บ้านผมอยู่เขตทวีวัฒนา ซ.23/1 ถ.เลียบคลองทวีวัฒนา แขวง/เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพ 10170
ผมได้ทำการขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านตั้งแต่กลางๆปีที่แล้ว ที่เดอะมอลล์บางแค โดยทางทรูรับเรื่องไว้แล้วเเจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา ไม่กี่วันช่างก็โทรมา และบอกว่าจะเข้ามาดูหน้างานวันนั้นวันนี้ให้อยู่บ้านรอ ผมก็ตกลงหยุดอยู่บ้าน 1 วัน เพื่อรอช่างมาติดตั้งปรากฎว่าช่างเงียบหายไป พอดีผมก็ยุ่งๆเลยไม่ได้โทรตาม ผมโทรสอบถามทางทรู พนักงานบอกว่าไม่สามารถติดตั้งได้เพราะคู่สายเต็ม ต้องทำเรื่องแล้วรอสัมปทาน หรือรอให้คู่สายว่าง ผมก็โอเค รอ
ระหว่างรอ ผมได้โทรสอบถามทางทรูเรื่อยๆว่ามีคู่สายว่างไหม ทางพนักงานก็บอกว่า คู่สายเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ ถ้าจะติดตั้งต้องลากสายข้ามคลองจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถทำได้ ผมก็รอต่อไป
และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้ไปสอบถามทูรช้อปที่เดอะมอลล์บางแคอีกครั้ง ทีนี้พนักงานที่รับเรื่องบอกว่าสามารถติดตั้งได้ และจะให้ช่างมาดูหน้างาน ช่างก็โทรมาหาผมตอนกลางคืนแล้วบอกว่าจะเข้ามาดูหน้างานให้ตอนสายๆ ผมก็ตกลงรอ สรุป รอจนถึงประมาณบ่ายสอง ช่างยังไม่เข้ามา ผมเลยโทรกลับไปยังเบอร์ช่างที่ติดต่อมา ช่างบอกว่าเข้ามาดูหน้างานให้เเล้วตอนเช้า แต่ไม่สามารถติดตั้งได้เพราะคู่สายเต็ม ต้องลากสายข้ามคลอง เข้ามาดูให้ตั้งแต่เช้า ตัวช่างบอกพยามจะหาวิธีติดตั้งให้แล้วแต่ไม่สามารถทำได้ ผมก็ถามว่าพอจะมีวิธีไหนไหมเพราะต้องการใช้เน็ตทำงานมากๆ ช่างก็พูดทำนองว่า ข้างบ้านผมตัวช่างคนนี้ก็เป็นคนไปติดตั้งให้เอง เค้าติดไปตั้ง 2 - 3 เบอร์ แต่ตอนนี้เต็มไม่สามารถจริงๆ ผมก็เออซวยเเท้ ตัวเองคงช้าไปเลยติดไม่ทัน แต่แอบสงสัยว่าถ้าช่างมาดูหน้างานให้จริงทำไมพี่แกไม่โทรบอกผมสักคำ
วันนี้เพื่อนผมเดินผ่านทูรช้อปที่เมกะบางนาจึงเดินเข้าไปสอบถามให้ แต่จริงๆเคยเดินเข้าไปถามที่สาขานี้แล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ แต่วันนี้เจอพนักงานที่ช่วยเหลือเต็มที่ บอกว่าเขตที่บ้านผมอยู่ก็มีคนมาขอหลายคนก็ติดตั้งได้สำเร็จ เค้าก็เช็คๆให้ ผลปรากฎว่าข้างบ้านผมที่ช่างบอกว่าเค้าเป็นคนติดตั้งเอง ก็ลากข้ามคลองมาเหมือนกัน และตอนนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องลากข้ามคลองอีก แต่จะใช้วิธีลากสายจากหมู่บ้านใกล้ๆให้ แต่ที่ผมไม่พอใจคือ ช่างที่เคยเข้ามาดูหน้างานมีระบุไว้ว่า "หมู่บ้านผมอยู่ในระหว่างตกแต่งซ่อมแซม ไม่พร้อมติดตั้ง ลูกค้าขอเลื่อนเวลาติดตั้ง 3 เดือน" เออ ตูไปขอเลื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่ มีแต่เร่งให้เข้ามาติด และตั้งใจว่าจะติดแต่ของทรู ทางพนักงานบอกว่าถ้ามีข้อมูลแบบนี้ถึงจะขอมีกี่ครั้งก็ไม่สามารถติดได้ เพราะช่างระบุว่าตัวลูกค้าขอเลื่อนการติดตั้ง
