วิธีการขายประกันรูปแบบใหม่ เล่าสู่กันฟังคะ

วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นคนของบัตรเครดิตเซ็นทรัล การ์ด
บอกว่ามีโปรฯ จะนำเสนอ เราก็พอมีเวลาก็เลยฟัง
แรก ๆ ก็นำเสนอโปรฯ พวกเติมน้ำมันได้ลดกี่เปอร์เซ็นต์ คะแนนสะสมแลกเช็คของขวัญ
ก็น่าสนใจดี แต่พอหลัง ๆ เริ่มยาวเข้าเรื่องการขายประกัน

แต่ไม่พูดตรง ๆ ว่าเป็นการขายประกัน บอกว่ามีการฉลองระหว่างบัตรกับธนาคารกรุงศรีฯ
พอดีเราใช้แบงค์นี้อยู่ด้วยเหมือนกัน ชวนว่าเป็นการสะสมเงินโดยผ่านบัตรเครดิต
ถามว่าใช่กองทุนรวมหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่ใช่
พูดยาวเยอะแยะมาก ตอนนี้เริ่มรู้สึกแปลก ๆ เพราะบอกว่าเป็นการลงทุนระหว่างเจ้าของบัตร
กับเซ็นทรัลการ์ด กับธนาคารกรุงศรีฯ ให้ผลตอบแทน 5.25% (ถ้าจำไม่ผิด)
บัตรให้มีระยะเวลาลงทุนสะสมได้แค่ 5 ปี ถ้าหลังจาก 5 ปีอยากจะลงทุนต่อก็ได้เก็บไปได้ถึง 15 ปี
ได้โบนัสพิเศษโน่นี่ บลา บลา....

ฟังถึงตรงนี้มั่นใจว่าเป็นประกันแบบออมเงินแน่นอน ที่ให้ความคุ้มครองกรณีที่เสียชีวิต
ก็เลยบอกว่าไม่พร้อม พนักงานก็พยายามพูดให้ตอบตกลงให้ได้
ถามว่าจะให้ส่งเอกสารไปที่บ้านหรือที่ทำงาน ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าคนเข้าใจว่าเป็นเอกสารเพื่อเอามาอ่านหรือศึกษา
ก็อาจจะบอกที่อยู่สำหรับส่ง ก็จะกลายเป็นตอบรับอัตโนมัติเลย

ต้องยอมรับว่าวงการประกันพัฒนารูปแบบการขายได้เก่งมากขึ้น
ขนาดเราว่าเราเซียนเรื่องการรู้ทันการตลาดต่าง ๆ เรายังเกือบตัดสินใจจะลงทุนเลยเพราะซื้อผ่านบัตร ได้แต้มคะแนนสะสม
แต่ก็ไม่ได้แย้งเขาไปนะคะว่า นี่คือประกัน ได้แต่ยืนยันว่าไม่พร้อมจะลงทุน แอบสงสารเขาอยู่เหมือนกันเพราะคุยนานมาก

ยิ่งขายแบบไม่พูดให้ชัดเจน เราว่าภาพพจน์พวกประกันจะยิ่งดูไม่ดีซะเลย
เอามาแชร์เผื่อใครถือบัตรของเจ้านี้อยู่ ถ้าไม่อยากจะซื้อประกันจะได้เตรียมคำปฏิเสธไว้ก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่