สวัสดีค่ะ..
เรามีเรื่องสอบถามค่ะ
บริษัท เราสั่งผลิตงานจากอีกบริษัท A (ชื่อสมมุติ) ทีนี้เขามาวางบิลเราในเดือน 3 แต่เอกสารใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ระบุวันที่เป็นเดือน 2
เราจะนัดเขามารับเช็คในเดือน 4
ทีนี้ เวลายื่นภาษี เอกสารใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ที่ระบุวันที่เป็นเดือน 2 จะเป็นปัญหาในการยื่น หรือทำให้เสียค่าปรับหรือไม่ค่ะ
เพราะเจ้าของ เป็นคนรวบรวมเอกสารเอง พอดีเขาบอกว่าเราต้องเสียค่าปรับเพราะยื่นเอกสารช้า แต่ไม่ใช่ความผิดของเรา
ส่วนบริษัท A บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนวันที่เอกสารได้ เพราะยื่นสรรพากรไปแล้ว
พอดีเราอยู่ฝ่ายติดต่องานด้วย ต้องมีรับวางบิล จ่ายเช็คด้วย จะได้เป็นความรู้ไว้ตอนตรวจเอกสารค่ะ
ตอนทำงานที่เก่า รับวางบิลเอกสารข้ามเดือน แต่ไม่มีปัญหาตีกลับมาจากบัญชีค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าต้องเสียค่าปรับหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบนะคะ ^^
สงสัยเรื่องยื่น ใบส่งของ/กำกับภาษี กรณีเราเป็นผู้ซื้อค่ะ ..วานผู้รู้ตอบหน่อยนะคะ
เรามีเรื่องสอบถามค่ะ
บริษัท เราสั่งผลิตงานจากอีกบริษัท A (ชื่อสมมุติ) ทีนี้เขามาวางบิลเราในเดือน 3 แต่เอกสารใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ระบุวันที่เป็นเดือน 2
เราจะนัดเขามารับเช็คในเดือน 4
ทีนี้ เวลายื่นภาษี เอกสารใบส่งของ/ใบกำกับภาษี ที่ระบุวันที่เป็นเดือน 2 จะเป็นปัญหาในการยื่น หรือทำให้เสียค่าปรับหรือไม่ค่ะ
เพราะเจ้าของ เป็นคนรวบรวมเอกสารเอง พอดีเขาบอกว่าเราต้องเสียค่าปรับเพราะยื่นเอกสารช้า แต่ไม่ใช่ความผิดของเรา
ส่วนบริษัท A บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนวันที่เอกสารได้ เพราะยื่นสรรพากรไปแล้ว
พอดีเราอยู่ฝ่ายติดต่องานด้วย ต้องมีรับวางบิล จ่ายเช็คด้วย จะได้เป็นความรู้ไว้ตอนตรวจเอกสารค่ะ
ตอนทำงานที่เก่า รับวางบิลเอกสารข้ามเดือน แต่ไม่มีปัญหาตีกลับมาจากบัญชีค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าต้องเสียค่าปรับหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบนะคะ ^^