SKII ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ตอน มารยาทที่ลูกค้าปรารถนา

กระทู้สนทนา
วันนี้วันศุกร์ที่ 1/3/55 เป็นวันที่ผมเจอพนักงานขายมารยาทแย่มากที่ SKII ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตฝั่งโรบินสัน

ผมเดินเข้าไปที่เคาร์เตอร์ SKII ครับ กะว่าจะมาขอ Sample ตัว Facial Treatment Essence จากคำร่ำลือว่าใช้ดีจริงๆ แต่ในใจก็กลัวว่าถ้าซื้อมาใช้แล้วแพ้คงเสียดายเงินแย่ BAผู้หญิงวัยกลางคนกำลังจะปิดการขายกับลูกค้าท่านหนึ่งอยู่ BA หันมาหาผม

ผมก็บอกไปว่า "พี่ครับผมมาขอ Sample Facial Treatment Essence ครับ"
BA " อืม ขอ Sample" หลังจากนั้นนางก็เดินเคาน์เตอร์อีกฝั่ง ผมก็นึกว่าสงสัยไปหาให้เราแน่เลยว่ามีหรือปล่าว จึงยืนรออยู่หน้าเคาน์เตอร์
ปรากฎไม่ใช่ครับ พี่BA เดินไปหยิบของมาให้คุณลูกค้า

ผมก็พูดกับแม่ผมว่า "เดี่ยวรอเขาหน่อย เขาคงยุ่งกับลุกค้าอยู่"

แต่!! จนแล้วจนเล่านางก็ไม่หันมาสนใจผม รอนานมากเลยครับ จนคุณแม่ของผมบ่นว่า"ทำไมนานขนาดนั้นจัง เขาไม่คิดว่าเราเป็นลูกค้าเหรอ"
ในที่สุดผมกับแม่ก็เขยิบๆกำลังจะเดินออกมาจากเคาน์เตอร์ พี่BAก็ไม่สนใจครับ

ไม่มีแม้แต่จะบอกว่า รอสักครู่นะคะ หรือถ้า Sample หมดก็บอกมาตั้งแต่แรกเลยสิครับ ทำไมต้องให้ผมกับแม่รอนานขนาดนี้ และการที่ผมมาขอของคุณก็ไม่ได้แปลว่าในอนาคตผมจะไม่ซื้อของคุณนะครับ  ไม่รู้ว่าฝ่าย Sales มีการจัดอบรมฝึกพนักงานเพื่อให้มีมารยาทต่อลูกค้าหรือปล่าว หรือว่า ฝ่ายHR คัดคนเข้าจากการจับฉลากกันแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่