ตัดสินใจติด Lpg กับศูนย์ Versus สาขาราชพฤกษ์ (ย้ำว่า ศูนย์ของ Versus เอง ไม่ใช่อู่ที่รับอุปกรณ์กับ Versus มาติด) วันที่ 15 ต.ค.55 ราคาประมาณ 30,000 กว่าบาท เอาแบบติดตั้งครบชุดเลย และได้เพิ่มเงิน 3,000 บาท ติดตั้งตัว GSA ไว้จับแก๊สรั่วเพื่อความปลอดภัยด้วย
ครั้งที่ 1......ขับไปเดือนเดียว เจอเหตุการณ์แก๊สรั่วเหม็นจนเวียนหัวกันทั้งรถ ที่สำคัญ !! ตัวตัดแก๊ส GSA ราคา 3000 บาทไม่ทำงานเลย ไม่ตัดแก๊สด้วย !!
เราจึงรีบขับน้ำมันจากปทุมไป Versus ราชพฤกษ์ทันที หมดน้ำมันไป 300 กว่าบาทได้ ปรากฏว่า ตัวที่เป็นอุปกรณ์ภายใน (เรียกชื่อไม่ถูก ชื่ออะไรนอย ๆ นี่แหละ) ลักษณะเป็นสีทองเหลือง อันเรียว ๆ สั้น ๆ เล็ก ๆ เสื่อม"
เลยถามช่างว่า รถพี่เพิ่งติดไปแค่เดือนเดียวเองนะ ไมเสื่อมง่ายขนาดนั้นเลย ช่างบอก "สงสัยพี่โชคร้ายเจออันไม่ดีไปล่ะมั้ง นานทีจะเจอซักอันที่เสื่อมเร็ว" สรุปก็ได้เปลี่ยนอันใหม่ เสียเวลามาก ๆ เซ็ง
ครั้งที่ 2.....ผ่านไปประมาณ 1 เดือน เจออีก ขับ ๆ ไปแถวแจ้งวัฒนะ รถติดมาก ๆ ตอนเย็น ได้กลิ่นแก๊สเหม็นมาก ๆ จนคนในรถเวียนหัว ตัด GSA ไม่ทำงานอีกแล้ว ไม่มีการตัดเป็นน้ำมัน (ไม่รู้มันจะโฆษณาทำห่าอะไรว่า มาตราฐานความปลอดภัยระดับ Euro4 ตัดแก๊สรั่วแม้เพียง 1% ทำไม)
ขับน้ำมันไปศูนย์ Versus ราชพฤกษ์ เกือบไม่ทัน เค้าจะปิดพอดี ช่างตรวจให้แปปเดียว พบว่า สายท่อแก๊สหลุดออกมาเลย !!! มาตราฐาน Euro4 มากมาย
ถามช่าง ช่างบอก "ช่างคนที่ติดตั้งให้เค้าเอา สายรัดท่อเบอร์ใหญ่มาสวม มันเลยหลุด เพราะใส่ผิดเบอร์ ต้องเบอร์เล็กกว่านี้
งง !! เลย มักง่ายดีจริง ๆ โฆษณาซะดิบดี สวยหรู มาตราฐานอย่างโน้นอย่างนี้
ครั้งที่ 3......ผ่านไปอีก 1 เดือนกว่า วิ่งอยู่แถวลาดพร้าว รถดับไปเลย สตาร์ทไม่ติด และรอสักครู่มันติดเอง ขับต่อไปได้ แต่เกือบเกิดอุบัติเหตุเพราะเบรคไม่ทำงาน เลยรีบดึงเบรคมือ ดีที่ว่ารถวิ่งไม่เร็ว
ครั้งที่ 4.....วันที่ 12 มี.ค.2556 นี้เอง กำลังขับทำงานรถไปนครนายก วิ่ง ๆ เกือบถึงสะพานนวลฉลี เหม็นแก๊สอีกแล้ว เลยจอดดู และรีบกลับไป Versus ราชพฤกษ์ เพราะหากต้องขับน้ำมันไปทำงานนครนายก คงค่าน้ำมันบานล่ะ พอไปถึงช่างบอกต้องทิ้งรถไว้ เราไม่สามารถทิ้งไว้ได้ เพราะต้องไปจัดงานให้ลูกค้าที่นครนายก
ช่างบอกว่า " งั้นขับน้ำมันไปเลยนะครับ อันตรายมาก เพราะตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า รั่ว 2 จุด คือ 1. หม้อต้มรั่ว !!! 2. สายท่อแก๊สมีการรั่วซึมออกมา"
ครั้งที่ 4 นี้ ตัว GSA ก็ไม่ทำงานตัดแก๊สอีกแล้ว เลวสุด ๆ กับมาตราฐาน Euro4 พ่อง !! คิดเอง ตั้งเองแน่ๆ
บทเรียนที่ตัดสินใจผิดพลาดกับการติด LPG กับ ศูนย์ Versus ปัญหาเยอะไม่จบไม่สิ้น
ตัดสินใจติด Lpg กับศูนย์ Versus สาขาราชพฤกษ์ (ย้ำว่า ศูนย์ของ Versus เอง ไม่ใช่อู่ที่รับอุปกรณ์กับ Versus มาติด) วันที่ 15 ต.ค.55 ราคาประมาณ 30,000 กว่าบาท เอาแบบติดตั้งครบชุดเลย และได้เพิ่มเงิน 3,000 บาท ติดตั้งตัว GSA ไว้จับแก๊สรั่วเพื่อความปลอดภัยด้วย
ครั้งที่ 1......ขับไปเดือนเดียว เจอเหตุการณ์แก๊สรั่วเหม็นจนเวียนหัวกันทั้งรถ ที่สำคัญ !! ตัวตัดแก๊ส GSA ราคา 3000 บาทไม่ทำงานเลย ไม่ตัดแก๊สด้วย !!
