เคยหลงรัก LMG แต่เสียความรู้สึกกับ LMG อย่างมากในวันนี้
ผมใช้ประกันของ LMG ต่อเนื่องมา 2 ปี ช่วง 2554-2555 ในปีแรกทั้งปี ไม่ได้เคลมอะไรเลย เพราะไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ
ย่างเข้าปีที่ 2 ปรากฏว่า เกิดเหตุ 5 ครั้ง
- ครั้งที่ 1 : ถูกเบียดด้านข้าง แต่ปัญหาเกิดจากถนนบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนน 2 เลน แต่รถวิ่งกันแบบ 3 เลน แม้ว่าผมจะวิ่งตามคันข้างหน้ามา แต่พอดูแนวเส้นถนน ก็กลายเป็นว่า รถของผมคร่อมเลนอยู่ ทำให้เป็นฝ่ายผิด (แบบที่ทุกวันนี้ ก็ยังไม่คิดว่าตัวเองผิด)
- ครั้งที่ 2 : จังหวะกำลังวิ่งออกจากห้างช้าๆ เลี้ยวซ้าย แล้วบังเอิญว่ารถยนต์คันข้างหน้า เป็นคุณลุงอายุมากเป็นคนขับ คุณลุงเบรคกระทันหัน ทำให้รถของผมไปชนรถคุณลุง รถผมไม่เป็นอะไรเลย แต่รถคุณลุงกันชนท้ายบุบเล็กน้อย
- ครั้งที่ 3-4 : ไม่ได้ชนกับใคร แต่เศษหินบนถนน (พระราม 2 ครั้งหนึ่ง กับรามอินทราอีกครั้งหนึ่ง) กระเด็นมาโดนกระจกหน้า แตกร้าว ไป 2 ครั้ง
- ครั้งที่ 5 : ผมขับรถออกต่างจังหวัด เส้นทางที่ใช้ เป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกัน ตอนเกิดเหตุ วิ่งมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม แน่นอน เพราะเพิ่งออกจากปั๊มน้ำมัน และเลี้ยวขวาเข้าถนนอีกเส้นหนึ่ง จังหวะนั้น มีรถยนต์ 2 คัน วิ่งอยู่ด้านหน้า คันแรกเป็น CRV ซึ่งอยู่ดีๆ ก็เบรคนิ่งอยู่กับที่ คันที่ 2 เป็น Honda City (หรือ Civic ผมไม่แน่ใจ) ก็ออกขวา เพื่อแซง CRV ขึ้นไป จังหวะนั้น ผมก็เร่งเครื่องตาม Honda City ออกมา เหตุเกิดเมื่อปรากฏว่า Honda City ไม่แซง CRV แต่ไปเบรคหยุดนิ่งเทียบข้างกับ CRV ทำให้รถของผมเบรคไม่ทัน พุ่งชนท้าย Honda City เสียหายไปทั้ง 2 คัน
ปัญหาของกรณีนี้ คือ มีวัวตัวหนึ่ง วิ่งออกมาตัดหน้า CRV ทำให้ CRV หยุดรถ แล้วพอ City แซงขึ้นมา เจ้าวัวตัวที่ว่า ก็กระโดดออกมาขวางหน้า City อีกคัน ทำให้ City ชนวัว .... แล้วผมไปชนท้าย City อีกที
ทุกกรณี เจ้าหน้าที่ประกันของ LMG มาดูแลอย่างดี จนรู้สึกประทับใจ และบอกกับใครๆ ที่รู้จักเสมอว่า ให้เลือกใช้ LMG
ปัญหาคือ ปีนี้ เมื่อได้ติดต่อไปยังทิสโก้ (ซึ่งเป็นคนประสานงานกับ LMG ให้อีกที) เจ้าหน้าที่ทิสโก้แจ้งว่าจะประสานงานกับ LMG แล้วจะโทรกลับ
เขาโทรกลับมาวันนี้ (06/03/2556) เวลาประมาณ 10.47 น. แจ้งว่า LMG ไม่ต่อประกันให้ผม ด้วยเหตุว่าปีที่ผ่านมาผมเคลมเยอะ และมีแนวโน้มว่าจะเคลมบ่อย!!!
โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องการเพิ่มเบี้ยประกัน (ซึ่งผมรับได้ เพราะเข้าใจสถานการณ์ ยินดีที่จะจ่ายเพิ่ม เพราะประทับใจบริการของ LMG)
เจ้าหน้าที่ทิสโก้แนะนำให้ผมเปลี่ยนบริษัทประกัน
กรณีแบบนี้ ผมคิดว่า LMG ทำไม่ถูก อารมณ์ตอนนี้ ผมรู้สึกเหมือนเราเรียกรถแท๊กซี่แล้วถูกปฏิเสธ
- ผมมั่นใจว่า อุบัติเหตุทั้ง 5 กรณีที่เล่ามา ไม่ได้เกิดเพราะผมประมาท แต่เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ผมหลีกเลี่ยงไม่ได้
- LMG จะเลือกรับเฉพาะลูกค้าที่ไม่เคลมหรืออย่างไร?
