สวัสดีครับ แบงค์กสิกรไทย และกรุงไทย ผมเปนผู้ใช้บริการของทั้งธนาคารนะครับ แล้วเพื่อนๆสมาชิกหลายคนในพันทิพก้อเปนขาประจำทั้ง2แบงค์ที่ผมอ่านดูบางคนบอกว่า ถือ กรุงไทยที่บ้านเกือบ10 เล่ม เรียนทั้ง2 ธนาคารนะครับ คือว่าตอนนี้มันเปิดประเด็นขึ้นติดต่อกันในพันทิพเกี่ยวเนื่องกับ ทั้ง2ธนาคาร ในเวลาไล่เลี่ยนกันนะครับ
1 เรื่องแรก คือเคสในห้องโต๊ะเครื่องแป้งที่มีลอคอินเจ้าของร้านเครื่องสำอางค์ทางเนตรายนึง ปลอมแปลงตัดต่อธุรกรรมการโอนเงินทางเตของแบงค์กสิกรปลอมรึเท็จมาลงเวบ เพื่อแก้ตัวในคดี โดนแฉว่าฉ้อโกงยังไม่จ่ายเงินฟรีแลนซ์ครับ คดีนี้การปลอมแปลงเอกสารธุรกรรมทางเนตแบงค์กสิกรไทย จะไม่ถูกเปิดโปง ถ้าไม่ได้ความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกในห้องแป้งที่เคยใช้และทำธุรกรรมทางการเงินทางเนต เอาเอกสารจริงของเขา มาช่วยกันเปรียบเทียบข้อมูล จนนำสืบได้ว่าเปนเอกสารปลอมในกระทู้เปนการปลอมแปลงเอกสารธุรกรรมทางการเงินเนตของแบงค์กสิกร ตัดต่อข้อมูล ในเบื้องต้น
2 เรื่องที่2 คือเคสในห้องแมวตอนนี้ที่เปนข่าวดังประเด็นนึง เรื่องมีการกล่าวหาใส่ร้ายว่าลอคอินนึงฉ้องโกเงินบริจาคช่วยแมวรึมีนอกมีในไม่สุจริต พร้อมทั้งมีการเปิดเผยข้อมูลชื่อนามสกุลจริง ประวัติส่วนตัว ของน้องลอคอินนั้นผู้ถูกกล่าวหา แล้วนอกจากนี้ยังมีการนำข้อมูลบัญชีธนาคารกรุงไทยของน้องลอคอินนั้น ออกมาแฉเปิดเผยลงในกระทู้ด้วยนะครับ พร้อมกับมีการเขียนทำนองข่มขู่กลายๆโดยพาดพิงเอาธนาคารกรุงไทยมาอ้าง
"ที่ลบข้อความออกเพราะคุณอาทิตย์ในสายหมอกเธอบอกว่าเธอแค่จำข้อความได้แต่ไม่ได้ก้อปไว้ จึงเกรงว่ามันอาจจะไม่น่าเชื่อถือครับ"
ผมในฐานะลอคอินนึงในพันทิพที่เล่นมานานเกือบ10ปี แล้วเปนลูกค้าของ2ธนาคารข้างบนที่มีเคส ความเสียหายในพันทิพ อยากจะทราบถึงแนวทางการแก้ไขมาตราการการป้องกันการจัดการของธนาคารทั้ง2 ต่อเคสในแบบนี้รึใกล้เคียงกันครับ เพื่อให้เปนบรรทัดฐานเดียวกัน เพราะถ้าไม่งั้นลอคอินธาคาร อยู่อีกห้อง อีกห้องนึก้อเอาเอกสารธนาคารนั้นมาปลอมแปลงตัดต่อกันโต้งๆโดยที่ธนาคารไม่รู้เรื่องอะไร แล้วลอคอินธนาคารนี้อยู่ตรงนี้ แต่อีกห้องข้างๆในพันทิพเกิดทะเลาะกัน จึงมีการลากเอาข้อมูลมาเปิดโดยคุยว่าใช้เส้นเพื่อนในธนาคารช่วย จำไว้ถ้าใครไม่พอใจจะเจอแบบนี้ รึอื่นๆต่อๆไปใกล้เคียงกับเหตุการณ์แบบนี้ พันทิพ เปนเวบชุมชนออนไลน์ อันดับ1 ของประเทศ มีผู้ใช้งานมากที่สุดนะครับ แล้วลอคอินสมัครด้วยบัตรประชาชนจริง แล้ว แต่ละคนผมเชื่อว่าบางคนถือกรุงไทยกสิกร คนละ3 ถึง4เล่ม รึบางคนถ้าทำธุรกิจเล่นหุ้นอย่างห้องสีลมสินธรบางคนถือเกือบ10เล่ม เราต้องการความมั่นใจความเชื่อมั่นในความปลอดภัย กับการทำธุรกรรม กับทั้ง2ธนาคารนี้ แล้วไม่ถูกนำมาเปิดทางเนตในเวบพันทิพนะครับรึปลอมแปลงเอกสารตัดต่อข้อมูล แล้วผมกับอีกหลายๆคนเราต้องการเห็นมาตราการป้องปรามเคสแบบนี้ที่ชัดเจนในพันทิพรึบทลงโทษในกรณีพวกนี้ เพราะถ้าไม่อย่างงั้นมันก้อจะกลาย เปนว่า ขนาดแบงค์ยังไม่คิดจะทำอะไรฉันแปลว่าฉันมีสิทธิในการละเมิดข้อมูลทางการเงินใครนำเปิดเผยก้อได้ถ้าฉันไม่พอใจ รึว่าฉันจะปลอมข้อมูลแบงค์ไงก้อได้ เพราะขนาดแบงค์มีลอคอินในเวบ เขาก้อยังไม่ได้มาอะไรกับฉัน
