ศูนย์บริการ เสือหิว หรือ หมาโหย

เมื่อสองสามวันก่อน ไปใช้บริการเช็คระยะ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อที่ขายดีที่สุดมา จึงขอมาบ่นในกระทู้ให้ฟัง
บริษัทแม่ คงจะเอาเปรียบศูนย์บริการมาก ทำให้ศูนย์บริการต้องดิ้นรนเอาเปรียบ ลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าตรวจสภาพในระยะประกัน ถ้าไม่ใช่กลัวรถหมดประกัน(ไม่ค่อยวางใจในคุณภาพการผลิต) ผมไม่อยากเข้าไปใช้บริการศูนย์บริการ เพราะว่ารำคาญใจ ไปกี่ศูนย์ก็เจอลูกเล่นคล้ายๆกันดังนี้

1. รถพี่ ต้องล้างแอร์ เพราะว่าในรถมีฝุ่นมาก โดยเฉพาะพี่มีเด็กนั่งประจำด้วย(รถเพิ่งออกมา 10,000 กิโล ป้ายแดงเพิ่งจะได้ มีฝุ่นมากเสียแล้ว คงเพราะผลิตจากโรงงานสกปรก)
2.น้ำมันเครื่องดำมาก ต้องล้างด้วยน้ำยา ก่อนใส่น้ำมันใหม่ (น้ำมันสังเคราะห์แท้ 6 เดือน มันสกปรกขนาด)
3.ห้องเครื่องฝุ่นเยอะ ต้องล้างห้องเครื่องไม่งั้นเครื่องรวน
4.เบรคมันสกปรก ต้องใช้น้ำยาล้างเบรคโดยเฉพาะ ไม่งั้นจะอันตรายมากนะครับ(ดรัมเบรคหลังนี่นะ)
5.พี่ต้องจ่ายเงินเองนะ เพราะเช็คระยะ 2 ปี นี่มันเกิน 2 ปีมาหลายวันแล้ว ค่าเช็ค พันกว่าบาท( เฮ้ย ตลกไม่ออกเลย)
6.เคยไปที่หนึ่ง เข้าไปถึง ไม่ถึง 15 นาที ก็ตรวจสภาพ ถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จแล้ว แต่รอแล้วรออีก 20 นาที รถก็ไม่มา จึงเดินไปหาดู ปรากฎว่าเอารถไปจอดทิ้งไว้ ต้องไปตามถาม ถึงได้รถกลับบ้าน ไม่งั้นก็รอกันต่อไป (เด็กบอกว่าค่าตรวจสภาพ(15นาที)ตะกี็ มีมูลค่าประมาณพันกว่าบาท(ไม่รวมค่าอะไหล่ น้ำมันเครื่อง) แต่เราตรวจให้ฟรี โอ้โห ดูจะเป็นบุญคุญมากเลย)

น่าจะมีให้เลือก ว่าถ้าไม่ต้องรับประกัน ตรวจสภาพ จะลดเป็นเงินสดให้เท่าไหร่ เพราะว่าการตรวจสภาพ มันเหมือน เวลาเขาแจก ข้าวฟรี น้ำฟรี แล้ว ให้ไปทนนั่งฟัง แผนการตลาด หรือ แผนประกันชีวิต เป็นชั่วโมงๆ
หรือ อีกบรรยากาศ ก็เหมือนเวลาเราไปฉี่แล้วมีคนมานวดหลังให้ ถ้าเราไม่ให้ตังค์มันจะเตะเรามั้ย

ทำให้เราไม่ค่อยไว้วางใจ เวลาศูนย์มาบอกให้เปลี่ยนอะไหล่ ชิ้นโน้นชิ้นนี้ เราชักไม่แน่ใจว่า มันเสียจริงๆ หรือเป็นเพราะเขาหิวเงิน เพราะว่าเขาว่า ถ้าไม่เปลี่ยน มันอันตรายถึงชีวิตนะพี่
แต่พอได้เศษอะไหล่มา ให้ช่างแถวบ้านดู เขาบอกว่า ขอได้มั้ยครับพี่ เออ......แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่