ผมขอเกริ่นก่อนนะครับ
ผมเคยตั้งกระทู้มาแล้ว 2 หนเรื่องนี้
Civic 2009 ติดแก๊ส LPG
http://ppantip.com/topic/30196822
ขอรบกวนมาตั้งอีกหนเถอะ (รายละเอียดปัญหาเดิมรบกวนเพื่อนสมาชิกเปิดในกระทู้ได้เลยครับ ผมไม่อยากเล่าซ้ำเพราะอ่านแล้วจะซ้ำไปซ้ำมา)
- ก็หลังจากที่เพื่อนสมาชิกตอบมาหลายวิธีการ
- ศุกร์ที่ผ่านมา ( ต้นเดือนมีนาคม) ผมก็เอารถไปให้ทางอู่ที่ผมเคยไปติด เช็คระบบแก๊สหลายอาการที่ผมได้ข้อมูลจากสมาชิกที่นี่ ได้แก่
- ท่อต่างๆยังดีอยู่มั้ย
- Map Sensor , กรองแก๊ส , สภาพหัวฉีด ,etc
จากการตรวจอย่างละเอียด ทางร้านแจ้งว่าที่รัด Vacuum ไม่แน่น เหมือนเชือกที่รัดมันไม่แน่น เค้าเลยเอาตัวหนีบหนีบให้มันอยู่กะที่เลย
( ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่า Vacumm ไหน เพราะยอมรับไม่รู้ในเชิงเทคนิคหรอก ได้แต่ข้อมูลจากเพื่อนๆสมาชิกแล้วไปให้ช่างเค้าเช็คอาการตามนี้นะ 1 ,2,3 )
- ช่างบอกกรองแก๊สยังใช้ได้อีกสักระยะ หัวเทียนยังโอเคอยู่
- รถก็วิ่งดีอยู่ประมาณ 4-5 วัน
- ปัจจุบัน อาการที่ผมโคตรหงุดหงิดได้แก่
1. เวลาผมเหยียบเบรค เช่น คันหน้าจะเลี้ยวเข้าซอย ผมก็ชะลอรถ พอผมจะเหยียบคันเร่งเพื่อพุ่งไปต่อ รถมันหน่วงนิดๆแล้วค่อยพุ่ง
พอพุ่งไประยะสั้นๆก็ต้องแตะเบรคอีก เหมือนมันพุ่งกว่าปกติ กระชากๆ ยิ่งรถติดๆในเมืองด้วย เพื่อนๆคงนึกภาพออก เหยียบน้อยไปรถก็
ไม่ออกตัว หรือออกตัวแบบสโลโมชั่น มันทำไม่ได้ ช้าเกินไป
2. จังหวะแซง แน่นอนบางทีเหมือนรถจะหยุดคิด ต้องเสี้ยววินาทีนึงรถถึงจะเร่งออก แปลกมาก ผมกะจังหวะยากมาก
กลายเป็นว่าตอนนี้การแซงของ Civic แพ้อัลเมร่าไปซะแล้ว เฮ้ออออ
3. เวลารถติดๆ ความเร็ว 10-20 กม พอถอนคันเร่งปุ๊บ จังหวะที่เข็มชี้รอบลดลง เช่นจาก 2000 เหลือ 1000 รถเหมือนมีอาการสะเทือนอ่ะครับ ไม่รู้เรียกว่าสั่นหรือสะเทือนดี แต่คนขับรู้สึกแน่ๆ แล้วพอออกตัวใหม่ รถก็กรพเพื่อนพุ่งๆไปด้านหน้าเช่นเคย
ความนิ่มความเนียนความลื่นของรถหายไปไหนหมดอ่ะครับ หรือว่าต้องยอมรับจริงๆว่านี่เราใช้ '' แก๊ส '' ไม่ใช่น้ำมัน
ทางแก้ 1.ให้โอกาสร้านเดิมอีกครั้ง เบื่อจริงๆ
2. เปลี่ยนร้าน
เฮ้ออ ผมเองก็ไม่สามารถเิมน้ำมันไหว ยอมรับว่าไม่พร้อมสำหรับค่าน้ำมันเดือนละ 7,000 บาท (พยายามเก็บเงินทุนเพื่อไปทำธุรกิจอยู่)
- เราสามารถเปลี่ยนร้านจูนแก๊สได้มั้ยครับ
รบกวนขอความเห็นด้วยครับ มีอะไรแนะนำได้เลยครับ ขอบคุณครับ
เฮ้ออออออออ ปวดหัวกับ LPG ????
ผมเคยตั้งกระทู้มาแล้ว 2 หนเรื่องนี้
Civic 2009 ติดแก๊ส LPG
http://ppantip.com/topic/30196822
ขอรบกวนมาตั้งอีกหนเถอะ (รายละเอียดปัญหาเดิมรบกวนเพื่อนสมาชิกเปิดในกระทู้ได้เลยครับ ผมไม่อยากเล่าซ้ำเพราะอ่านแล้วจะซ้ำไปซ้ำมา)
- ก็หลังจากที่เพื่อนสมาชิกตอบมาหลายวิธีการ
- ศุกร์ที่ผ่านมา ( ต้นเดือนมีนาคม) ผมก็เอารถไปให้ทางอู่ที่ผมเคยไปติด เช็คระบบแก๊สหลายอาการที่ผมได้ข้อมูลจากสมาชิกที่นี่ ได้แก่
- ท่อต่างๆยังดีอยู่มั้ย
- Map Sensor , กรองแก๊ส , สภาพหัวฉีด ,etc
จากการตรวจอย่างละเอียด ทางร้านแจ้งว่าที่รัด Vacuum ไม่แน่น เหมือนเชือกที่รัดมันไม่แน่น เค้าเลยเอาตัวหนีบหนีบให้มันอยู่กะที่เลย
( ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่า Vacumm ไหน เพราะยอมรับไม่รู้ในเชิงเทคนิคหรอก ได้แต่ข้อมูลจากเพื่อนๆสมาชิกแล้วไปให้ช่างเค้าเช็คอาการตามนี้นะ 1 ,2,3 )
- ช่างบอกกรองแก๊สยังใช้ได้อีกสักระยะ หัวเทียนยังโอเคอยู่
- รถก็วิ่งดีอยู่ประมาณ 4-5 วัน
- ปัจจุบัน อาการที่ผมโคตรหงุดหงิดได้แก่
1. เวลาผมเหยียบเบรค เช่น คันหน้าจะเลี้ยวเข้าซอย ผมก็ชะลอรถ พอผมจะเหยียบคันเร่งเพื่อพุ่งไปต่อ รถมันหน่วงนิดๆแล้วค่อยพุ่ง
พอพุ่งไประยะสั้นๆก็ต้องแตะเบรคอีก เหมือนมันพุ่งกว่าปกติ กระชากๆ ยิ่งรถติดๆในเมืองด้วย เพื่อนๆคงนึกภาพออก เหยียบน้อยไปรถก็
ไม่ออกตัว หรือออกตัวแบบสโลโมชั่น มันทำไม่ได้ ช้าเกินไป
2. จังหวะแซง แน่นอนบางทีเหมือนรถจะหยุดคิด ต้องเสี้ยววินาทีนึงรถถึงจะเร่งออก แปลกมาก ผมกะจังหวะยากมาก
กลายเป็นว่าตอนนี้การแซงของ Civic แพ้อัลเมร่าไปซะแล้ว เฮ้ออออ
3. เวลารถติดๆ ความเร็ว 10-20 กม พอถอนคันเร่งปุ๊บ จังหวะที่เข็มชี้รอบลดลง เช่นจาก 2000 เหลือ 1000 รถเหมือนมีอาการสะเทือนอ่ะครับ ไม่รู้เรียกว่าสั่นหรือสะเทือนดี แต่คนขับรู้สึกแน่ๆ แล้วพอออกตัวใหม่ รถก็กรพเพื่อนพุ่งๆไปด้านหน้าเช่นเคย
ความนิ่มความเนียนความลื่นของรถหายไปไหนหมดอ่ะครับ หรือว่าต้องยอมรับจริงๆว่านี่เราใช้ '' แก๊ส '' ไม่ใช่น้ำมัน
ทางแก้ 1.ให้โอกาสร้านเดิมอีกครั้ง เบื่อจริงๆ
2. เปลี่ยนร้าน
เฮ้ออ ผมเองก็ไม่สามารถเิมน้ำมันไหว ยอมรับว่าไม่พร้อมสำหรับค่าน้ำมันเดือนละ 7,000 บาท (พยายามเก็บเงินทุนเพื่อไปทำธุรกิจอยู่)
- เราสามารถเปลี่ยนร้านจูนแก๊สได้มั้ยครับ
รบกวนขอความเห็นด้วยครับ มีอะไรแนะนำได้เลยครับ ขอบคุณครับ