วันนี้ (17 มีค.56) Sim Dtac ระบบเติมเงินเรามีปัญหาคือ เป็นซิมที่มีลักษณะสามารถหักเป็นซิมเล็กได้ เราเป็นคนเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อย กรอบของซิมเลยหัก เราเลยคิดอยากจะไปเปลี่ยนเป็นซิมใหม่เบอร์เดิม ไปติดต่อที่ Shop Dtac สาขาโฮมโปรสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ถามลูกค้าเหมือนดูถูกลูกค้า "ซิมไม่เป็นไรนี่ทำไมถึงเปลี่ยน" เราก็ตอบไปว่ากรอบซิมเป็นหักเลยขอเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ถามต่ออีกว่า "ซิมเติมเงินหรือรายเดือน" เราตอบไปว่าเป็น ซิมเติมเงิน เจ้าหน้าที่เหมือนนั่งคิดอะไรอยู่แล้วก็ถามอีกว่า เป็นซิมเติมเงินหรือรายเดือน เราเลยงงว่าตอบไปแล้วทำไมถึงถามซ้ำอีก เลยต้องตอบไปอีกครั้งให้จบๆ ไปว่า เป็นซิมเติมเงิน หลังจากทำรายการเสร็จเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "มีค่าใช้จ่าย 29 บาท" เราสงสัยเลยถามไปว่า เปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมต้องเสียเงินด้วยหรือ เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมาให้ช้ำใจว่า "ถ้าเป็นซิมรายเดือนไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเป็นซิมระบบเติมเงินต้องเสียเงิน 29 บาท เมื่ออาทิตย์ก่อนเราไปเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมของระบบอื่นกับเพื่อน แค่แจ้งว่ามาขอเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมระบบเติมเงิน และแจ้งหมายเลข เจ้าหน้าที่ระบบนั้นได้ดำเนินการให้ทันที และเราได้ถามว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ตอบทันทีเลยว่า "ไม่มีค่ะ" เราจึงแปลกใจอยากจะถามว Dtac ว่าถ้าเป็นระบบเติมเงินลูกค้าขอเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมต้องเสียเงินทุกครั้งเลยหรือเปล่า ระบบอื่นเขาไม่คิดเล็กคิดน้อยกับลูกค้ากันแล้วเปลี่ยนให้ฟรีๆ โดยไม่มีข้อแม้อะไรเลย ถ้าเกิดคนในครอบครัวหรือญาติๆ เพื่อนๆ ที่มีปัญหาเรื่องซิม สงสัยต้องคิดทบทวนใหม่แล้วว่า จะเลือกใช้บริการต่อไปหรือเปลี่ยนไปใช้ระบบอื่นดี...เฮ้อ Dtac ไม่น่าเลย
DTAC เลือกปฏิบัติต่อลูกค้าแบบนี้หรือ