เมือมือถือ Samsung มีปัญหากับเครือข่าย True H.....น่าจะทุกรุ่น

ใช้ Note2 กับ True H ครับ / จำเป็นต้อง Set Network เป็น GSM/WCDMA เนื่องจากข้างบ้านยังเป็นเสา True 1800 อยู่เลยครับ  3g ไม่มีสัญญาณ  ปัญหาคือเมื่อเข้าไปบริเวณที่มีสัญญาณ 3G note2 ผมก็ไม่จับ 3G ครับ  / ยังคงขึ้น Romming ตลอด จะต้องเข้าไป Set เปลี่ยนเครือข่ายทุกครั้ง  / ไอ้ครั้นจะ Set เป็น WCDMA อย่างเดียวก็ไม่ได้เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด 3Gยังไปไม่ครบ  สัญญาณหาย  ยังต้องอาศัย เสา TRUE 1800 อยู่  

                ลองเปลี่ยน Sim ใส่ S3 ก็อาการเดียวกันครับ  แต่เมื่อลองกับ Alcatel 2sim ปรากฎว่าใช้ได้ปกติครับ Set Network เหมือนกัน GSM/WCDMA เข้าพื้นที่มีสัญญาณขึ้น 3g ออกนอกเขตขึ้น R พอเข้าพื้นที่ 3G เครื่องก็เปลี่ยนกลับเป็น 3G อัตโนมัติเลยครับ   เลยสงสัยว่ามันมีปัญหานี้กับ Samsung ทุกรุ่นเลยหรือเปล่า   ใครพอช่วยแนะนำได้บ้างครับว่าพอจะมีวิธีแก้อย่างไร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ยิ้มมี 2 อย่างที่เป็นไปได้ คือไม่สัญญาณ  หรือไม่ก็ตัวเครื่องเราครับ

เบื้องต้นอยากให้ลองตรวจสอบสัญญาณ 3G ดูก่อนครับ แนะว่าให้ลองลงแอพ Smart Care ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบอาการต่างๆ ของทาง Samsung เบื้องต้นได้ครับว่าเป็นที่ตัวเครื่องหรือเป็นที่สัญญาณ พอเข้าไปแล้วให้เลือกปุ่มแรกที่เขียนว่า Diagnose problem --> Connecting to the Internet (ตรวจสอบว่าเราเชื่อมต่อสัญญาณดีหรือไม่)--> เลือกตรวจ mobile network หรือ wifi ดู แล้วมันก็จะระบุว่าสัญญาณของเราตรงนั้นแรง หรือว่าอ่อนครับ  ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณอ่อน ให้สอบถามกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่คุณผมอยากรู้ครับผมใช้อยู่นะครับ

แต่ในทางกลับกัน ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณแข็งแรงดี ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นที่ตัวเครื่อง > สามารถนำเครื่องมาที่ศูนย์บริการของเราได้ครับ เลือกศูนย์ที่สะดวกได้เลยครับผม http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่