ขอแชร์ประสบการณ์ การติดต่อฝ่ายสมาชิก เว็บพันทิป

สวัสดีครับ ขอแชร์ประสบการณ์ การติดต่อเว็บพันทิปหน่อยนะครับ เผื่อทางพันทิปจะได้ปรับปรุง
ผมทำเรื่องยืนยัน ตัวตนด้วยบัตรประชาชนไปตั้งแต่ ช่วงปลายปีที่แล้ว ผ่านหน้าเว็บ แต่ก็ไม่ได้รับการ
ยืนยันตัวตนให้เลย จนปีใหม่ แต่เห็นเว็บมีการอัพเกรดเว็บใหม่ทั้งเว็บ เป็นรุ่นใหม่ ก็คาด
ว่าทีมงานพันทิปคงจะยุ่ง

พอต้นปี เดือนม.ค. ก็เลยได้ส่งเรื่องสอบถามทีมงานฝ่ายสมาชิก ผ่านทางหน้า http://2g.ppantip.com/members/helpdesk/cafe.php?id=32
ก็เงียบเชียบ ไม่มีการตอบ โดยเนื้อหาที่เขียนไป ก็ถามว่า ส่งเรื่องยืนยันบัตรปชชแล้ว ยังไม่เห็นได้ดำเนินการให้เลย

มาวันนี้ก็เลย ลองโทรสอบถามฝ่ายสมาชิกพันทิปดูที่เบอร์ 02-357-1934 ก็มีผู้หญิงเสียงราบเรียบ รับสาย ผมก็เลยสอบถาม
ตามเดิมว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันตัวฯ เลยครับ ส่งไปให้แล้วตั้งแต่ ปลายปีที่แล้ว ซึ่งทางฝ่ายสมาชิกของพันทิป ก็ตอบ
ออกมาในแนว "หุ่นยนต์" ตอบ เรียกว่าน้ำเสียงนี่ ไม่เหมาะกับเป็นฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์เลย (ไม่รู้ติด การตอบคำถามทางหน้าจอ มากไปเปล่าน้อ) คือฝ่ายสมาชิก ยืนยัน อยู่ไม่กี่คำ และพูดเน้นอยู่แค่ว่า "ทางเราไม่ได้รับค่ะ" "เราได้ยืนยันทุกคนที่ส่งแล้ว" ถามอะไรไป เธอก็จะ
สวนมาอย่างรวดเร็วว่า "ทางเราไม่ได้รับค่ะ คุณส่งมาใหม่นะ" ตลอดเลย และทางฝ่ายสมาชิก ก็ช่วยกรุณา เช็คให้ข้อมูลให้ผม ในที่สุด
ซึ่งฝ่ายสมาชิก ก็บอกว่า ทางพันทิปได้รับแต่การติดต่อของคุณ  ผ่านทางเว็บ pantip แค่มาสอบถามว่า เรื่องการยังไม่ได้การยืนยันตัว ไม่
ได้รับ เอกสารบัตรปชช

ซึ่งก็เลย ถามขั้นตอนการส่งที่ถูกต้อง ต้องทำอย่างไร ระบบการส่งเป็นอย่างไร ช่วยอธิบายข้อกำหนดให้ฟังหน่อย
แทนที่จะได้รับคำอธิบาย แต่คำตอบที่ได้กลับคือ "เราไม่ได้รับค่ะ" "คุณส่ง มาใหม่ค่ะ" ผมก็เลยขึ้นเสียงเพื่อหยุดคำตอบ โรบอท ว่าคุณ ผมถามว่าขั้นตอนส่งต้องทำยังไงบ้าง ที่ผมถามนะ คือต้องส่งอย่างไร ไฟล์รูปขนาดเท่าไหร่
ให้ถูกต้อง เพื่อจะได้ส่งใหม่ เดี๋ยวก็ไม่ได้อีก