ผมเรียนถามทั้ง2แบงค์ ถึงการแก้ไขมาตาการการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จาก2ประเด็นนี้ผมยกตัวอย่างไป แล้วผมเชื่อว่่าถ้าแบงค์ไม่มีมาตราการอะไรออกมาอย่างจริงใจร่วมมือกับพันทิพ มันจะมีเคสคล้ายแบบนี้ของธนาคารพวกคุณรึธนาคารอื่น ออกมา อีก3 4 5 เคส เรื่อยๆไม่จบไม่สิ้นแน่นอนในพันทิพ แล้วมันกระทบต่อความเชื่อมั่นในระยาวแน่นอนครับ ถ้าเรื่องนี้เคสพวกนี้จากในเวบพันทิพมีการขยายผลนำไปพูดถึงเปนข่าวในวงกว้าง ดังนั้นล้อมคอกแก้ไขนับตั้งแต่วันนี้ก่อนดีกว่าไหมครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้บริการด้วย
ผมหวังว่า คงได้แนวทางแก้ไขและคำตอบที่เปนรูปธรรมชัดเจนจากธนาคารนะครับ
ชาวนาเจ้าของหมากากๆ
##########################
tag ธนาคาร ถึงเจ้าตัวและผู้ใช้บริการธาคารทุกคน tag เครื่องสำอางค์ ถึงสาวที่ชอบซื้อครีมเครื่องสำอางค์ทางเนต tagสีลม อีคอมเมิรซ์ เพราะมันเกี่ยวข้องกระทบโดยตรงกับคนขายของทางเนต tagปัญหาสังคม เพราะมันเปนเรื่องประเด็นของส่วมรวม tag จตุจักร์ ช่วยเหลือสัตว์ เพราะเรื่องที่มีปัญหาคือเกิดขึ้นที่นี่แล้วจตุจักร์เองก้อมีเคสแสดงบัญชีหลายเคส
เรียนธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงไทยครับ อยากให้แถลงชี้แจงมาตราการความปลอดภัยจากเคสเหล่านี้ในพันทิพ
1 เรื่องแรก คือเคสในห้องโต๊ะเครื่องแป้งที่มีลอคอินเจ้าของร้านเครื่องสำอางค์ทางเนตรายนึง ปลอมแปลงตัดต่อธุรกรรมการโอนเงินทางเตของแบงค์กสิกรปลอมรึเท็จมาลงเวบ เพื่อแก้ตัวในคดี โดนแฉว่าฉ้อโกงยังไม่จ่ายเงินฟรีแลนซ์ครับ คดีนี้การปลอมแปลงเอกสารธุรกรรมทางเนตแบงค์กสิกรไทย จะไม่ถูกเปิดโปง ถ้าไม่ได้ความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกในห้องแป้งที่เคยใช้และทำธุรกรรมทางการเงินทางเนต เอาเอกสารจริงของเขา มาช่วยกันเปรียบเทียบข้อมูล จนนำสืบได้ว่าเปนเอกสารปลอมในกระทู้เปนการปลอมแปลงเอกสารธุรกรรมทางการเงินเนตของแบงค์กสิกร ตัดต่อข้อมูล ในเบื้องต้น
2 เรื่องที่2 คือเคสในห้องแมวตอนนี้ที่เปนข่าวดังประเด็นนึง เรื่องมีการกล่าวหาใส่ร้ายว่าลอคอินนึงฉ้องโกเงินบริจาคช่วยแมวรึมีนอกมีในไม่สุจริต พร้อมทั้งมีการเปิดเผยข้อมูลชื่อนามสกุลจริง ประวัติส่วนตัว ของน้องลอคอินนั้นผู้ถูกกล่าวหา แล้วนอกจากนี้ยังมีการนำข้อมูลบัญชีธนาคารกรุงไทยของน้องลอคอินนั้น ออกมาแฉเปิดเผยลงในกระทู้ด้วยนะครับ พร้อมกับมีการเขียนทำนองข่มขู่กลายๆโดยพาดพิงเอาธนาคารกรุงไทยมาอ้าง
