คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
มี 2 อย่างที่เป็นไปได้ คือไม่สัญญาณ หรือไม่ก็ตัวเครื่องเราครับ
เบื้องต้นอยากให้ลองตรวจสอบสัญญาณ 3G ดูก่อนครับ แนะว่าให้ลองลงแอพ Smart Care ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบอาการต่างๆ ของทาง Samsung เบื้องต้นได้ครับว่าเป็นที่ตัวเครื่องหรือเป็นที่สัญญาณ พอเข้าไปแล้วให้เลือกปุ่มแรกที่เขียนว่า Diagnose problem --> Connecting to the Internet (ตรวจสอบว่าเราเชื่อมต่อสัญญาณดีหรือไม่)--> เลือกตรวจ mobile network หรือ wifi ดู แล้วมันก็จะระบุว่าสัญญาณของเราตรงนั้นแรง หรือว่าอ่อนครับ ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณอ่อน ให้สอบถามกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่คุณผมอยากรู้ครับผมใช้อยู่นะครับ
แต่ในทางกลับกัน ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณแข็งแรงดี ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นที่ตัวเครื่อง > สามารถนำเครื่องมาที่ศูนย์บริการของเราได้ครับ เลือกศูนย์ที่สะดวกได้เลยครับผม http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do
เบื้องต้นอยากให้ลองตรวจสอบสัญญาณ 3G ดูก่อนครับ แนะว่าให้ลองลงแอพ Smart Care ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบอาการต่างๆ ของทาง Samsung เบื้องต้นได้ครับว่าเป็นที่ตัวเครื่องหรือเป็นที่สัญญาณ พอเข้าไปแล้วให้เลือกปุ่มแรกที่เขียนว่า Diagnose problem --> Connecting to the Internet (ตรวจสอบว่าเราเชื่อมต่อสัญญาณดีหรือไม่)--> เลือกตรวจ mobile network หรือ wifi ดู แล้วมันก็จะระบุว่าสัญญาณของเราตรงนั้นแรง หรือว่าอ่อนครับ ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณอ่อน ให้สอบถามกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่คุณผมอยากรู้ครับผมใช้อยู่นะครับ
แต่ในทางกลับกัน ถ้ามันแสดงว่าสัญญาณแข็งแรงดี ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นที่ตัวเครื่อง > สามารถนำเครื่องมาที่ศูนย์บริการของเราได้ครับ เลือกศูนย์ที่สะดวกได้เลยครับผม http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do
แสดงความคิดเห็น
เมือมือถือ Samsung มีปัญหากับเครือข่าย True H.....น่าจะทุกรุ่น
ลองเปลี่ยน Sim ใส่ S3 ก็อาการเดียวกันครับ แต่เมื่อลองกับ Alcatel 2sim ปรากฎว่าใช้ได้ปกติครับ Set Network เหมือนกัน GSM/WCDMA เข้าพื้นที่มีสัญญาณขึ้น 3g ออกนอกเขตขึ้น R พอเข้าพื้นที่ 3G เครื่องก็เปลี่ยนกลับเป็น 3G อัตโนมัติเลยครับ เลยสงสัยว่ามันมีปัญหานี้กับ Samsung ทุกรุ่นเลยหรือเปล่า ใครพอช่วยแนะนำได้บ้างครับว่าพอจะมีวิธีแก้อย่างไร