- คนซื้อประกัน ไม่มีใครอยากเคลมหรอกครับ เพราะนั่นหมายถึงการเกิดอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด
ถูกบริษัทประกันปฏิเสธไม่ต่อประกัน
ผมใช้ประกันของ LMG ต่อเนื่องมา 2 ปี ช่วง 2554-2555 ในปีแรกทั้งปี ไม่ได้เคลมอะไรเลย เพราะไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ
ย่างเข้าปีที่ 2 ปรากฏว่า เกิดเหตุ 5 ครั้ง
- ครั้งที่ 1 : ถูกเบียดด้านข้าง แต่ปัญหาเกิดจากถนนบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนน 2 เลน แต่รถวิ่งกันแบบ 3 เลน แม้ว่าผมจะวิ่งตามคันข้างหน้ามา แต่พอดูแนวเส้นถนน ก็กลายเป็นว่า รถของผมคร่อมเลนอยู่ ทำให้เป็นฝ่ายผิด (แบบที่ทุกวันนี้ ก็ยังไม่คิดว่าตัวเองผิด)
- ครั้งที่ 2 : จังหวะกำลังวิ่งออกจากห้างช้าๆ เลี้ยวซ้าย แล้วบังเอิญว่ารถยนต์คันข้างหน้า เป็นคุณลุงอายุมากเป็นคนขับ คุณลุงเบรคกระทันหัน ทำให้รถของผมไปชนรถคุณลุง รถผมไม่เป็นอะไรเลย แต่รถคุณลุงกันชนท้ายบุบเล็กน้อย
- ครั้งที่ 3-4 : ไม่ได้ชนกับใคร แต่เศษหินบนถนน (พระราม 2 ครั้งหนึ่ง กับรามอินทราอีกครั้งหนึ่ง) กระเด็นมาโดนกระจกหน้า แตกร้าว ไป 2 ครั้ง
- ครั้งที่ 5 : ผมขับรถออกต่างจังหวัด เส้นทางที่ใช้ เป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกัน ตอนเกิดเหตุ วิ่งมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม แน่นอน เพราะเพิ่งออกจากปั๊มน้ำมัน และเลี้ยวขวาเข้าถนนอีกเส้นหนึ่ง จังหวะนั้น มีรถยนต์ 2 คัน วิ่งอยู่ด้านหน้า คันแรกเป็น CRV ซึ่งอยู่ดีๆ ก็เบรคนิ่งอยู่กับที่ คันที่ 2 เป็น Honda City (หรือ Civic ผมไม่แน่ใจ) ก็ออกขวา เพื่อแซง CRV ขึ้นไป จังหวะนั้น ผมก็เร่งเครื่องตาม Honda City ออกมา เหตุเกิดเมื่อปรากฏว่า Honda City ไม่แซง CRV แต่ไปเบรคหยุดนิ่งเทียบข้างกับ CRV ทำให้รถของผมเบรคไม่ทัน พุ่งชนท้าย Honda City เสียหายไปทั้ง 2 คัน
ปัญหาของกรณีนี้ คือ มีวัวตัวหนึ่ง วิ่งออกมาตัดหน้า CRV ทำให้ CRV หยุดรถ แล้วพอ City แซงขึ้นมา เจ้าวัวตัวที่ว่า ก็กระโดดออกมาขวางหน้า City อีกคัน ทำให้ City ชนวัว .... แล้วผมไปชนท้าย City อีกที
ทุกกรณี เจ้าหน้าที่ประกันของ LMG มาดูแลอย่างดี จนรู้สึกประทับใจ และบอกกับใครๆ ที่รู้จักเสมอว่า ให้เลือกใช้ LMG
ปัญหาคือ ปีนี้ เมื่อได้ติดต่อไปยังทิสโก้ (ซึ่งเป็นคนประสานงานกับ LMG ให้อีกที) เจ้าหน้าที่ทิสโก้แจ้งว่าจะประสานงานกับ LMG แล้วจะโทรกลับ
เขาโทรกลับมาวันนี้ (06/03/2556) เวลาประมาณ 10.47 น. แจ้งว่า LMG ไม่ต่อประกันให้ผม ด้วยเหตุว่าปีที่ผ่านมาผมเคลมเยอะ และมีแนวโน้มว่าจะเคลมบ่อย!!!
โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องการเพิ่มเบี้ยประกัน (ซึ่งผมรับได้ เพราะเข้าใจสถานการณ์ ยินดีที่จะจ่ายเพิ่ม เพราะประทับใจบริการของ LMG)
เจ้าหน้าที่ทิสโก้แนะนำให้ผมเปลี่ยนบริษัทประกัน
กรณีแบบนี้ ผมคิดว่า LMG ทำไม่ถูก อารมณ์ตอนนี้ ผมรู้สึกเหมือนเราเรียกรถแท๊กซี่แล้วถูกปฏิเสธ
- ผมมั่นใจว่า อุบัติเหตุทั้ง 5 กรณีที่เล่ามา ไม่ได้เกิดเพราะผมประมาท แต่เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ผมหลีกเลี่ยงไม่ได้
- LMG จะเลือกรับเฉพาะลูกค้าที่ไม่เคลมหรืออย่างไร?
- คนซื้อประกัน ไม่มีใครอยากเคลมหรอกครับ เพราะนั่นหมายถึงการเกิดอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด