วันนี้ได้ทำการโทรเข้าไปสอบถาม call center เรื่องเอกสารหนังสือยินยอมการสละสิทธิ์รถยนต์คันแรกเนื่องจาก รับรถมา1เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้รับเอกสารเลยโทรไปสอบถาม แทนพี่สาวเนื่องจาก พี่สาวไม่สะดวกในการโทรไปเอง ดิฉันเป็นน้องสาวเลยโทรไปสอบถามแทน แต่เจอเจ้าหน้าที่ชื่อ นภัสสร รับสายและดิฉันก็แจ้งเรื่องไปว่ายังไม่ได้รับเอกสาร หนังสือยินยอมสละสิทธิ์การโอนรถยนต์คันใหม่ เนื่องจากใช้สิทธิ์รถคันแรกจะให้เช็คว่าส่งเอกสารมารึยัง ถ้ายังให้ทางโตโยต้าส่งมาให้ด้วย เค้าก็สอบถามกลับมาถึงเลขที่สัญญาอะไร ดิฉันเลยบอกไปว่าพอดีเป็นน้องสาวและไม่มีเอกสารอยู่ที่ตัวเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเลยพูดว่า ต้องให้เจ้าของติดต่อเข้ามาเอง ดิฉันก็บอกไปพอดีพี่สาวไม่สะดวกให้ดิฉันติดต่อเข้ามาแทน เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ย้อนถามมาว่า "ไม่สะดวก แล้วทำอะไรล่ะคะ" พอดิฉันฟังดังนั้นถึงกับปรี้ดดดเลยมาย้อนถามลูกค้าแบบนี้ได้ยังไง ดิฉันก็ตอบกลับไปว่าทำงานซิคะ และเค้าก็ยืนยันไม่ได้ ตรวจสอบไม่ได้ ดิฉันเลยพูดไปว่าตรวจสอบจากอย่างอื่นได้มั้ยเลขที่บัตรประชาชนหรือจะเอาข้อมูลส่วนตัวอะไรของพี่สาว(เจ้าของรถ)จะบอกให้ เค้าก็ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ ดิฉันเลยต่อว่าไปว่า ทำไมบริการแบบนี้อะ ก็เค้าไม่สะดวกจริงๆแล้วจะให้ทำยังไง เริ่มวีนนิดๆ ซักพัก เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเลยถาม ขอเลขที่บัตรประชาชน พอบอกไปบอกตรวจสอบไม่พบ ซึ่งดิฉันงงมากเพราะดิฉันมีสำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งในนั้นระบุเลขที่บัตรประชาชนไว้อยู่ในมือทำไมถึงบอกตรวจสอบไม่พบ ดิฉันเลยถามว่าเช็คจากชื่อได้รึเปล่า เลยบอกชื่อ-นามสกุลไป และสะกดชื่อให้ เจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าเดี่ยวแจ้งให้จัดส่งเอกสารดังกล่าวให้ ภายใน10 วัน ดิฉันเลย OK วางสายไป คือสรุปว่าจริงๆแล้วถ้าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็ตรวจสอบให้ได้แต่ไม่ยอมตรวจสอบให้ตั้งแต่แรก อ้างจะให้เจ้าตัวติดต่อเข้ามาเอง และต้องแจ้งเลขที่สัญญาด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วต่อให้เป็นเจ้าของติดต่อเข้ามาเอง ถ้าเอกสารสัญญารถไม่ได้อยู่กับตัว หมายความว่าจะไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลยใช่มั้ย และเราจำเป็นต้องจำเลขที่สัญญาให้ได้อย่างนั้นเหรอดิฉันคิดว่ามันไม่ค่อย Make sense เท่าไหร่นะคะ ทำไมทางโตโยต้าลิสซิ่ง ไม่มีแนวทางอย่างอื่นในการขอข้อมูลลูกค้า หากในกรณีลูกค้าจำเลขที่สัญญาไม่ได้หรือกรณีเป็นบุคคลอื่นติดต่อเข้ามาแทน แต่เรื่องที่มาเล่าวันนี้คืออยากจะทราบว่ามีใครเคยใช้บริการ โตโยต้าลิสซิ่ง แล้วเจอการบริการแย่ๆแบบดิฉันบ้างรึเปล่า ปกติดิฉันไม่เคยคิดอยากจะโพสเรื่องอะไรแบบนี้ลงเลย แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ ดอกเบี้ยก็แพงกว่า ไฟแนนซ์ อื่นๆแล้วมาเจอพนักงาน call center บริการแย่ๆ มารยาทรามของขนาดนี้ เลยอยากจะมาบอกให้คนที่คิดจะทำ ไฟแนนซ์ที่โตโยต้าลิสซิ่ง ลองพิจารณาดูดีๆ และอยากจะให้ผู้บิรหารหรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโตโยต้าลิสซิ่ง มีการปรับปรุงอบรมพนักงานในเรื่องการให้บริการ การตอบคำถามลูกค้าให้ดีกว่านี้
การบริการ และมารยาทของพนักงาน call center โตโยต้าลิสซิ่ง แย่มากกกก