดนั้น เชื่อว่าต้องมีโอกาสได้เข้าไทยแน่ๆ ครับ
และถ้าเข้าไทย ก็คงให้บริการที่สุวรรณภูมิ อาจจะใช้ชื่อว่า Thai Lion Air ก็เป็นได้เช่นกัน
ส่วนนกแอร์จะเจ๊งไหม ส่วนตัวผมว่าไม่ เพราะว่า นกแอร์มีจุดเด่นคือ มีเครื่องบินถึง 3 ขนาด
ทั้งโบอิ้ง 737-800 ตัวใหญ่บินเส้นทางหลัก, ATR72-500 และ 200 บินเส้นทางรอง และ Saab 340 (นกมินิ) บินเส้นทางย่อย ซึ่งถามว่า สายการบินที่ให้บริการครอบครุมทั่วไทยมากที่สุด ก็คือนกแอร์ เมืองเล็กเมืองน้อย นกแอร์ไปหมด
ซึ่งนกแอร์ก็น่าจะโอเคที่จับตลาดจุดนี้ได้ .... ในขณะที่พี่แดงมีเครื่องบิน type เดียวคือ A320 (กำลังจะมี A330-300 บินระยะไกล) ซึ่งเส้นทางย่อยก็บินไม่ได้ เพราะไม่คุ้มค่าที่จะเอา A320 ไปบิน บ่อยให้นกแอร์กินเรียบกับเส้นทางย่อยสบายๆ
ส่วนคนไม่ชอบความยุบยิบ จ่ายนั่นนู้นนี้ เขาก็เลือกนกแอร์เช่นกัน
และจะเหนื่อยไหมหาก ไลอ้อน จะเปิดในไทย ก็อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่ถ้าไลอ้อน เลือก Base สุวรรณภูมิ
ก็อาจจะไม่กระทบมากเท่าไหร่ครับ
รอดูกันต่อไปครับ ผมก็ตอบตามความน่าจะเป็น ที่น่าจะเกิดขึ้นเท่านั้นเอง .....
ดูจาก Lion Air ออกนอกประเทศ บวกกับมาเลย์เป็น Malindo Air
http://www.malindoair.com
แค่ดูราคา + บริการเสริมที่เขาให้ฟรี คนที่เหนื่อย อาจจะทั้งหมดเลย ไม่ใช่เฉพาะแอร์เอเชียครับ
ลองดูรีวิวเที่ยวบิน Malindo Air กัวลาลัมเปอร์-โคตาคินาบาลู นะครับ http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?p=101515066
1. ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-900ER ลำใหม่เอี่ยม มีแค่ 180 ที่นั่งเท่านั้นเอง !!
(ลำตัวเครื่องบินยาวกว่า B737-800 และ A320 นั่นหมายความว่านั่งสบายกว่าครับ)
2. มีที่นั่ง Business Class และ Economy Class
3. ให้บริการที่ Main Terminal ไม่ต้องลำบากไปขึ้นโกดังเทอร์มินัล แถมโฆษณาว่าเทียบงวง (Aerobridge) ด้วย
ดังนั้น ถ้ามากรุงเทพเชื่อว่าจะบินที่สุวรรณภูมิครับ (ซึ่งตอบโจทย์นักเดินทางได้มาก ปล่อยให้ พี่แดง กับ นกไปฟาดฟันที่ฐานทัพดอนเมืองแล้วกัน)
4. เลือกที่นั่งฟรี + โหลดสัมภาระฟรี (Economy ได้ 15 กิโลกรัม, Business ได้ 30 กิโลกรัม)
5. มีระบบ In-Flight Entertainment จอส่วนตัวทุกที่นั่ง !! ดูหนังฟังเพลง ฯลฯ ฟรี
6. มีของว่างบริการบนเที่ยวบิน (ตามรีวิวด้านบนเป็นแซนวิช+น้ำเปล่า อารมณ์เดียวกับที่ไทยสมายล์แจก)
เท่าที่ฟังๆ ดูมันจะไม่ใช่โลว์คอสต์แล้วหล่ะครับ ถ้าอยู่สุวรรณภูมิ
แม้แต่ บางกอกฯ, ไทยสมายล์ และ การบินไทย อาจจะเหนื่อยได้เช่นกัน !!
ไม่จำเป็นต้องแข่งกันออก 0 บาทหรอกครับ
แค่เอาราคาเฉลี่ย ณ วันเดินทาง ราคาถูกกว่าเจ้าหลัก 20-30% คิดว่าคนน่าจะตัดสินใจบินได้ไม่ยาก
อาทิเช่น ตั๋วโปรฯ ของบางกอกแอร์ฯ และ การบินไทย ในเส้นทาง สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เริ่มที่ 2,xxx บาท
แต่ตั๋วของไลอ้อน เริ่มที่ 1,7xx หรือ 1,5xx บาท เขาอาจจะเลือกไลอ้อนก็ได้นั่นเอง
ด้วยความที่เขาสั่งเครื่องบินมาเยอะขนาดนั้น เชื่อว่าต้องมีโอกาสได้เข้าไทยแน่ๆ ครับ
และถ้าเข้าไทย ก็คงให้บริการที่สุวรรณภูมิ อาจจะใช้ชื่อว่า Thai Lion Air ก็เป็นได้เช่นกัน
ส่วนนกแอร์จะเจ๊งไหม ส่วนตัวผมว่าไม่ เพราะว่า นกแอร์มีจุดเด่นคือ มีเครื่องบินถึง 3 ขนาด
ทั้งโบอิ้ง 737-800 ตัวใหญ่บินเส้นทางหลัก, ATR72-500 และ 200 บินเส้นทางรอง และ Saab 340 (นกมินิ) บินเส้นทางย่อย ซึ่งถามว่า สายการบินที่ให้บริการครอบครุมทั่วไทยมากที่สุด ก็คือนกแอร์ เมืองเล็กเมืองน้อย นกแอร์ไปหมด
ซึ่งนกแอร์ก็น่าจะโอเคที่จับตลาดจุดนี้ได้ .... ในขณะที่พี่แดงมีเครื่องบิน type เดียวคือ A320 (กำลังจะมี A330-300 บินระยะไกล) ซึ่งเส้นทางย่อยก็บินไม่ได้ เพราะไม่คุ้มค่าที่จะเอา A320 ไปบิน บ่อยให้นกแอร์กินเรียบกับเส้นทางย่อยสบายๆ
ส่วนคนไม่ชอบความยุบยิบ จ่ายนั่นนู้นนี้ เขาก็เลือกนกแอร์เช่นกัน
และจะเหนื่อยไหมหาก ไลอ้อน จะเปิดในไทย ก็อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่ถ้าไลอ้อน เลือก Base สุวรรณภูมิ
ก็อาจจะไม่กระทบมากเท่าไหร่ครับ
รอดูกันต่อไปครับ ผมก็ตอบตามความน่าจะเป็น ที่น่าจะเกิดขึ้นเท่านั้นเอง .....
แสดงความคิดเห็น
Lion Air คู่แข่ง AirAsia กำลังจะมาเปิดที่ไทย ?
http://www.dailynews.co.th/world/191393
Lion Air ที่เป็น สายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ที่อินโด ออกข่าวมาว่า ซื้อเครื่อง Airbus 320 ไป 234 ลำ
รวมกับ เครื่อง Boieg 737 ที่สั่งซื้อไปปีก่้อน อีก 230 ลำ รวมเป็นมียอดจองเครื่องบิน เป็น 400-500 ลำแล้ว
เจ้าของ LionAir ก็พูดว่า ซื้อเครื่องมาเพื่อเปิดธุรกิจเพิ่มในเอเชีย อย่างนี้ จะมีสิทธิ์มาเปิดแข่งกับ AirAsia ที่เมืองไทยไหมเนี่ย??
แถมวันศุกร์ที่ AAV ลงเยอะๆ เป็นวันแรก ที่ บริษัทลูกของ LionAir เริ่มบินวันแรก ที่มาเลเซีย
http://bit.ly/YtAhjj
ถ้ามาเปิดที่ไทยจริง สงสัยแข่งกัน เลือดสาดแน่เลยครับ แต่ก็ดี ตั๋วจะได้ราคาถูกๆลง
ปล. ขอโทษด้วยที่ Tag BluePlanet มา แต่เห็นว่าเป็นเรื่องสายการบิน นักเดินทางก็น่าจะรู้เรื่องกันดี