ผมซื้อโน๊ต10.1 มาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว สัปดาห์แรกเราไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้มัน พอเข้าสัปดาห์ที่สองใช้จริงจังมากขึ้น เครื่องเริ่มมีปัญหา shutdown แล้ว reboot ตัวเองเป็นระยะ ทีแรกคิดว่าเกี่ยวกับการ update โปรแกรมแบบอัตโนมัติคล้ายกับ windows แต่ใช้ๆไปมันเป็นถี่ขึ้น เลยเอาไปร้านที่ซื้อมา เขาลองลงโปรแกรมให้ใหม่ (reformat) เอากลับมาใช้ดูอาการก็ยังเป็นอีก ทางร้านบอกว่าเกี่ยวกับเคสที่เราใส่เครื่องไว้หรือเปล่า เราก็ลองถอดมันออก มันก็ยังเป็นอยู่เรื่อยๆ เราเลยลองเอาเข้าร้าน authorized dealer ของซัมซุงที่แฟชั่น เขาลองทำแบบเดียวกัน เอากลับมาใช้ ก็ยังเป็นอีก ทางร้านบอกว่ามันเกี่ยวกับ app ที่เราลงหรือเปล่า แต่ผมไม่คิดว่าใช่เพราะมันมีแต่ app เบสิคที่คนใช้ tablet เขามีกัน ไม่มีอะไรพิศดารเลย คราวนี้เขาแนะนำให้เอาเข้าศูนย์ซ่อมเลย ขอย้ำนะครับเครื่องซื้อมาเพิ่งครบ 1 เดือนวันนี้เองต้องเข้า-ออกร้าน/ศูนย์แล้ว 5 ครั้ง หลังจากทิ้งไว้ที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ 1 สัปดาห์วันนี้แฟน(ต้อง)แวะไปตามเรื่องหลังจากที่โทรเข้ามือถือเจ้าหน้าที่ที่รับปากว่าจะดูแลให้ แล้วไม่เคยรับสายหรือโทรกลับเลย วันนี้เขาบอกว่าคงต้องเปลี่ยน mainboard โอ้แม่เจ้า!! เครื่องใหม่แกะกล่อง ต้องเปลี่ยน mainboard แล้วเราเรียกร้องให้เปลี่ยนเครื่ีองใหม่ก็ไม่ได้ จนท.ศูนย์บอกได้แค่ว่านโยบายบริษัทจะให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วันหลังจากซื้อไปแล้วเท่านั้น แต่นี่ของผมมันออกอาการตอนเข้าสัปดาห์ที่ 2 มันถือว่าไม่ตรงตามนโยบายของเขา ฟังแล้วเหมือนถูกหลอกให้ซื้อเครื่อง refurnished ในราคาเครื่องใหม่ (21,900 บาท)เลยนะครับ เพื่อนๆสมาชิกคิดว่าการแก้ปัญหาแบบนี้ของบริษัทสมควรจะได้รับการชื่นชมหรือประนามดีครับ มันแฟร์กับลูกค้าไหมครับ การเปลี่ยน mainboard หลังจากซื้อมาแค่ 1 เดือน (แต่การใช้งานจริงบืนยันว่าไม่ถึง 72 ชม.แน่ๆ) ถ้าผมได้มาอ่านกระทู้ต่างๆในนี้ก่อนซื้อผมคงไม่ซื้อหรอกครับยี่ห้อนี้ เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนที่ทำงานฟังเขาสะท้อนปัญหาบริการหลังขายคล้ายๆกันมาเหมือนกัน ยิ่งเขียนไปยิ่งรู้สึกเจ็บใจ ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกใครมีข้อแนะนำอะไรบ้างครับ หรือควรจะมีการรวมตัวกันฟ้องสคบ.เลยดีไหม เพราะอ่านๆดูแล้วมีคนมีประสบการณ์ความไม่ประทับใจในสินค้าและบริการไม่น้อยเลย
เข้าใจแล้วว่าคุณภาพสินค้าและบริการหลังขายของ samsung ห่วยจริง