มีใครเคยทำตำแหน่ง "นักวิชาการเงินและบัญชี" ในหน่วยงานราชการบ้างครับ

เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับตำแหน่งงานของราชการ อยากทราบว่า "นักวิชาการเงินและบัญชี" วุ่นวายอยู่กับการทำอะไรบ้าง
อย่างเช่นถ้างานทำบัญชีตามบริษัททั่วไป ภาพที่เห็นเราจะวุ่นวายกับบันทึกรายการทางบัญชี ทำรับ ทำจ่าย ปิดงบ ทำ vat นำส่งติดต่อสรรพากร ติดต่อผู้สอบฯ รายงานผลดำเนินงาน วางแผน budget ฯลฯ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อเทียบกับตำแหน่ง "นักวิชาการเงินและบัญชี" ของราชการ ภาพที่เห็นจะเป็นยังไง แตกต่างกันยังไง นึกภาพไม่ออก วันๆ ชีวิตเป็นยังไง ใครทำอยู่ ช่วยแชร์หน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่