"ที่ลบข้อความออกเพราะคุณอาทิตย์ในสายหมอกเธอบอกว่าเธอแค่จำข้อความได้แต่ไม่ได้ก้อปไว้ จึงเกรงว่ามันอาจจะไม่น่าเชื่อถือครับ"
ผมในฐานะลอคอินนึงในพันทิพที่เล่นมานานเกือบ10ปี แล้วเปนลูกค้าของ2ธนาคารข้างบนที่มีเคส ความเสียหายในพันทิพ อยากจะทราบถึงแนวทางการแก้ไขมาตราการการป้องกันการจัดการของธนาคารทั้ง2 ต่อเคสในแบบนี้รึใกล้เคียงกันครับ เพื่อให้เปนบรรทัดฐานเดียวกัน เพราะถ้าไม่งั้นลอคอินธาคาร อยู่อีกห้อง อีกห้องนึก้อเอาเอกสารธนาคารนั้นมาปลอมแปลงตัดต่อกันโต้งๆโดยที่ธนาคารไม่รู้เรื่องอะไร แล้วลอคอินธนาคารนี้อยู่ตรงนี้ แต่อีกห้องข้างๆในพันทิพเกิดทะเลาะกัน จึงมีการลากเอาข้อมูลมาเปิดโดยคุยว่าใช้เส้นเพื่อนในธนาคารช่วย จำไว้ถ้าใครไม่พอใจจะเจอแบบนี้ รึอื่นๆต่อๆไปใกล้เคียงกับเหตุการณ์แบบนี้ พันทิพ เปนเวบชุมชนออนไลน์ อันดับ1 ของประเทศ มีผู้ใช้งานมากที่สุดนะครับ แล้วลอคอินสมัครด้วยบัตรประชาชนจริง แล้ว แต่ละคนผมเชื่อว่าบางคนถือกรุงไทยกสิกร คนละ3 ถึง4เล่ม รึบางคนถ้าทำธุรกิจเล่นหุ้นอย่างห้องสีลมสินธรบางคนถือเกือบ10เล่ม เราต้องการความมั่นใจความเชื่อมั่นในความปลอดภัย กับการทำธุรกรรม กับทั้ง2ธนาคารนี้ แล้วไม่ถูกนำมาเปิดทางเนตในเวบพันทิพนะครับรึปลอมแปลงเอกสารตัดต่อข้อมูล แล้วผมกับอีกหลายๆคนเราต้องการเห็นมาตราการป้องปรามเคสแบบนี้ที่ชัดเจนในพันทิพรึบทลงโทษในกรณีพวกนี้ เพราะถ้าไม่อย่างงั้นมันก้อจะกลาย เปนว่า ขนาดแบงค์ยังไม่คิดจะทำอะไรฉันแปลว่าฉันมีสิทธิในการละเมิดข้อมูลทางการเงินใครนำเปิดเผยก้อได้ถ้าฉันไม่พอใจ รึว่าฉันจะปลอมข้อมูลแบงค์ไงก้อได้ เพราะขนาดแบงค์มีลอคอินในเวบ เขาก้อยังไม่ได้มาอะไรกับฉัน
ผมเรียนถามทั้ง2แบงค์ ถึงการแก้ไขมาตาการการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จาก2ประเด็นนี้ผมยกตัวอย่างไป แล้วผมเชื่อว่่าถ้าแบงค์ไม่มีมาตราการอะไรออกมาอย่างจริงใจร่วมมือกับพันทิพ มันจะมีเคสคล้ายแบบนี้ของธนาคารพวกคุณรึธนาคารอื่น ออกมา อีก3 4 5 เคส เรื่อยๆไม่จบไม่สิ้นแน่นอนในพันทิพ แล้วมันกระทบต่อความเชื่อมั่นในระยาวแน่นอนครับ ถ้าเรื่องนี้เคสพวกนี้จากในเวบพันทิพมีการขยายผลนำไปพูดถึงเปนข่าวในวงกว้าง ดังนั้นล้อมคอกแก้ไขนับตั้งแต่วันนี้ก่อนดีกว่าไหมครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้บริการด้วย
ผมหวังว่า คงได้แนวทางแก้ไขและคำตอบที่เปนรูปธรรมชัดเจนจากธนาคารนะครับ
ชาวนาเจ้าของหมากากๆ
##########################
tag ธนาคาร ถึงเจ้าตัวและผู้ใช้บริการธาคารทุกคน tag เครื่องสำอางค์ ถึงสาวที่ชอบซื้อครีมเครื่องสำอางค์ทางเนต tagสีลม อีคอมเมิรซ์ เพราะมันเกี่ยวข้องกระทบโดยตรงกับคนขายของทางเนต tagปัญหาสังคม เพราะมันเปนเรื่องประเด็นของส่วมรวม tag จตุจักร์ ช่วยเหลือสัตว์ เพราะเรื่องที่มีปัญหาคือเกิดขึ้นที่นี่แล้วจตุจักร์เองก้อมีเคสแสดงบัญชีหลายเคส