จุดประสงค์ของกระทู้นี้
- อยากให้แต่ละคนนำปัญหาพร้อมทั้งสิ่งที่ควรจะปรับปรุงแก้ไขหรือเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Grand มาโพสไว้ในกระทู้นี้
- อยากให้ทาง Samsung Mobile Support เข้ามารับเอาปัญหาจากกระทู้นี้ไปปรับปรุงแก้ไขด้วย
- อยากให้กระทู้นี้เป็นศูนย์รวมของปัญหาที่เห็นว่าสมควรจะได้รับการแก้ไข
หลังจากที่ทางซัมซุงได้เปิดตัวมือถือ 2 ซิมรุ่นล่าสุด Samsung Galaxy Grand ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากมายพอสมควร แต่จะด้วยเหตุผลประการใดไม่อาจจะทราบได้ที่ทำให้เครื่องที่นำมาจำหน่ายได้เกิดปัญหาในการใช้งานขึ้นมากมาย จะเพราะเร่งผลิตเพื่อนำมาขายเร็วเกินไปจนทำให้เครื่องยังไม่มีสมบูรณ์พอ แต่ก็ได้นำออกมาวางขายให้กับลูกค้าหรือจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม เครื่องได้เกิดปัญหาตามมาแล้วละครับ ดังนั้นจึงอยากจะให้ทางซัมซุงรับไปพิจารณาแก้ไขด้วย
สำหรับเจ้าของกระทู้พอจะรวบรวมปัญหาหลักๆทั้งที่เจอกับตัวเองและได้อ่านในบอร์ดแห่งนี้มาได้ดังนี้ครับ
1.ปัญหาหลักคือเครื่องที่ใช้ความถี่ 850/2100 (ดีแทค ทรู) เมื่อใช้ 3G กับเครือข่ายของดีแทคแล้วทำให้เครื่องค้าง สัญญาณหายบ้าง รีสตาร์ตเองบ้าง ซึ่งตรงนี้ทางซัมซุงได้ออกมายืนยันแล้วว่าพบสาเหตุแล้วและกำลังทำการแก้ไขอยู่ ก็หวังว่าคงจะได้รับการแก้ไขในเร็ววันนะครับ
2.ปัญหาเครื่องหน้าจอซีดหลังจากการอัพเดตเฟร์มแวร์ล่าสุด อาการนี้แล้วแต่คน บางคนก็เป็นบ่อย บางคนก็เป็นๆหายๆบางคนก็ไม่เป็นเลย ตรงนี้ก็อยากจะให้ทางซัมซุงรับไปพิจารณาแก้ไขด้วยนะครับ
3.สัญญาณ WiFi อ่อนกว่าชาวบ้านเขาเป็นทุกที่ไม่ใช่เฉพาะที่และเป็นแทบจะทุกเครื่องเลยก็ว่าได้ ตรงนี้อยากให้ทางซัมซุงได้ใส่ใจให้กับลูกค้าด้วยว่าเกิดจากสาเหตุใดเพราะมันเป็นเรื่องหลักๆของเครื่องที่จะต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้เป็นประจำอยู่แล้วอย่าเพิกเฉยนะครับถ้าใส่ใจในบริการให้กับลูกค้าจริง
4.เรื่องกล้องหน้าที่มืดหรือสว่างน้อยกว่าปกติ อันนี้เป็นเรื่องจริงครับ ไม่รู้เกิดจากตัวกล้องหรือซ๊อฟแวร์กันแน่แต่ที่แน่ๆคือเกือบมืดครับ ไปเทียบกับกล้องขนาด VGA ภาพเขายังสว่างชัดเจนกว่าเลยไม่สมกับที่เคลมตัวเองว่า 2 ล้านพิกเซล(โอ้วพระเจ้าได้แค่นี้เองเหรอกล้อง 2 ล้านของซัมซุง)