เราจึงรีบขับน้ำมันจากปทุมไป Versus ราชพฤกษ์ทันที หมดน้ำมันไป 300 กว่าบาทได้ ปรากฏว่า ตัวที่เป็นอุปกรณ์ภายใน (เรียกชื่อไม่ถูก ชื่ออะไรนอย ๆ นี่แหละ) ลักษณะเป็นสีทองเหลือง อันเรียว ๆ สั้น ๆ เล็ก ๆ เสื่อม"
เลยถามช่างว่า รถพี่เพิ่งติดไปแค่เดือนเดียวเองนะ ไมเสื่อมง่ายขนาดนั้นเลย ช่างบอก "สงสัยพี่โชคร้ายเจออันไม่ดีไปล่ะมั้ง นานทีจะเจอซักอันที่เสื่อมเร็ว" สรุปก็ได้เปลี่ยนอันใหม่ เสียเวลามาก ๆ เซ็ง
ครั้งที่ 2.....ผ่านไปประมาณ 1 เดือน เจออีก ขับ ๆ ไปแถวแจ้งวัฒนะ รถติดมาก ๆ ตอนเย็น ได้กลิ่นแก๊สเหม็นมาก ๆ จนคนในรถเวียนหัว ตัด GSA ไม่ทำงานอีกแล้ว ไม่มีการตัดเป็นน้ำมัน (ไม่รู้มันจะโฆษณาทำห่าอะไรว่า มาตราฐานความปลอดภัยระดับ Euro4 ตัดแก๊สรั่วแม้เพียง 1% ทำไม)
ขับน้ำมันไปศูนย์ Versus ราชพฤกษ์ เกือบไม่ทัน เค้าจะปิดพอดี ช่างตรวจให้แปปเดียว พบว่า สายท่อแก๊สหลุดออกมาเลย !!! มาตราฐาน Euro4 มากมาย
ถามช่าง ช่างบอก "ช่างคนที่ติดตั้งให้เค้าเอา สายรัดท่อเบอร์ใหญ่มาสวม มันเลยหลุด เพราะใส่ผิดเบอร์ ต้องเบอร์เล็กกว่านี้
งง !! เลย มักง่ายดีจริง ๆ โฆษณาซะดิบดี สวยหรู มาตราฐานอย่างโน้นอย่างนี้
ครั้งที่ 3......ผ่านไปอีก 1 เดือนกว่า วิ่งอยู่แถวลาดพร้าว รถดับไปเลย สตาร์ทไม่ติด และรอสักครู่มันติดเอง ขับต่อไปได้ แต่เกือบเกิดอุบัติเหตุเพราะเบรคไม่ทำงาน เลยรีบดึงเบรคมือ ดีที่ว่ารถวิ่งไม่เร็ว
ครั้งที่ 4.....วันที่ 12 มี.ค.2556 นี้เอง กำลังขับทำงานรถไปนครนายก วิ่ง ๆ เกือบถึงสะพานนวลฉลี เหม็นแก๊สอีกแล้ว เลยจอดดู และรีบกลับไป Versus ราชพฤกษ์ เพราะหากต้องขับน้ำมันไปทำงานนครนายก คงค่าน้ำมันบานล่ะ พอไปถึงช่างบอกต้องทิ้งรถไว้ เราไม่สามารถทิ้งไว้ได้ เพราะต้องไปจัดงานให้ลูกค้าที่นครนายก
ช่างบอกว่า " งั้นขับน้ำมันไปเลยนะครับ อันตรายมาก เพราะตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า รั่ว 2 จุด คือ 1. หม้อต้มรั่ว !!! 2. สายท่อแก๊สมีการรั่วซึมออกมา"
ครั้งที่ 4 นี้ ตัว GSA ก็ไม่ทำงานตัดแก๊สอีกแล้ว เลวสุด ๆ กับมาตราฐาน Euro4 พ่อง !! คิดเอง ตั้งเองแน่ๆ