เรื่องมีอยู่ว่าผมและเพื่อนๆรวมทั้งหมด6คน เดินทางไปพักที่ "บ้านเฉลียงลม เกาะล้าน" ซึ่งเราจองที่พักไว้2ห้อง และได้แจ้งกับเจ้าของที่พักแล้วว่าเราจะขอเตียงเสริมทั้ง2ห้อง เพราะเราไป6คน ซึ่งเจ้าของก็รับทราบและแจ้งว่าเสริมห้องละ400บาท/คน เราก็ตอบตกลง แต่พอไปถึงที่พักไม่มีการเสริมเตียงรวมถึงหมอนและผ้าห่มในทั้ง2ห้อง แต่พวกเรายังไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะยังถือว่ากลางวันอยู่เลยออกไปชายหาด แต่พอกลับจากชายหาดแล้วประมาน18.30น.พวกเราจะมาขอผ้าห่มและหมอนเพิ่มแต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่แม้แต่คนเดียวที่ lobby และบริเวณรอบๆ เราเลยกลับเข้าที่พักไป หลังจากนั้นเราก็ลงไปหาเจ้าหน้าที่ทุกๆครึ่งชั่วโมงประมาณ4ครั้งแต่ก็ไม่พบพนักงานแม้แต่คนเดียว เราจึงตัดสินใจนอนเบียดกันทั้ง3คน อีกห้องก็เช่นกัน วันต่อมาก่อนที่เราจะออกจากที่พักเราเอากุญแจมาคืนและบอกเจ้าของที่พักว่าคิดเราเพิ่มเท่าไหร่ เค้าตอบกลับมาว่า800บาท เราเลยต่อรองเขาเหลือ600บาท เนื่องจากเราไม่ได้หมอนและผ้าห่มเพิ่มเลย เค้าเลยเข้าไปปรึกษากันข้างในLobbyแต่กลับมีป้าคนนึงออกมาแล้วตะโกนด่าพวกเราว่า "พวกคิดจะโกงกูหลอ พวกอะรีบๆกลับไปกันเลยนะ แล้วไม่ต้องกลับมาอีก ไอ้พวกเด็กเวร รีบๆขึ้นรถแล้วกลับไปเลย"แล้วพูดวนไปวนมาไม่จบ เพื่อนเราก็ตกใจกันหมดเพราะเพื่อนๆส่วนมากเป็นผู้หญิง แล้วผมเลยบอกกับเจ้าของที่ตกลงกันตอนแรกว่าผมแจ้งพี่แล้วนะว่าพวกผมของเสริมเตียงไม่เคยคิดจะโกงแต่กลับโดนไล่อย่างหมูอย่างหมา ซึ่งมารู้ทีหลังว่าป้าคนนั้นคือแม่ของเจ้าของที่พัก ผมก็บอกพี่ช่วยไปคุยกับแม่พี่เลยแต่เค้าก็ไม่ยอมไปคุยกัน และก็ยังไม่หยุดด่า เราไม่สนใจและจึงเดินทางกลับกัน
ผมคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่ความผิดของพวกผม และถึงแม้จะผิดป้าก็ไม่สมควรที่จะใช้คำพูดหยาบคายแบบนี้กับลูกค้า เพราะเราเสียเงินพักไม่ใช่ไปขอเขาพักฟรีๆ ฝากถึงคนที่กำลังคิดจะไปเที่ยวที่เกาะล้านถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกอย่าไป "บ้านเฉลียงลม เกาะล้าน"เลยครับ
[CR] !!!!!ครั้งนี้ครั้งเดียว!!!!!เสียความรู้สึกมากกับ มารยาทของเจ้าของ "บ้านเฉลียงลม เกาะล้าน"
ผมคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่ความผิดของพวกผม และถึงแม้จะผิดป้าก็ไม่สมควรที่จะใช้คำพูดหยาบคายแบบนี้กับลูกค้า เพราะเราเสียเงินพักไม่ใช่ไปขอเขาพักฟรีๆ ฝากถึงคนที่กำลังคิดจะไปเที่ยวที่เกาะล้านถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกอย่าไป "บ้านเฉลียงลม เกาะล้าน"เลยครับ