คำตอบจาก ฝ่ายสมาชิก คือ "คุณช่วยกรุณาสุภาพหน่อยได้ไหมค่ะ" เราก็อ้าว ผมไม่สุภาพตรงไหนหว่า
พูดครับ ถามคุณตลอด แต่ทำเสียงแข็งใส่ เพราะคุณฝ่ายสมาชิกไม่ฟังคำถาม เอาแต่ตอบ แค่ว่า ทำตามเว็บค่ะ
ซึ่งสุดท้าย ผมก็ยังงง อยู่เลยว่า ตกลงส่งรูปขนาดเท่าไหร่กันแน่ เพราะในเว็บ เขียนว่า 700 KB แต่คุณ
ฝ่ายสมาชิก บอกว่า ได้ไม่เกิน 200 KB ซึ่งฝ่ายสมาชิกก็ยืนยันว่า 200 KB. ทั้งที่ผมเปิดหน้าเว็บ  http://ppantip.com/settings/identification/id_card  มันเขียน 700 KB

ถามกันไปถามกันมา เธอก็ตอบแบบไม่มีใจจะตอบคำถามเลย ผมก็ถามว่า แล้วผมส่งไปแล้วเนี่ย จะได้รับการตอนรับแน่นอนนะ ไม่หาย
อีกใช่ไหม ฝ่ายสมาชิกก็ตอบว่า ถ้าไม่ได้ให้ติดต่อมาผ่านทางหน้าเว็บ ผมก็แย้งไปว่า แล้วที่ผม สอบถามทาง หน้าเว็บ
ตั้งแต่เดือน มกราคม ว่าผมยังไม่ได้ยืนยันตัว ทำไมไม่มีใครตอบผมมาเลยหละ .... ฝ่ายสมาชิกฯ ก็เงียบไปครู่หนึ่ง พร้อม
กับตอบว่า "เดี๋ยวให้คนติดต่อไปแล้วกัน" ผมหลุดก๊ากมาหนึ่งที เอ่อ ไม่ต้องตอบก็ได้มั้ง ในเมื่อผมโทรมาคุยกับคุณแล้ว
ผมรับทราบแล้วหละ ที่ผมอยากทราบคือ ถ้าผมไม่ได้ยืนยันอีก ผมสอบถามคุณช่วยตอบให้ผมหน่อย เจอคำถาม
ทำไม ฝ่ายสมาชิกไม่ติดต่อกลับหละครับ ผมถามตั้งแต่มกราคมแล้ว ? ฝ่ายสมาชิกก็ดูมีธุรกิจด่วนที่สุด ตัดบท
ขอวางสายทันทีเลย ผมก็อึ้งไปเลยเหมือน ผมเลย ขอสอบถามชื่อเจ้าหน้าที่คุยด้วยหน่อยครับ

ฝ่ายสมาชิก ก็บอกว่า ติดต่อฝ่ายสมาชิกนั่นเแหละ โดยสงวนไม่ตอบชื่อ ให้ติดต่อฝ่ายสมาชิกนั่นแหละค่ะ ผมก็อ้าว
ผมติดต่อใคร ผมไม่สิทธิ์รู้หรือครับเนี่ย  สุดท้าย เธอก็บอกว่าชือ่ "พัชพร" พร้อมวางหูไป

สุดท้ายผมก็ไม่ไดทราบว่า ขั้นตอนการส่งยืนยันที่ถูกต้องเป็นอย่างไร ? รูปส่งได้จำกัดที่เท่าไหร่ ? ส่งไปแล้วทีมงานจะ
ตอบกลับไหม ?

ผมเป็นสมาชิกพันทิป ตั้งแต่รุ่น The Settler (ในพันทิปรุ่นใหม่ บอกมาผมก็เพิ่งรู้) ก็คาดหวังว่า พันทิป จะการปรับรุงการตอบรับ การติดต่อ
สื่อสารกับสมาชิกที่ดีกว่านี้นะครับ การสื่อสารทั้ง online และ offline  เพราะพันทิป ก็อยู่ได้ด้วย สมาชิกเว็บบอร์ด ที่เป็นคน generate content เกือบทั้งหมดของเว็บ แม้สมาชิกไม่ได้เป็นลูกค้าพันทิป โดยตรง แต่ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยให้เว็บพันทิป มีจนถึงทุกวันนี้ อยากให้ปรับปรุงด้วยนะครับ ให้สมชื่อ "สุดยอดเว็บบอร์ดไทย เพื่อสังคมออนไลน์ คุณภาพ"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่