...ข้อเสนอแนะ อยากให้มีเมนูการเลือกซิมที่จะโทรในทุกครั้งที่เข้าไปดูเกี่ยวกับรายชื่อ ไม่ว่าจะเป็นประวัติการโทรเข้า-ออกหรือหน้าสมุดรายชื่อเพราะปัจจุบันจะมีให้เลือกซิมโทรออกได้เฉพาะเวลาอยู่ในหน้าแป้นกดเบอร์โทรออกเท่านั้น ซัมซุงทำได้ไหมครับ แต่ผมคิดว่าซัมซุงสามารถทำได้อยู่แล้ว แต่จะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเองละครับ ขอฝากไว้ด้วยนะครับ
สำหรับปัญหาหลักๆที่ผมคิดได้มีประมาณนี้ส่วนปัญหาด้านอื่นๆของแต่ละคน อาจจะนอกเหนือจากนี้ยังไงก็ช่วยกันเข้ามาโพสไว้นะครับ
ผมและลูกค้าของซัมซุงผู้ใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาง Samsung Mobile Support จะเข้ามาอ่านและรับทราบปัญหาเหล่านี้พร้อมกับนำไปแก้ไขปรับปรุงให้กับลูกค้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานการบริการของซัมซุงประเทศไทยต่อไปครับ ขอบคุณครับ
***ขอเพิ่มเติมขอเสนอแนะนิดหน่อยนะครับระหว่าง ซัมซุง-ลูกค้าที่เครื่องมีปัญหา***
1.เรื่องหน้าจอซีด อยากให้คนที่มีปัญหาจับภาพหน้าจอหรือจะทำยังไงก็ได้เพื่อให้ได้ภาพนั้นมา แล้วนำมาโพสในกระทู้ให้ทางซัมซุงดูครับ ใครเป็นก็จับภาพหน้าจอมาลงเลยครับ
2.คนที่จอค้างกดไม่ไปไหน รีสตาร์ต ที่เป็นอยู่บ่อยๆอยากให้ถ่ายเป็นคลิ๊ปแล้วนำมาโพสลงในกระทู้ให้ดูครับว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ
3.กล้องหน้ามืด ก็จับภาพหน้าจอมาเลยในสภาวะปกตินะครับไม่ต้องไปปรับแสงอะไรทั้งสิ้นทุกอย่างอยู่ที่ 0 หมดครับ
4.กล้องหลังเวลาถ่ายรูปเปิดแฟลชแล้วจอมือลงเรื่อยๆก็ถ่ายคลิ๊บมาโชว์กันเห็นๆเลยครับ ซัมซุงจะได้ยอมรับว่ามันเป็นจริง
5.เรื่องเข็มทิศอันนี้ไม่ต้องก็ได้เพราะคิดว่ามันเป็นกันทุกเครื่อง
6.เรื่องสัญญาณ wifi อ่อนอันนี้ก็เป็นกันทุกเครื่อง อ่อนนะครับไม่ใช่รับไม่ได้มันแค่อ่อนกว่าปกติเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ
ทั้งหมดที่เพิ่มเติมมาไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น แต่อยากให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพราะดูเหมือนซัมซุงจะยังงงๆอยู่จับจุดไม่ถูก อีกอย่างถ้าสมมติเราจะไปร้องเรียนเขาย่อมต้องใช้หลักฐานเหล่านนี้ไปยืนยันกับเขาอย่างแน่นอนเขาถึงจะยอมรับเรา ผมขอเสนอแนะว่าจะดีไหมถ้าให้คนที่เครื่องมีปัญหานำเครื่องมาให้กับทางซัมซุงนำไปวิเคราะห์และทางซัมซุงก็ต้องมีเครื่องสำรองให้ลูกค้าคนนั้นใช้ด้วย รับรองว่าหาสาเหตุเจออย่างแน่นอน เพราะบางอาการคนเป็นก็เป็นคนไม่เป็นก็ไม่เป็นมันยังไงละรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกันมันสรุปยากจริงไหมครับ
Samsung Galaxy Grand กับสิ่งที่สมควรจะปรับปรุงแก้ไข
- อยากให้แต่ละคนนำปัญหาพร้อมทั้งสิ่งที่ควรจะปรับปรุงแก้ไขหรือเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Grand มาโพสไว้ในกระทู้นี้
- อยากให้ทาง Samsung Mobile Support เข้ามารับเอาปัญหาจากกระทู้นี้ไปปรับปรุงแก้ไขด้วย
- อยากให้กระทู้นี้เป็นศูนย์รวมของปัญหาที่เห็นว่าสมควรจะได้รับการแก้ไข
หลังจากที่ทางซัมซุงได้เปิดตัวมือถือ 2 ซิมรุ่นล่าสุด Samsung Galaxy Grand ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากมายพอสมควร แต่จะด้วยเหตุผลประการใดไม่อาจจะทราบได้ที่ทำให้เครื่องที่นำมาจำหน่ายได้เกิดปัญหาในการใช้งานขึ้นมากมาย จะเพราะเร่งผลิตเพื่อนำมาขายเร็วเกินไปจนทำให้เครื่องยังไม่มีสมบูรณ์พอ แต่ก็ได้นำออกมาวางขายให้กับลูกค้าหรือจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม เครื่องได้เกิดปัญหาตามมาแล้วละครับ ดังนั้นจึงอยากจะให้ทางซัมซุงรับไปพิจารณาแก้ไขด้วย
สำหรับเจ้าของกระทู้พอจะรวบรวมปัญหาหลักๆทั้งที่เจอกับตัวเองและได้อ่านในบอร์ดแห่งนี้มาได้ดังนี้ครับ
1.ปัญหาหลักคือเครื่องที่ใช้ความถี่ 850/2100 (ดีแทค ทรู) เมื่อใช้ 3G กับเครือข่ายของดีแทคแล้วทำให้เครื่องค้าง สัญญาณหายบ้าง รีสตาร์ตเองบ้าง ซึ่งตรงนี้ทางซัมซุงได้ออกมายืนยันแล้วว่าพบสาเหตุแล้วและกำลังทำการแก้ไขอยู่ ก็หวังว่าคงจะได้รับการแก้ไขในเร็ววันนะครับ
2.ปัญหาเครื่องหน้าจอซีดหลังจากการอัพเดตเฟร์มแวร์ล่าสุด อาการนี้แล้วแต่คน บางคนก็เป็นบ่อย บางคนก็เป็นๆหายๆบางคนก็ไม่เป็นเลย ตรงนี้ก็อยากจะให้ทางซัมซุงรับไปพิจารณาแก้ไขด้วยนะครับ
3.สัญญาณ WiFi อ่อนกว่าชาวบ้านเขาเป็นทุกที่ไม่ใช่เฉพาะที่และเป็นแทบจะทุกเครื่องเลยก็ว่าได้ ตรงนี้อยากให้ทางซัมซุงได้ใส่ใจให้กับลูกค้าด้วยว่าเกิดจากสาเหตุใดเพราะมันเป็นเรื่องหลักๆของเครื่องที่จะต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้เป็นประจำอยู่แล้วอย่าเพิกเฉยนะครับถ้าใส่ใจในบริการให้กับลูกค้าจริง
4.เรื่องกล้องหน้าที่มืดหรือสว่างน้อยกว่าปกติ อันนี้เป็นเรื่องจริงครับ ไม่รู้เกิดจากตัวกล้องหรือซ๊อฟแวร์กันแน่แต่ที่แน่ๆคือเกือบมืดครับ ไปเทียบกับกล้องขนาด VGA ภาพเขายังสว่างชัดเจนกว่าเลยไม่สมกับที่เคลมตัวเองว่า 2 ล้านพิกเซล(โอ้วพระเจ้าได้แค่นี้เองเหรอกล้อง 2 ล้านของซัมซุง)
