เครื่องพังครับ ถอดมาตั้งวาล์วแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างว่าเฟืองขับวาล์วมันล้มเฟืองเลยข้ามร่อง (เคยปล่อยน้ำมันเครื่องแห้งมาก่อน)
ต้องเปลี่ยนประมาณว่าเฟือง + โซ่ขับวาล์ว ใหน ๆ จะทำแล้วก็ทำวาล์วไปด้วยเลย + เปลี่ยนแหวน
- สงสัยว่ารุ่นนี้อะไหล่จะหาได้อีกหรือไม่ ? ค่าอะไหล่คร่าว ๆ ตามข้างต้นนั้นประมาณกี่บาทครับ (งบ5000พอใหม)
- ยกลงวาง Z20 คุ้มกว่าหรือไม่ มีข้อดีที่ไม่ต้องแปลงเยอะ กำลัง 100 แรงม้าวิ่งกระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย ราคาประมาณหมื่นบาท
- วาง CA18DET A/T หมื่นกลาง-ปลาย ได้เครื่องทันสมัยกว่า เรี่ยวแรงกำลังดีที่ 175 แรงม้า แต่คงต้องทำเยอะกว่าวาง Z20 บ้าง
- อื่น ๆ (SR20 ไม่มีตังค์วางครับ เพราะแพงเหลือเกิน พอ ๆ กับ 1JZ เลย)
(ใช้แก๊สนะครับ)
ขอคำแนะนำหน่อยครับ งบมีจำกัด
วัตถุโบราณ Z16 พัง ช่วยแนะนำที....
เครื่องพังครับ ถอดมาตั้งวาล์วแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างว่าเฟืองขับวาล์วมันล้มเฟืองเลยข้ามร่อง (เคยปล่อยน้ำมันเครื่องแห้งมาก่อน)
ต้องเปลี่ยนประมาณว่าเฟือง + โซ่ขับวาล์ว ใหน ๆ จะทำแล้วก็ทำวาล์วไปด้วยเลย + เปลี่ยนแหวน
- สงสัยว่ารุ่นนี้อะไหล่จะหาได้อีกหรือไม่ ? ค่าอะไหล่คร่าว ๆ ตามข้างต้นนั้นประมาณกี่บาทครับ (งบ5000พอใหม)
- ยกลงวาง Z20 คุ้มกว่าหรือไม่ มีข้อดีที่ไม่ต้องแปลงเยอะ กำลัง 100 แรงม้าวิ่งกระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย ราคาประมาณหมื่นบาท
- วาง CA18DET A/T หมื่นกลาง-ปลาย ได้เครื่องทันสมัยกว่า เรี่ยวแรงกำลังดีที่ 175 แรงม้า แต่คงต้องทำเยอะกว่าวาง Z20 บ้าง
- อื่น ๆ (SR20 ไม่มีตังค์วางครับ เพราะแพงเหลือเกิน พอ ๆ กับ 1JZ เลย)
(ใช้แก๊สนะครับ)
ขอคำแนะนำหน่อยครับ งบมีจำกัด