ขอบ่นแค่นี้แหละครับ ยาวไปนิด
สาเหตุที่คิดเน็ตทรูไม่ได้ เป็นอย่างนี้นี่เอง ขี้เกียจก็บอกตรงๆ
ผมได้ทำการขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านตั้งแต่กลางๆปีที่แล้ว ที่เดอะมอลล์บางแค โดยทางทรูรับเรื่องไว้แล้วเเจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา ไม่กี่วันช่างก็โทรมา และบอกว่าจะเข้ามาดูหน้างานวันนั้นวันนี้ให้อยู่บ้านรอ ผมก็ตกลงหยุดอยู่บ้าน 1 วัน เพื่อรอช่างมาติดตั้งปรากฎว่าช่างเงียบหายไป พอดีผมก็ยุ่งๆเลยไม่ได้โทรตาม ผมโทรสอบถามทางทรู พนักงานบอกว่าไม่สามารถติดตั้งได้เพราะคู่สายเต็ม ต้องทำเรื่องแล้วรอสัมปทาน หรือรอให้คู่สายว่าง ผมก็โอเค รอ
ระหว่างรอ ผมได้โทรสอบถามทางทรูเรื่อยๆว่ามีคู่สายว่างไหม ทางพนักงานก็บอกว่า คู่สายเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ ถ้าจะติดตั้งต้องลากสายข้ามคลองจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถทำได้ ผมก็รอต่อไป
และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้ไปสอบถามทูรช้อปที่เดอะมอลล์บางแคอีกครั้ง ทีนี้พนักงานที่รับเรื่องบอกว่าสามารถติดตั้งได้ และจะให้ช่างมาดูหน้างาน ช่างก็โทรมาหาผมตอนกลางคืนแล้วบอกว่าจะเข้ามาดูหน้างานให้ตอนสายๆ ผมก็ตกลงรอ สรุป รอจนถึงประมาณบ่ายสอง ช่างยังไม่เข้ามา ผมเลยโทรกลับไปยังเบอร์ช่างที่ติดต่อมา ช่างบอกว่าเข้ามาดูหน้างานให้เเล้วตอนเช้า แต่ไม่สามารถติดตั้งได้เพราะคู่สายเต็ม ต้องลากสายข้ามคลอง เข้ามาดูให้ตั้งแต่เช้า ตัวช่างบอกพยามจะหาวิธีติดตั้งให้แล้วแต่ไม่สามารถทำได้ ผมก็ถามว่าพอจะมีวิธีไหนไหมเพราะต้องการใช้เน็ตทำงานมากๆ ช่างก็พูดทำนองว่า ข้างบ้านผมตัวช่างคนนี้ก็เป็นคนไปติดตั้งให้เอง เค้าติดไปตั้ง 2 - 3 เบอร์ แต่ตอนนี้เต็มไม่สามารถจริงๆ ผมก็เออซวยเเท้ ตัวเองคงช้าไปเลยติดไม่ทัน แต่แอบสงสัยว่าถ้าช่างมาดูหน้างานให้จริงทำไมพี่แกไม่โทรบอกผมสักคำ
วันนี้เพื่อนผมเดินผ่านทูรช้อปที่เมกะบางนาจึงเดินเข้าไปสอบถามให้ แต่จริงๆเคยเดินเข้าไปถามที่สาขานี้แล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ แต่วันนี้เจอพนักงานที่ช่วยเหลือเต็มที่ บอกว่าเขตที่บ้านผมอยู่ก็มีคนมาขอหลายคนก็ติดตั้งได้สำเร็จ เค้าก็เช็คๆให้ ผลปรากฎว่าข้างบ้านผมที่ช่างบอกว่าเค้าเป็นคนติดตั้งเอง ก็ลากข้ามคลองมาเหมือนกัน และตอนนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องลากข้ามคลองอีก แต่จะใช้วิธีลากสายจากหมู่บ้านใกล้ๆให้ แต่ที่ผมไม่พอใจคือ ช่างที่เคยเข้ามาดูหน้างานมีระบุไว้ว่า "หมู่บ้านผมอยู่ในระหว่างตกแต่งซ่อมแซม ไม่พร้อมติดตั้ง ลูกค้าขอเลื่อนเวลาติดตั้ง 3 เดือน" เออ ตูไปขอเลื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่ มีแต่เร่งให้เข้ามาติด และตั้งใจว่าจะติดแต่ของทรู ทางพนักงานบอกว่าถ้ามีข้อมูลแบบนี้ถึงจะขอมีกี่ครั้งก็ไม่สามารถติดได้ เพราะช่างระบุว่าตัวลูกค้าขอเลื่อนการติดตั้ง
ขอบ่นแค่นี้แหละครับ ยาวไปนิด