...ข้อเสนอแนะ อยากให้มีเมนูการเลือกซิมที่จะโทรในทุกครั้งที่เข้าไปดูเกี่ยวกับรายชื่อ ไม่ว่าจะเป็นประวัติการโทรเข้า-ออกหรือหน้าสมุดรายชื่อเพราะปัจจุบันจะมีให้เลือกซิมโทรออกได้เฉพาะเวลาอยู่ในหน้าแป้นกดเบอร์โทรออกเท่านั้น ซัมซุงทำได้ไหมครับ แต่ผมคิดว่าซัมซุงสามารถทำได้อยู่แล้ว แต่จะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเองละครับ ขอฝากไว้ด้วยนะครับ
สำหรับปัญหาหลักๆที่ผมคิดได้มีประมาณนี้ส่วนปัญหาด้านอื่นๆของแต่ละคน อาจจะนอกเหนือจากนี้ยังไงก็ช่วยกันเข้ามาโพสไว้นะครับ
ผมและลูกค้าของซัมซุงผู้ใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาง Samsung Mobile Support จะเข้ามาอ่านและรับทราบปัญหาเหล่านี้พร้อมกับนำไปแก้ไขปรับปรุงให้กับลูกค้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานการบริการของซัมซุงประเทศไทยต่อไปครับ ขอบคุณครับ
***ขอเพิ่มเติมขอเสนอแนะนิดหน่อยนะครับระหว่าง ซัมซุง-ลูกค้าที่เครื่องมีปัญหา***
1.เรื่องหน้าจอซีด อยากให้คนที่มีปัญหาจับภาพหน้าจอหรือจะทำยังไงก็ได้เพื่อให้ได้ภาพนั้นมา แล้วนำมาโพสในกระทู้ให้ทางซัมซุงดูครับ ใครเป็นก็จับภาพหน้าจอมาลงเลยครับ
2.คนที่จอค้างกดไม่ไปไหน รีสตาร์ต ที่เป็นอยู่บ่อยๆอยากให้ถ่ายเป็นคลิ๊ปแล้วนำมาโพสลงในกระทู้ให้ดูครับว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ
3.กล้องหน้ามืด ก็จับภาพหน้าจอมาเลยในสภาวะปกตินะครับไม่ต้องไปปรับแสงอะไรทั้งสิ้นทุกอย่างอยู่ที่ 0 หมดครับ
4.กล้องหลังเวลาถ่ายรูปเปิดแฟลชแล้วจอมือลงเรื่อยๆก็ถ่ายคลิ๊บมาโชว์กันเห็นๆเลยครับ ซัมซุงจะได้ยอมรับว่ามันเป็นจริง
5.เรื่องเข็มทิศอันนี้ไม่ต้องก็ได้เพราะคิดว่ามันเป็นกันทุกเครื่อง
6.เรื่องสัญญาณ wifi อ่อนอันนี้ก็เป็นกันทุกเครื่อง อ่อนนะครับไม่ใช่รับไม่ได้มันแค่อ่อนกว่าปกติเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ
ทั้งหมดที่เพิ่มเติมมาไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น แต่อยากให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพราะดูเหมือนซัมซุงจะยังงงๆอยู่จับจุดไม่ถูก อีกอย่างถ้าสมมติเราจะไปร้องเรียนเขาย่อมต้องใช้หลักฐานเหล่านนี้ไปยืนยันกับเขาอย่างแน่นอนเขาถึงจะยอมรับเรา ผมขอเสนอแนะว่าจะดีไหมถ้าให้คนที่เครื่องมีปัญหานำเครื่องมาให้กับทางซัมซุงนำไปวิเคราะห์และทางซัมซุงก็ต้องมีเครื่องสำรองให้ลูกค้าคนนั้นใช้ด้วย รับรองว่าหาสาเหตุเจออย่างแน่นอน เพราะบางอาการคนเป็นก็เป็นคนไม่เป็นก็ไม่เป็นมันยังไงละรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกันมันสรุปยากจริงไหมครับ